1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

อินสติงค์ ปล่อยเพลงเศร้าประชดรัก ตลอดกาล

อินสติงค์ ปล่อยเพลงเศร้าประชดรัก ตลอดกาล

"ปาล์ม - ปรียวิศว์ นิลจุลกะ" (ร้องนำ) "ปอ - อนุกานต์ จันทร์อุไร" (คีย์บอร์ด) "แชมป์ - ธนัช เมทะนะยานนท์" (กีตาร์) 3 หนุ่มวง "อินสติงค์" (Instinct) จากค่าย จีนี่ เรคคอร์ดส สวนกระแสเดือนแห่งความรัก ปล่อยเพลงใหม่ "ตลอดกาล (Forever)" เพลงช้าสุดเศร้า ซึ่งการท่องเที่ยวญี่ปุ่นใจดีออกทุนให้ไปถ่ายมิวสิกวิดีโอแบบไม่เสียค่าใช้จ่ายที่เมืองอาคิตะ งานนี้พระเอกไทย "ไนกี้ - นิธิดล ป้อมสุวรรณ" อวดฝีมือประกบนางเอกแดนปลาดิบ "ฮินะ คนโดะ" (Hina Kondo) โดยมี "หนุ่ย - ศุทธสิทธิ์ เดชอินทรนารักษ์" มากำกับ โดย ปาล์ม แง้มถึงเพลงนี้ว่า "เพลงนี้ผมแต่งเนื้อร้อง ส่วนปอแต่งเมโลดี เพลงพูดถึงการจากลากันแบบถาวร ถึงจะอ้อนวอนฟ้าให้เห็นใจช่วยพาเธอกลับมา โดยลืมไปว่าจริงๆ แล้วฟ้านั่นแหละเป็นตัวลิขิตให้เราต้องแยกกันตลอดกาล เป็นการเปรียบเปรยนิดๆ หน่อยๆ ผมพยายามแต่งเพลงไม่ให้เป็นภาษาพูดจนเกินไปอยากให้ออกมาเป็นกวีมากกว่า เนื้อเพลงผมว่าฟังง่าย แต่จะเศร้าแค่ไหนต้องให้คนฟังช่วยกันตัดสิน"

นักร้องหนุ่มเล่าถึงสถานที่ถ่ายทำมิวสิกวิดีโอว่า "ส่วนมิวสิกวิดีโอ เราได้รับเชิญจากการท่องเที่ยวญี่ปุ่นให้ยกกองไปถ่ายที่จังหวัดอาคิตะ อยู่ในภูมิภาคโทโฮะกุ ตอนเหนือของเกาะฮอนชู เพื่อโปรโมทการท่องเที่ยวของที่นี่ งานนี้ฟรีตลอดทริป แล้วก็บังเอิญที่อาคิตะเป็นเมืองหิมะที่เข้ากับเพลงพอดีเป๊ะ มีธรรมชาติและโลเคชันที่สวยมากๆ เราไปถ่ายกันหลายที่เลย เช่น สโนว์มอนสเตอร์บนยอดเขาโมริโยชิ ทะเลสาบทาซาวะ เป็นทะเลสาบที่ลึก 423 เมตรลึกที่สุดในญี่ปุ่น ศาลเจ้าโกซะโนอิชิที่มีรูปหินแกะสลักเป็นหญิงสาวชื่อทาสุโกะ ท่อนล่างเป็นมังกร ได้ไปถ่ายหมู่บ้านซามูไรอายุ 400 ปี ที่โอกะอะควาเรียม เราก็ได้เข้าไปเก็บภาพด้วย แล้วยังได้เห็นน้ำแร่สีขาวขุ่นเป็นครั้งแรกที่นิวโตะออนเซ็น เป็นออนเซ็น 1 ใน 4 ที่ดีที่สุดในญี่ปุ่น"

ปาล์ม บอกเรื่องราวในเพลงนี้ด้วยว่า "เรื่องราวในเอ็มวี คือพระเอกอกหักเลยตั้งใจจะไปโยนสร้อยทิ้งที่สโนว์มอนสเตอร์ เพราะแฟนเก่าเคยบอกว่าอยากไปด้วยกัน ทีนี้พอเลิกกันเลยต้องไปคนเดียว แต่พอไปถึงญี่ปุ่นกลับมีสาวเจ้าถิ่นอาสาเป็นไกด์ให้ ความใกล้ชิดเกือบจะทำให้เกิดเป็นความรัก แต่พระเอกต้องบินกลับเมืองไทยซะก่อน เมื่อได้กลับไปญี่ปุ่นอีกครั้งก็พบว่าสาวคนที่จะมาตามหาได้หายสาบสูญไปซะแล้ว ตอนจบจะเป็นยังไงต้องติดตามกัน เพลงนี้ได้น้องไนกี้มาเล่นกับนางเอกญี่ปุ่น ฮินะ คนโดะ ซึ่งผมพูดญี่ปุ่นได้ก็ต้องเป็นล่ามจำเป็นให้ทั้งกองเลย เป็นการถ่ายเอ็มวีที่ตื่นเต้นเพราะไม่มีใครเคยไปอาคิตะมาก่อน ต้องขนเครื่องดนตรีขึ้นเขาไปถ่ายไลน์ซิงก์ ต้องทำงานแข่งกับเวลาแถมยังเป็นช่วงหิมะตกหนาวจนมือแข็ง แต่ก็สวยจริงๆ ครับ ทีมงานชาวญี่ปุ่นก็ดูแลดีมาก พวกเราก็ตั้งใจทำงานกันเต็มที่อยากให้งานออกมาดีที่สุด ยังไงก็ฝากกดไลก์กดแชร์มิวสิกวิดีโอเพลง ตลอดกาล (Forever) ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ"

ความคิดเห็น