1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

สัญญา จากเส้นทางรักและดนตรีของ สยามซีเคร็ทเซอร์วิส

สัญญา จากเส้นทางรักและดนตรีของ สยามซีเคร็ทเซอร์วิส

"สัญญา" ซิงเกิลใหม่ในรอบ 20 ปีของ "สยามซีเคร็ทเซอร์วิส" (Siam Secret Service) วงดนตรีที่หลายคนคิดถึง กลับมาพร้อมสมาชิก "ช้าง - กฤช ทวีสิน" (ร้องนำ) "บีม - ภากร มุสิกบุญเลิศ" (เบส) "ปั๊ม - ปิย์นาท โชติกเสถียร กรัดศิริ" (กีตาร์) "ปิ๊บ - อธิชัย โปษยานนท์" (กลอง)

จุดเริ่มต้นของเพลงมาจาก ปิ๊บ มือกลอง แต่งเนื้อร้องทำนองเบื้องต้นในปี 2558 ด้วยแรงบันดาลใจจากชีวิตคู่ที่ย่อมต้องพบบททดสอบแห่งความสัมพันธ์ โดยมี สัญญา เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจให้จับมือกันผ่านพ้นทุกปัญหาด้วยความเข้าใจ โดย ปิ๊บ เล่าว่า "เนื้อหาเป็นเรื่องของคนแต่งงานกันแล้ว หรืออยู่ด้วยกัน ใช้ชีวิตคู่แบบไม่จำเป็นต้องแต่งงาน แล้วก็มีปัญหาโน่นนี่เยอะแยะ เป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นได้กับทุกคน แต่ประเด็นคือเมื่อมีปัญหาเบาะแว้งอะไรกัน สุดท้ายถ้าคุณเพียงเดินข้ามไป ชีวิตสองคนก็จะอยู่ด้วยกันต่อได้ นี่คือประเด็นที่อยากจะเล่า คำว่าสัญญานี่ ผมมองจากมุมที่แต่งงานแล้วว่ายังจำสัญญาที่ฉันและเธอเคยให้ไว้ได้ไหมว่าจะอยู่ดูแลกันด้วยความเข้าใจ แต่คนที่ไม่แต่งงานกัน อยู่ด้วยกันแฮปปี้ก็มีหลายคู่ ด้วยสัญญาใจ"

บีม บอกว่าพวกเขาเชื่อในคุณค่าของศิลปะ จึงอยากทำเพลงที่ดีที่สุดแก่ผู้ฟัง "สิ่งที่เราเป็นคือการภูมิใจในสิ่งที่ทำ พวกเราเชื่อในคุณค่าของศิลปะ การที่เราทำงานร่วมกัน แต่ละคนลงรายละเอียดตั้งแต่เครื่องดนตรี การตีความในอาร์ตเวิร์ก ภาพถ่าย หรือมิวสิกวิดีโอ เรามีทางเลือก เราก็ต้องเลือกให้ดีที่สุด 20 ปี แล้วเราก็ไม่รู้ว่าเมื่อไรได้ทำเพลงอีก เพราะฉะนั้นทุกอย่างคือคุณค่าของศิลปะ คือกระบวนการทำงานและความพอใจของเรา เหมือนเป็นสัญญาที่เราให้กับแฟนเพลงว่าเราจะไม่ประนีประนอมเรื่องคุณภาพ เราอยากให้เป็นสิ่งที่ดีที่สุดแก่ผู้ฟัง เราพิถีพิถัน ไม่ว่าผลลัพธ์ออกมาเป็นอย่างไร ถ้าเรากลับมาฟังแล้วภูมิใจ เราก็แฮปปี้"

ความคิดเห็น