1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

สงกรานต์ รู้สึกเป็นเกียรติ ร้องเพลง สมรภูมิสุดท้าย

สงกรานต์ รู้สึกเป็นเกียรติ ร้องเพลง สมรภูมิสุดท้าย

"สงกรานต์ - รังสรรค์ ปัญญาเรือน" เจ้าของตำแหน่งผู้ชนะเลิศจากเวที เดอะวอยซ์ ไทยแลนด์ ฤดูกาล 2 โด่งดังจนกลายเป็นนักร้องขวัญใจสาวๆ ไปแล้วทั่วประเทศ นอกจากจะมีผลงานเพลง "คงไม่ทัน" เป็นผลงานเพลงชิ้นแรกในชีวิตแล้ว ตอนนี้หนุ่ม สงกรานต์ ยังได้รับโอกาสให้ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์สุดยิ่งใหญ่ของคนไทยอย่างเรื่อง "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 5 ยุทธหัตถี" ซึ่งหนุ่มคนนี้บอกว่า "ตอนนี้ผมมีเพลงประกอบหนังเรื่องนเรศวรฯ นะครับ ชื่อเพลงว่า สมรภูมิสุดท้าย ครับ ยังไงก็ต้องฝากดูหนังด้วยครับจะได้ฟังเพลงผมอินนิดนึง"

สงกรานต์ เผยสาเหตุที่ทำให้ได้รับเลือกมาร้องเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า "คืออย่างนี้ครับ คุณอดัม (ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล) ลูกชายท่านมุ้ย ต้องการให้เพลงนี้มันติดภาพเหมือน I Don't Want To Miss A Thing ประกอบหนังเรื่อง Armageddon เขาอยากให้หนังเรื่องนี้มีเพลงติดกับหนังแบบนี้ เพลงนี้ทุกคนเคยฟัง บางคนอาจจะไม่เคยดูหนัง แต่ว่ารู้ว่ามันประกอบหนังเรื่องนี้ ทีนี้เขาอยากได้ฟีลแบบนี้ อยากได้เสียงแบบนี้ เลยไปถามทีมงานว่าใคร ทุกคนตอบเป็นเสียงเดียวกันว่าผม เขาก็เลยติดต่อมา" ถามความรู้สึกหลังจากได้รับการติดต่อ นักร้องหนุ่มออกอาการดีใจสุดๆ "ดีใจโคตรๆ ครับ เป็นเกียรติกับโคตรเหง้าวงศ์ตระกูลผมแน่นอนอยู่แล้วเรื่องนี้ มันเป็นอะไรที่ๆ สุดเลย"

ลักษณะของเราจะเป็นคนดูขรึมๆ ไม่ค่อยยิ้มเคยไหมที่คนไม่กล้าเข้ามาคุยกับเรา เจ้าตัวก็ยอมรับว่า "มีครับ มีประจำ เพราะว่าบางทีผมเป็นคนคิดอะไรตลอดเวลา จับโทรศัพท์มาคิ้วจะขมวด บางคนเดินเข้ามาขอถ่ายรูป พี่ยิ้มหน่อยได้ไหม ผมบอกผมเข้าใจผมรู้ว่าหน้าผมเป็นยังไง คืออยากจะบอกว่าอย่ากลัว เข้ามาขอเลยผมไม่ได้ว่าอะไร แต่บางทีคือผมอาจจะคุยโทรศัพท์อยู่หรือว่าผมกำลังคิดอะไรอยู่ อาจจะเครียดอยู่ถ้าผมไม่ยิ้มอย่าว่าผม" ส่วนผลงานในด้านการแสดง นักร้องหนุ่มคนนี้ออดอ้อนผู้จัดละครมาว่า "ถ้าผู้จัดคนไหนได้อ่านอยู่นะครับ รีบๆ มาติดต่อนะฮะ ผมเล่นได้หมดนะครับ เป็นง่อย เดินผ่าน เป็นหิน ต้นไม้ ได้เงิน ผมไปครับ (หัวเราะ)"

ความคิดเห็น