1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

กอล์ฟ ถ่ายทอดความรักในอดีตผ่านเพลง ฆ่าฉันดีกว่า

กอล์ฟ ถ่ายทอดความรักในอดีตผ่านเพลง ฆ่าฉันดีกว่า

"กอล์ฟ - พิชญะ นิธิไพศาลกุล" ปล่อยเพลงใหม่ "ฆ่าฉันดีกว่า" ถ่ายทอดเรื่องราวความรักที่ผิดหวังในอดีตผ่านงานเพลง ซึ่งเจ้าตัวเผยว่าตั้งใจมาก และมีส่วนร่วมในการทำงานหลายขั้นตอน ส่วนจะเกี่ยวข้องกับความรักที่ผ่านมาหรือไม่นั้น กอล์ฟ เฉลยว่า "คือกอล์ฟไม่เจาะจงแล้วกันว่ามาจากความรักครั้งไหน แต่คือศิลปินทุกคนเวลาทำเพลงออกมา หรือสื่อสารผ่านศิลปะที่เป็นงานเพลงของตัวเอง มันคือความรู้สึกของเรา เรื่องราวชีวิตของเรา เพราะว่ามันเป็นตัวตนของเรา คือถ้าให้ไปเขียนอย่างอื่นที่ไม่ใช่ตัวเรามันก็ไม่ใช่สิ่งที่เราถ่ายทอดออกมาครับ"

หนุ่มมากความสามารถบอกว่าใช้เวลาแต่งเพลงและเตรียมการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอเป็นเวลานาน 3 เดือน "ใช้เวลาเขียนเพลง 3 เดือน คือรวมทำสตอรีบอร์ด และก็เตรียมงานที่จะไปถ่ายทำที่อเมริกาด้วยครับ กอล์ฟทำงานเพลง ก็แต่งเพลงออกมาจากความรู้สึกของเราครับ อยากให้โฟกัสที่ความตั้งใจในการทำมากกว่า เพราะว่ากอล์ฟเป็นคนตัดต่อ กำกับ แต่งดนตรี โปรดิวซ์เพลงเอง ไปถ่ายทำที่อเมริกาก็ใช้ทีมงานแค่ 4 คน ก็พยายามทำให้โปรดักชันมันออกมาดี ผสมการเต้นด้วยก็อยากให้ไปดู แต่ละฉากมันเล่าเรื่องทั้งหมด"

กอล์ฟ เน้นอยากให้ดูมิวสิกวิดีโอ รับประกันภาพสวยแน่นอน "ทุกเพลงมันก็คงเป็นเรื่องความรักของเรา แต่ว่ามันจะเป็นมุมไหนที่เรารู้สึกมากๆ ที่เราอยากปล่อยมันออกมาให้เป็นเพลง อย่างเพลงนี้ก็อยากให้ไปดูจริงๆ คือกล้ารับปากเลยว่าสวย ไม่ว่าจะเป็นท่าเต้นที่ เคน จีจูเนียร์ (เคนอิจิ คาซามัตสึ) มาทำให้ด้วย ไปเรียนเต้นที่นิวยอร์กมา กอล์ฟก็เอาท่าเต้นไปสอนแดนเซอร์ที่แอลเอด้วย แล้วก็ใช้แดนเซอร์ที่นั่นเต้น ก็ไปถ่ายกันกลางทะเลทราย ก็อยากให้ดูเพราะภาพที่กอล์ฟวาดออกมาจากสตอรีบอร์ดก็ค่อนข้างตรงกับที่พยายามสื่อสารออกมา"

นักร้องหนุ่มเผยว่าไม่ได้ทุ่มเงินกับมิวสิกวิดีโอมากนักแม้จะไปถ่ายทำที่ต่างประเทศ "ก็ดีที่ประหยัดค่าตั๋วเครื่องบิน เพราะเราไปฟรีอยู่แล้ว ไปเพราะถูกจ้างไปร้องเพลง เราก็จะหนักไปลงในเรื่องค่าเช่ารถ ค่าแดนเซอร์ ค่านางเอกเอ็มวี สถานที่ก็ฟรีครับเพราะเป็นทะเลทราย แต่ที่ยากคือเราไม่รู้ว่าตรงนั้นจะเป็นยังไงบ้าง เราไม่เคยไปโลเคชันนั้นมาก่อน เพราะฉะนั้นเราต้องเสิร์ชในยูทูบ ในกูเกิลว่ามันเป็นยังไง แล้วก็วาดสตอรีบอร์ดให้เป๊ะเพื่อทำงานได้เร็วขึ้น ก็อยากฝากด้วยเพราะตั้งใจทำเกินร้อยมากๆ ครับ"

ความคิดเห็น