1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

คิว และ กอล์ฟ ทำเพลง พลังแสงอาทิตย์ มอบเป็นกำลังใจ

คิว และ กอล์ฟ ทำเพลง พลังแสงอาทิตย์ มอบเป็นกำลังใจ

นักร้องมากความสามารถ "ฟักกลิ้งฮีโร่" หรือ "กอล์ฟ - ณัฐวุฒิ ศรีหมอก" และเพื่อนศิลปินอย่าง "คิว - สุวีระ บุญรอด" ได้น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของ "พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช" ผ่านการแสดงออกทางดนตรีในเพลง "พลังแสงอาทิตย์" โดย กอล์ฟ เผยความรู้สึกกับทางรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ ถึงการที่ได้ทำเพลงนี้ขึ้นมาว่า "เรามีความรู้สึกว่าจริงๆ เราก็มีความรู้สึกหัวใจสลายเหมือนคนไทยทั้งประเทศ แต่ว่าผมมีความเชื่อว่าถ้ารักพ่อเราต้องสู้ต่อ ถ้ารักพ่อเราต้องเสียสละ ถ้ารักพ่อเราต้องรักกัน ณ เวลานี้พ่อมองเราอยู่บนฟ้า สิ่งที่เราจะต้องทำคือเราต้องเดินหน้าต่อไปให้ได้ ดังนั้นผมจึงคิดว่าสิ่งที่ผมต้องทำตอนนี้ คือใช้ความรู้ความสามารถของผมและเพื่อนๆ ทุกคน ทำเพลงที่ให้กำลังใจกับคนไทยทั้งประเทศครับ"

กอล์ฟ เล่าว่าใช้ระยะเวลาทำเพลงรวมทั้งหมดไม่เกิน 5 วัน "เราค่อนข้างจะพยายามรีบทำให้เร็วที่สุด ก็รวมระยะเวลาทำทั้งหมดไม่เกิน 5 วันครับ" พร้อมกับกล่าวว่า พลังแสงอาทิตย์ ก็ได้แรงบันดาลใจมากจากพระองค์ท่าน "ปกติพ่อของเราจะเป็นภูมิพล พลังแผ่นดิน แต่ ณ เช้าวันที่ 14 หลังค่ำคือที่ผมรู้สึกว่าผมสูญเสียทุกอย่างไปแล้วอ่ะครับ ผมรู้สึกว่าวันนั้นเนี่ยแดดออกสวยงามมากเป็นพิเศษ ผมรู้สึกว่าเหมือนพระองค์ปลอบใจเราอยู่ เหมือนพระองค์ยังให้เราเห็นอยู่ว่าทุกวันยังมีเวลาเช้าไม่ว่าจะทุกข์ทรมานขนาดไหน ใกล้รุ่งจะมาเสมอ จึงนำคำนี้อ่ะครับ เก็บมาเป็นพลังว่าเราจะต้องสู้กันต่อไปครับ"

ทางด้าน คิว นักร้องเสียงทรงพลัง บอกว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่ให้กำลังใจคนไทยในตอนนี้ "ก็เป็นเกียรติมาก คือเคยคุยกับกอล์ฟว่าอยากทำเพลงด้วยกันมานานแล้ว แต่ว่าครั้งนี้เรียกได้ว่าพิเศษที่สุดเลยครับ อย่างที่กอล์ฟบอกว่าหลายๆ เพลงหรือหลายๆ อะไรที่ออกมาช่วงนี้ จะเป็นเพลงลักษณะที่เราฟังแล้วเราจะรู้สึกคิดถึงพระองค์ท่าน รู้สึกเศร้า แต่ว่าเพลงนี้ผมฟังเดโมครั้งแรก ผมก็ไม่ลังเลที่จะร้องเลย คือรู้สึกว่านี่แหละคือสิ่งที่คนไทยทุกคนกำลังต้องการอยู่ คือกำลังใจ เราจะต้องลุกขึ้นสู้ คำว่ารักเราสามารถพูดได้ แต่ว่าการกระทำเนี่ยสำคัญยิ่งกว่า คือผมเชื่อว่าถ้าเพลงนี้ทำให้คนไทยหรืออะไรต่างๆ มีความสามัคคี มีความรักกันมากขึ้น มีความเป็นมิตรไมตรีต่อกันมากขึ้น นั่นก็คือพวกเราทำสำเร็จครับ"

คิว ฝากข้อเตือนใจถึงชาวไทยในช่วงเวลานี้ ว่าให้ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด "ก็อย่างที่บอกนะครับ ก็ตามเนื้อเพลงหรือว่าตามอะไรอย่างนี้คืออยากให้สู้ต่อไป มีกำลังใจที่ดี แล้วก็ทำเรื่องดีๆ ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ผมคิดว่านั่นคือสิ่งที่พระองค์ท่านปรารถนา แล้วก็เป็นสิ่งที่อาจจะเป็นทางเดียวที่จะทำให้ประเทศของเราไปสู่ในทิศทางที่ดีขึ้น คือทุกคนรู้หน้าที่ของตัวเองและทำมันอย่างดีที่สุด คนเรามักจะเก่งกับเรื่องของคนอื่น แต่เราไม่พัฒนาหรือฝึกฝนในสิ่งที่เราถนัดกัน ผมเชื่อว่าถ้าทุกคนทำได้เพียงเท่านี้พระองค์ท่านก็ภูมิใจและมีความสุขแน่นอน"

ความคิดเห็น