1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เดอะ มูสส์ สื่อตัวตนพร้อมดนตรีเข้มข้นกับ ไม่เป็นไร

เดอะ มูสส์ สื่อตัวตนพร้อมดนตรีเข้มข้นกับ ไม่เป็นไร

หนุ่มๆ วง "เดอะ มูสส์" (The Mousses) บอกว่า "ไม่เป็นไร" เพลงใหม่ล่าสุดสื่อถึงตัวตนของวง โดยสมาชิกทั้ง 3 คนของวงซึ่งประกอบด้วย "แอร์ - พงศกร ลิ่มสกุล" (ร้องนำ) "จ๊ะ - อธิศ อมรเวช" (กีตาร์/ซินธิไซเซอร์) และ "ต๋า - ศุภโชค เตือนจิตต์" (กลอง) ได้เสนอความคิดเรื่องดนตรีและลุยทำเองทั้งหมด ส่วนมิวสิกวิดีโอของเพลงนี้ก็จะได้เห็นบรรยากาศสบายๆ ของวงด้วย

นักร้องหนุ่มมาดเท่เล่าว่า "เพลงนี้จ๊ะแต่งเนื้อมาก่อนแล้วผมก็มาต่อ แล้ว โอม วงค็อกเทล (ปัณฑพล ประสารราชกิจ) ก็มาช่วยตบให้อีกที เรื่องราวมาจากตอนนั้นมีข่าวผู้จัดการทีมฟุตบอลต่างประเทศคนหนึ่งลาออก คือไม่ต้องไล่แต่เมื่อทีมไม่ต้องการเขาขอลาออกเองดีกว่า ผมก็คิดว่า โอ้โห มันสุดยอดมาก เลยเอาจุดนั้นมาตีความต่อ คือถ้าคนที่เราคบอยู่เขาไม่เห็นความสำคัญและคิดว่าเราเป็นส่วนเกิน เราเลือกที่จะเดินออกมาเองดีกว่า ไม่เป็นไรหรอกเรื่องแค่นี้เอง ผมว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่ตัดพ้อประชดประชันหนักสุดแล้วครับ ในส่วนของดนตรีด้วยความที่วงเรายังไม่มีเพลงเร็ว ผมเลยแต่งเป็นแบบมีจังหวะแล้วไประเบิดที่ท่อนฮุกครับ กะเอาเพลงนี้ไว้โชว์โดยเฉพาะผมจัดไลน์กีตาร์หนักๆ ให้เลย ส่วนจ๊ะควบสองหน้าที่เล่นกีตาร์แล้วก็ซินธิไซเซอร์ด้วย ส่วนต๋าก็เน้นกลองไปครับ เพลงนี้ผมอัดร้องเร็วมาก สงสัยจะอิน แหม ผมก็เคยโดนมาเหมือนกันครับ"

แอร์ เผยถึงบรรยากาศการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอที่จะได้เห็นมุมสบายๆ ของวงแบบที่ไม่เคยเห็นอีกด้วย "ในมิวสิกวิดีโอส่วนที่เป็นไลน์ซิงก์ พวกเราได้โชว์สกิลล์กันเต็มๆ ส่วนเส้นเรื่องจะเห็นพวกเราในมุมใหม่ที่สบายๆ ใส่ขาสั้นไปเที่ยวทะเล เพลงนี้ไปถ่ายกันที่เกาะเสม็ดครับ ได้ไปเจอน้องสาวคนหนึ่งที่เพิ่งอกหักมา เราก็คอยปลอบใจ คอยดูแลอยู่ห่างๆ ฉากที่ยากสุดน่าจะเป็นฉากกระโดดน้ำ พี่ยุ่น (ศุภวิชช์ สุวรรณเนตร) ผู้กำกับให้กระโดดหลายเทกเลย เพราะอยากได้ภาพหลายๆ มุม โห กินน้ำไปหลายอึกครับ ส่วน น้องชัญญา (ชัญญา สวัสดิวิชัยกุล) ที่เป็นนางเอก พี่ยุ่นผู้กำกับใส่ฉากดราม่าให้นิดหน่อย เป็นฉากที่น้องเขาเอาของที่แฟนให้มาเผาทิ้ง ต้องเผาไปร้องไห้ไป ซึ่งน้องเขาเก่งมากบิลด์อารมณ์ร้องไห้ออกมาจริงๆ เลย ฝากติดตามเพลง ไม่เป็นไร ซิงเกิลที่ 4 จากอัลบั้มที่ 2 ของพวกเราด้วยครับ ขอบคุณครับ"

ความคิดเห็น