1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

น้ำ พูดถึงการรวมวง เอลิซ ประเดิมเพลงแรก Lost

น้ำ พูดถึงการรวมวง เอลิซ ประเดิมเพลงแรก Lost

"น้ำ - กัญญ์กุลณัช ปัญญากิตตินันท์" นักร้องสาวมากความสามารถ ที่มักจะรู้จักกันว่า น้ำ เอเอฟ 11 ตอนนี้เธอกลับมาส่งผลงานเพลงให้ฟังกันอีกครั้ง ไม่ได้มาเดี่ยวๆ แต่รวมตัวกับ "ตาล - ชนิษฐา โลจนานนท์" "เอิง - วรางคณา มีทอง" "ลูกหวาย - ปลายฟ้า ชาญกล" เป็นวงชื่อ "เอลิซ" (Aliz) โดยมี "โอ๊บ - เพิ่มศักดิ์ พิสิษฐ์สังฆการ" เป็นโปรดิวเซอร์

สาว น้ำ เล่าว่า "เริ่มจากพี่โอ๊บ เพิ่มศักดิ์ ก็คือโปรดิวเซอร์แล้วก็เป็นผู้บริหารค่ายมิวสิค มูฟ เรคคอร์ด รวบรวมนักดนตรี ไม่ว่าจะเป็นน้ำที่เป็นนักร้อง และก็น้องตาลที่เป็นมือกลอง พี่เอิงที่เป็นมือเบส และก็น้องลูกหวายที่เป็นมือกีตาร์ รวมจากทุกคนที่คิดว่าสุดยอดที่สุดแล้วเป็นระดับเอคลาส เราก็เลยรวมกันก็กลายเป็นเอลิซนั่นเองค่ะ โชคดีมากที่ได้มาเจอกับพี่โอ๊บ ก็คือนัดทีเดียวแล้วก็ได้เจอกันเลย วันนั้นพี่โอ๊บก็ตัดสินใจว่าโอเค เพราะว่าในใจอยากจะทำวงร็อกผู้หญิงอยู่แล้ว พี่โอ๊บก็เริ่มหาสมาชิก ซึ่งตัดสินใจเร็วมากภายในประมาณ 2 อาทิตย์ก็คือได้ครบวงแล้ว"

สาวๆ วง เอลิซ ประเดิมปล่อยซิงเกิลแรก "Lost" ออกมาให้ได้ฟังกันแล้ว ซึ่ง น้ำ พูดอย่างภูมิใจว่าลงแรงเองทุกอย่าง "การทำงานของเพลง Lost เราทำงานด้วยมือของพวกเราเองทั้งหมดเลย ถือว่าเป็นผลงานที่น้ำได้ลงแรง ลงมือ ลงทุกอย่างแบบที่สุดเท่าที่เคยทำเพลงมา เราก็มีการช่วยกันคิดทุกอย่าง หาเรฟเฟอเรนซ์เพลงแล้วก็เริ่มตั้งแต่มันเป็นบีตแรกเลย จนวันที่ได้เมโลดี ได้ดนตรี เขียนเนื้อ ตอนที่เขียนเนื้อก็มี พี่เอิ๊ต ภัทรวี (ภัทรวี ศรีสันติสุข) แล้วก็ พี่เอก ซีซั่นไฟว์ (สุดเขต จึงเจริญ) พี่ยักษ์ แคลช (อนันต์ ดาบเพ็ชรธิกรณ์) มาช่วยกันเขียนเนื้อ แล้วก็พวกเราทุกคนก็นั่งช่วยกันเขียนเนื้อ"

สำหรับเพลง Lost นั้น นักร้องสาวให้นิยามว่าเป็นเพลงอกหักที่มีความเท่ "เป็นเพลงอกหักที่มีความเท่มากๆ เพราะว่าเราจะไม่ใช่ผู้หญิงอกหักฟูมฟาย เป็นผู้หญิงอกหักแบบหล่อๆ ก็มีการเปรียบเทียบกับท้องฟ้า ดวงดาว อะไรอย่างงี้ และก็ด้วยความเป็นเราก็จะไม่ฟูมฟายมาก ก็อยากให้ทุกคนดูกันว่ามันจะออกมาเท่ขนาดไหน สุดท้ายนะคะฝากติดตามวง เอลิซ ด้วยนะคะ ติดตามน้ำ และก็มีพี่เอิง ตาล แล้วก็ลูกหวายนะคะ ฝากให้กำลังใจพวกเรา ทั้ง 4 คนได้เลยนะคะ"

ความคิดเห็น