1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ตัวปัญหา สะท้อนอารมณ์เจ็บของผู้หญิงจาก ฟิล์ม บงกช

ตัวปัญหา สะท้อนอารมณ์เจ็บของผู้หญิงจาก ฟิล์ม บงกช

หนึ่งเสียงตัดพ้อจากเพลงล่าสุดของนักร้องสาวร่างเล็กเสียงทรงพลัง อย่าง "ฟิล์ม - บงกช เจริญธรรม" ที่ฉีกภาพจากเจ้าแม่เพลงละคร สู่ตัวตนที่แท้จริงในเพลงช้าเนื้อหากินใจ ฟังแล้วเจ็บแสบแทบทุกคำกับเพลง "ตัวปัญหา" ทั้งยังได้ทีมทำงานเบื้องหลังคุณภาพตั้งแต่เนื้อเพลง "ฟองเบียร์ - ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม" ยังคงรับหน้าที่เขียนเนื้อเพลง แต่คราวนี้เขาขอตวัดลวดลายปลายปากกาในมุมมองของผู้หญิงบ้าง ในส่วนของดนตรียังได้ 2 คนดนตรีตัวจริงจากวง "ซีล" (Zeal) ประกอบด้วย "ศิลา - ศิลา นามเทพ" มือกีตาร์ มารับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ในเพลงนี้ ร่วมกับเพื่อนซี้ "ป๊อก - ต่อยศ จงแจ่ม" มารับหน้าที่อัดเบสในแนวเฉพาะตัว เสริมความน่าสนใจให้เพลง ตัวปัญหา

ทางด้านมิวสิกวิดีโอก็ดึงจุดสนใจได้ไม่แพ้กัน เพราะได้นางเอกสาววัยใสจากละครชุดชื่อดัง อย่าง "ฟรัง - นรีกุล เกตุประภากร" รับบท ฟรัง มาประกบคู่กับ "ทอมมี่ - สิทธิโชค เผือกพูลผล" รับบท ต้น ที่ช่วยสะท้อนปัญหาของคู่รักที่หลายคู่เคยเจออย่างเรื่องการเปลี่ยนแปลงที่ทำให้อีกคนเปลี่ยนไป โดยในมิวสิกวิดีโอจะเล่าตั้งแต่จุดเริ่มต้นความรักระหว่าง ฟรัง ต้น ที่เริ่มต้นจากชมรมถ่ายภาพ เรื่องราวต่างๆ ทั้งช่วงเวลาที่ดีหรือเศร้าน้ำตาพราก จะถูกบอกเล่าเรื่องราวผ่านภาพถ่าย เพราะครั้งหนึ่ง ต้น เคยเป็นคนที่สอนให้ ฟรัง ถ่ายรูปเพื่อบันทึกความทรงจำต่างๆ เพราะเขาคิดว่าคำสัญญาก็เหมือนภาพถ่าย จนวันหนึ่งความรักของทั้งคู่เดินทางมาถึงจุดเปลี่ยนแปลง เมื่อความห่วงใยกลายเป็นความรำคาญ จากที่เคยรู้ทุกเรื่องกลายเป็นไม่รู้สักเรื่อง จากเคยรู้ใจกลายเป็นวุ่นวาย และคำสัญญาก็เหมือนภาพถ่าย สุดท้ายก็เก่า

บทสรุปเรื่องราวความรักของคนทั้งคู่จะเป็นอย่างไร นักร้องสาวพร้อมเฉลย "เพลง ตัวปัญหา เป็นซิงเกิลแรกของฟิล์มในบ้านหลังใหม่ มี เรคคอร์ด ค่ะ และเป็นซิงเกิลเดี่ยวซิงเกิลแรกที่ไม่ใช่เพลงประกอบละคร จึงมีหลายๆ อย่างที่ฟิล์มอยากให้แฟนเพลงเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงและตัวตนมากยิ่งขึ้นค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการร้องและแนวดนตรีที่มีความเป็นป๊อปร็อกมากยิ่งขึ้น มีการร้องที่เน้นคำแต่ยังแฝงด้วยน้ำเสียงตัดพ้อนิดๆ ด้วยอารมณ์น้อยใจ เพื่อสื่ออารมณ์ของคนรักที่กลายเป็นตัวปัญหา และในพาร์ตของการแต่งกาย มีการเปลี่ยนลุกส์ให้ดูโตขึ้น มีความมั่นใจมากยิ่งขึ้นด้วยค่ะ ทางด้านของมิวสิกวิดีโอก็จะเล่าถึงเรื่องราวความรักและปัญหาที่คู่รักมักเจอกันบ่อยๆ ในเรื่องของการเปลี่ยนแปลง สุดท้ายแล้วการเปลี่ยนแปลงจะนำไปสู่สิ่งที่ดีขึ้น หรือนำไปสู่การเปลี่ยนไปของอีกคน ติดตามชมเอ็มวีตัวปัญหา พร้อมกันได้ทั่วประเทศแล้วนะคะ ฝากซิงเกิลตัวปัญหาเป็นตัวแทนอีกหนึ่งความรู้สึกของผู้หญิงด้วยค่ะ"

ความคิดเห็น