1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ซิลลี่ ฟูลส์ กลับมาระเบิดพลังดนตรีใน แป๊ะอย่าร้อง

ซิลลี่ ฟูลส์ กลับมาระเบิดพลังดนตรีใน แป๊ะอย่าร้อง

"แป๊ะอย่าร้อง" จุดเริ่มต้นของการรวมตัวอีกครั้งของวง "ซิลลี่ ฟูลส์" (Silly Fools) หลังจากห่างหายจากการทำเพลงไป 4 ปี ครั้งนี้ "ต้น - จักริน จูประเสริฐ" (กีตาร์) "หรั่ง - เทวฤทธิ์ ศรีสุข" (เบส) "รัตน์ - รัตน์ โกบายาชิ" (กลอง) กลับมาพร้อมสมาชิกใหม่ "ริม - กฤษณะ ปานดอนลาน" (ร้องนำ) เป็นขุมพลังดนตรีที่ซ่อนอยู่ภายใต้หน้ากาก อยากให้เป็นตัวบ่งบอกมาตรฐานการฟังเพลงในปัจจุบันนี้ว่าอยู่ในยุคที่ดูที่ผลงาน ไม่ยึดติดว่าร้องหรือเล่นโดยใคร และหน้ากากนี่เองที่เป็นแรงบันดาลใจของความมันที่ไร้ขีดจำกัด ตั้งแต่ขั้นตอนการทำดนตรีจนไปถึงมิวสิกวิดีโอ ซึ่งได้ผู้กำกับมากฝีมืออย่าง "โจ้ - สรพันธ์ กิ่งพะโยม" ที่มีความคุ้นเคยกับวงในการทำมิวสิกวิดีโอเพลง "ไหนว่าจะไม่หลอกกัน" และเพลง "Hey" มาอยู่แล้ว

ริม เผยว่า "ที่ผ่านมาเวลา ซิลลี่ ฟูลส์ ออนทัวร์ตามที่ต่างๆ ทุกคนจะสงสัยว่ามนุษย์หน้ากากคือใคร วันนี้ผมมาทำหน้าที่เป็นอะไหล่ตัวหนึ่งที่มันขาดหายไป แล้ววงก็จับเฟืองชิ้นนี้มาต่อกันให้วงเดินต่อไปได้ ขั้นตอนการทำงานของซิงเกิล แป๊ะอย่าร้อง เริ่มจาก พี่ฟองเบียร์ (ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม) คุยกับพี่ต้น (จักริน จูประเสริฐ มือกีตาร์) ว่าอยากได้แนวเพลงที่เหมือนกับซิลลี่ฯ ในยุคแรกๆ โดยพี่ต้นรับหน้าที่ขึ้นทำนองมาก่อน แล้วแต่ละคนก็แยกกันไปคิดงานตัวเอง แล้วส่งให้พี่ฟองเบียร์เขียนเนื้อ ความพิเศษของซิงเกิลนี้เริ่มตั้งแต่ชื่อเพลงที่พี่ต้นคิดขึ้นมาก่อนที่เนื้อเพลงจะเสร็จอีกครับ ความตั้งใจของชื่อ แป๊ะอย่าร้อง คืออยากได้ชื่อที่พีกๆ ที่พอคนได้ยินแล้วต้องหาเพลงมาฟังครับ"

นักร้องหนุ่มแง้มถึงดนตรีในเพลงว่า "ในพาร์ตของดนตรีก็มีความแปลกกว่าเพลงอื่นๆ คือ ตั้งแต่อินโทรยันท่อนจบจะเดาท่อนไม่ถูกเลยว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับเพลงนี้ ดนตรีจะนำพาคนฟังไปในที่ๆ คาดไม่ถึงเลย โดยมีพี่ต้นทำหน้าที่วางไลน์ในการเล่นดนตรีทั้งหมด ในส่วนของกีตาร์เป็นการโซโลยาว ยาวที่สุดตั้งแต่ทำอัลบั้มของ ซิลลี่ ฟูลส์ มาเลยครับ ในด้านของกลอง พี่ต้นวางให้พี่รัตน์ตีเบิลกระเดื่องเดียวยืนพื้นเกือบทั้งเพลง เบสเองก็ไม่น้อยหน้าใช้เทคนิคแพรวพราวจนจับทางกันไม่ถูกครับ ติดตามเสพความมันในรสชาติที่คุ้นเคย กับดนตรีที่อัพเกรดขึ้นได้ในซิงเกิล แป๊ะอย่าร้อง ครับ"

ความคิดเห็น