1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

แจน-ส้ม กอดคอทำเพลงแอบรัก ใกล้เธอ...แต่ไม่ใกล้ไป

แจน-ส้ม กอดคอทำเพลงแอบรัก ใกล้เธอ...แต่ไม่ใกล้ไป

"แจน - เจตสุภา เครือแตง" ส่งผลงานเพลงใหม่ "ใกล้เธอ…แต่ไม่ใกล้ไป (A Little Secret)" ที่ทำร่วมกับศิลปินสาว "ส้ม - มารี เออเจนี เลอเลย์" มีแนวเพลงเป็นส่วนผสมของอีดีเอ็มและป๊อปเข้าด้วยกัน เนื้อหาบอกเล่าถึงอาการแอบรัก อยากอยู่ใกล้ๆ เธอแต่ไม่อยากอยู่ใกล้เกินไป เพราะกลัวเขาจะรู้ตัว

ส้ม ได้เผยถึงการรวมตัวในครั้งนี้ว่า "จุดเริ่มต้นก็คือเราชวนแจนมารายการ (ครัวอิชั้น ส้ม มารี) เราก่อน แล้วแจนก็เลยชวนกลับบ้างว่าฟีดเพลงด้วยกันไหม" ด้าน แจน บอกว่า "เรายังเป็นน้องใหม่ ทำเพลงเรื่องของเพลงไทยอยู่ แล้วก็อยากมีรุ่นพี่ที่คอยช่วยเหลือ พี่ส้มทำทั้งเพลงด้วย ทั้งโปรดักชันให้ด้วย การทำงานคู่มันมีความง่ายมากยิ่งขึ้น เพราะว่าเอาตรงๆ เลยก็คือเหมือนมีคนซัปพอร์ตเราและแบ่งเบาภาระเนื้อเพลงที่เหลือ (หัวเราะ)" สำหรับชื่อเพลง ใกล้เธอแต่...ไม่ใกล้ไป แจน อธิบายว่ามาจากการแอบชอบคนอื่นตอนสมัย ม.6 ของตัวเอง "เพราะว่าอยากจะอยู่ใกล้เธอแต่ฉันก็กลัวว่าถ้าใกล้เกินไปแล้วจะรู้ตัว ไม่อยากให้เขารู้ ได้มองดูเขากินข้าว มองดูเขาเขียนหนังสือ อันนี้เอาเรฟเฟอเรนซ์มาจากตอนเด็กๆ ตอน ม.6"

ส่วนจุดเริ่มต้นของเพลงนี้ แจน เล่าว่า "เริ่มมาจากเมโลดีของชาวญี่ปุ่น พอเรามีเมโลดีปุ๊บ เนื้อร้องต้องเป็นภาษาไทย เราก็เลยเชิญชวนพี่แอ้ม อัจฉริยา (อัจฉริยา ดุลยไพบูลย์) มาแต่งให้เรา สิ่งที่เราทำอยู่อาจจะยังใหม่ด้วยสำหรับเพลงไทย เพราะว่าเอามามิกซ์กันหลายอย่างทั้งญี่ปุ่น ทั้งอีดีเอ็ม ทั้งซอฟต์ ทั้งป๊อป คนก็อาจจะยังไม่ค่อยเข้าใจ แต่หวังว่าถ้าเราทำต่อไปเรื่อยๆ คนก็จะเข้าใจและยอมรับมากยิ่งขึ้น" ส้ม เสริมว่า "เป็นแนวเพลงขึ้นชื่อว่าอีดีเอ็มจริงแต่ไม่ได้ตื๊ดแบบนั้น เป็นเหมือนซอฟต์อีดีเอ็ม คือมีกลิ่นของอิเล็กทรอนิกส์อยู่ในเพลง แต่ว่าในขณะเดียวกัน เมโลดี เนื้อเพลง เนื้อหาอะไรต่างๆ พอรวมกัน ก็ยังมีความป๊อปใสอยู่ เพียงแต่ให้มีกลิ่นอิเล็กทรอนิกส์ผสมด้วย"

ความคิดเห็น