1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

บอดี้สแลม ท้าทายชีวิตด้วยเพลง เรือเล็กควรออกจากฝั่ง

บอดี้สแลม ท้าทายชีวิตด้วยเพลง เรือเล็กควรออกจากฝั่ง

สาวก "บอดี้สแลม" (Bodyslam) ได้เฮ เมื่อ 5 หนุ่ม "ตูน - อาทิวราห์ คงมาลัย" "ปิ๊ด - ธนดล ช้างเสวก" "ยอด - ธนชัย ตันตระกูล" "ชัช - สุชัฒติ จั่นอี๊ด" และ "โอม เปล่งขํา" กลับกำนัลแฟนๆ อีกครั้งด้วยเพลงใหม่ "เรือเล็กควรออกจากฝั่ง" จากอัลบั้มชุดที่ 6 "Dharmajati" (อ่านว่า ดัม มะ ชา ติ) หลังจากปล่อยเพลงออกมาได้ไม่นานก็ได้กระแสตอบรับอย่างล้นหลาม ซึ่งหนุ่มๆ ขวัญใจวัยร็อกเผยความรู้สึกว่า

"เราไม่เคยรู้กระแสตอบรับเร็วแบบนี้มาก่อน แต่ตอนนี้เรามาอยู่ในยุคดิจิทัลเต็มตัว ได้เห็นกระแสเป็นรายชั่วโมง ก็ดีใจมากที่มีคนอยากจะฟังเพลงอยากจะดูเอ็มวีของเราเยอะขนาดนี้ ไม่ใช่เฉพาะวงที่ดีใจแต่ทีมงานทุกคนก็มีความสุขด้วย เรารู้สึกว่าเดี๋ยวนี้แค่ไม่ถึงวันที่เราปล่อยเพลงไปก็จะรู้ว่าทุกคนรู้สึกยังไง เป็นความรู้สึกที่ดีอีกแบบหนึ่งครับ เรือเล็กควรออกจากฝั่ง เนื้อหาเพลงเป็นการให้กำลังใจสร้างพลังงานดีๆ แต่ก็มีเรื่องราวของความคิดสร้างสรรค์ในแง่ของการสร้างเนื้อเพลงด้วย ซึ่งได้แมงโก้ทีมมาช่วยแต่งเนื้อร้องที่พูดถึงคนเราต้องออกไปทดสอบตัวเองบ้าง ออกไปแพ้บ้างก็ได้ ไม่ใช่แค่มีคนเตือนว่ายาก อันตราย แล้วก็ไม่ออกไปเลย แบบนั้นมันง่ายเกินไปสำหรับชีวิต น่าจะสนุกกว่าถ้าเราได้ท้าทายตัวเองบ้างในบางครั้ง และชื่อเพลงมาจาก พี่อ๊อฟ บิ๊กแอส (พูนศักดิ์ จตุระบุล) ส่วนสัญลักษณ์เครื่องหมายไม่เท่ากับของอัลบั้มนี้ คือความไม่แน่นอน ความไม่สวยงาม ซึ่งมันก็เป็นธรรมชาติ และธรรมชาตินั่นเองที่สวยงาม"

บอดี้สแลม เล่าเรื่องราวในมิวสิกวิดีโอว่า "เป็นเรื่องราวของพี่น้อง 2 คนที่เป็นนักมวยตัวจริง หารายได้จากการต่อยมวยเพื่อเลี้ยงครอบครัวจริงๆ ไม่ใช่นักแสดงที่มาเล่นเป็นนักมวย คนน้องเป็นลูซเซอร์ คือทำอะไรก็แพ้ แข่งอะไรก็แพ้คนพี่ตลอด จะซ้อมจะวิดฟื้นก็ทำได้น้อยกว่า โดนเพื่อนล้อต่างๆ พอไปขึ้นเวทีชกจริงก็แพ้ เปรียบเหมือนน้องเป็นเรือลำเล็กที่ได้ออกไปเผชิญกับคลื่นลม ได้รู้ว่าเมื่อลมแรงต้องรับมือกับมันยังไง ซึ่งพี่ก็ได้คอยให้กำลังใจและน้องก็กลับมาลุกขึ้นอีกครั้งเพราะชีวิตยังต้องสู้ต่อไป ซึ่งน้องสองคนนี้เล่นได้ดีมาก แววตาสื่ออารมณ์ได้อย่างชัดเจน เพราะการถ่ายทำเป็นเรียลลิตี พี่ผึ้ง - สาลินี เขมจรัส ผู้กำกับ ไปตามเก็บภาพจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงในค่ายมวยและบนเวที ขอบคุณแฟนเพลงทุกคนที่ยังติดตามและให้กำลังใจวง บอดี้สแลม มาโดยตลอด จากนี้ไปเราคงจะได้เจอกันบ่อยขึ้นนะครับ"

ความคิดเห็น