1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

สิงโต และ เต็น ทำเพลงรักเรียกรอยยิ้ม ราชสีห์กับหนู

สิงโต และ เต็น ทำเพลงรักเรียกรอยยิ้ม ราชสีห์กับหนู

หลังจากสร้างปรากฏการณ์ดังพลุแตกจากเพลง "อาย" ทำให้เหล่าแฟนๆ จับตารอการโคจรมาร่วมมือกันอีกครั้งของโปรดิวเซอร์มือทอง "เต็น - ธีรภัค มณีโชติ" และนักร้องหนุ่มอารมณ์ดี "สิงโต นำโชค" ล่าสุดทางค่าย มิวสิค มูฟ เรคคอร์ด ภายใต้สังกัด มิวสิค มูฟ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ ก็ไม่รอช้าจับสองขั้วคนดนตรีมาร่วมงานกันอีกครั้งใน "Simple Man by Ten Teerapak เพลงรักจากผู้ชายธรรมดา" ที่คราวนี้ เต็น แอบกระซิบว่า เพลงนี้แต่งขึ้นจากชีวิตรักของหนุ่ม สิงโต ซะด้วย จากมุมน่ารักของเจ้าป่า กลายเป็นที่มาของเพลงใหม่ "ราชสีห์กับหนู" เพลงรักอบอุ่นหัวใจ ที่จะมาขโมยรอยยิ้มจากคนฟัง

เต็น เล่าว่า "ที่มาที่ไปของเพลงนี้ ผมตั้งใจจะแต่งให้สิงโตอยู่แล้ว ซึ่งสิงโตกับเรามีความผูกพันกัน ซี้กัน กินนอนมาด้วยกัน เป็นเด็กคนหนึ่งที่เราปั้นมา แล้วเราภูมิใจในตัวเขามาก โดยนิสัยผมและสิงโตจะคล้ายๆ กันคือเมื่อก่อนจะเจ้าชู้ ไม่เคยคิดว่าจะมีใครที่เอาอยู่ แต่พอมาเจอภรรยา เขาเป็นผู้หญิงตัวเล็กๆ คนหนึ่ง แต่เอาเราอยู่ และอีกนัยหนึ่งก็หมายถึงเจ้าตัวเล็ก (ลูก) นี่ล่ะ เป็นแค่เด็กตัวเล็กๆ แต่ทำให้เราหยุดได้ เพลงนี้เลยเปรียบเทียบว่าเมื่อก่อนเราก็เป็นราชสีห์แหละ มีความเป็นเจ้าป่า อหังการเหลือเกิน ไม่เคยกลัวใคร แต่สุดท้ายเราก็ต้องมาแพ้ทางคนตัวเล็กๆ ซึ่งก็ออกมาเป็นน่ารักๆ เพลงนี้ แล้วอีกอย่างคือเราอยากให้เด็กๆ ร้องเพลงนี้ตามได้เหมือนเพลง อาย"

โปรดิวเซอร์มือฉมังเชื่อมั่นว่าเพลงนี้จะสร้างรอยยิ้มให้แฟนๆ ได้ "หลายคนมองว่าเพลงนี้เป็นเพลงภาคต่อจากเพลง อาย และก็มีคำถามต่อมาอีกว่ากดดันไหมในการทำงาน ก่อนคิดเพลงนี้ออกผมยอมรับว่ากดดันนะ แต่พอเราคิดเพลงนี้ออกแล้ว เรากลับคิดว่าเราจะไปต่อแถวกับเรื่องเดิมที่เคยประสบความสำเร็จทำไม ในเมื่อเราสามารถทำได้อีก และสามารถทำได้อีกแบบไม่หยุดด้วย ผมค่อนข้างเชื่อมั่นในเพลงนี้นะว่าสร้างรอยยิ้มและครอบคลุมกลุ่มแฟนเพลงได้หลายกลุ่ม ส่วนในพาร์ตของดนตรี กลับมาร่วมงานกับสิงโตทั้งทีความแกรนด์ของวงดนตรีต้องใหญ่ขึ้น จะมีพวกเครื่องเป่าเข้ามาเพิ่มสีสันและความอิมแพ็กต์ดนตรีมีความเป็นโซลฟังกี้ที่มีความสนุกมากยิ่งขึ้นครับ"

ความคิดเห็น