1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

แนนซี่ ปฏิวัติตัวเองครั้งใหญ่ในอัลบั้ม จุดหมายสุดปลายฟ้า

แนนซี่ ปฏิวัติตัวเองครั้งใหญ่ในอัลบั้ม จุดหมายสุดปลายฟ้า

จากสาวน้อยที่เคยมาอวดลวดลายกับงานเพลงใสๆ พร้อมรอยยิ้มและเสน่ห์ของน้ำเสียงชวนฟัง วันนี้ แนนซี่ - นันทพร สว่างแจ้ง ขอกลับมาอวดผลงานอัลบั้มเดี่ยวของตัวเองอีกครั้งกับงานเพลงสมกับวัยสาวสดใสที่ชวนให้ทุกคนแปลกใจในอัลบั้ม Fly High (จุดหมายสุดปลายฟ้า) พร้อมภาพลักษณ์ของสาวมั่นเข้ากับงานเพลงที่ฉีกภาพเดิมจากเพลงป๊อปใสๆ จากอัลบั้มก่อนๆ มาเป็นงานเพลงป๊อปร็อกที่เจือด้วยกลิ่นคันทรีบางๆ โดย แนนซี่ เปิดเผยแง่มุมของการทำงานว่า

"สำหรับอัลบั้มล่าสุด Fly High เตรียมงานกันมานานแล้ว เริ่มจากการพูดคุยกับพี่ๆ ทีมงานโปรดิวซ์ ซึ่งได้ พี่ต้น - คีรินทร์ คุ้มรักษ์ มาคอยดูแลงานอัลบั้มชุดนี้อย่างใกล้ชิด หลังจากที่ได้พูดคุยกันแล้ว ทุกคนรวมทั้ง ซี่ ด้วยมีความเห็นตรงกัน คืออยากให้งานอัลบั้มเดี่ยวชุดนี้เปลี่ยนไปจากเดิมๆ ที่เป็นป็อปใสๆ ให้เป็นป็อปร็อกที่มีความแข็งแรงขึ้น ทั้งการร้องและเนื้อหาของเพลงที่หนักแน่นและโตขึ้น เรื่องของสไตล์การแต่งตัวจะออกมาให้ดูแข็งแรงขึ้น ทรงผมที่ ซี่ อยากทำมานานแล้ว คือถักเปียเล็กๆ ทั้งหัว พี่ๆ ทีมงานเห็นแล้วก็ โอ.เค.ด้วย

ที่สำคัญที่เปลี่ยนมากที่สุด คือการดีไซน์เสียงร้องรวมถึงเนื้อเสียงที่จะต้องถ่ายทอดอารมณ์ และบุคลิกที่จะบอกความเป็น ซี่ ได้ชัดเจนที่สุด จากการร้องแบบใสๆ ฟังสบายๆ ก็จะมีลูกเล่นขึ้นทั้งการเอื้อนเสียง การปล่อยจังหวะ การเน้นคำ เน้นเสียงที่ออกจากคอ หรือการทอดเสียงต่างๆ ที่เราต้องหาสไตล์ตัวเองให้ได้ พองานเสร็จได้ฟังเสียงของตัวเอง และสามารถบอกกับตัวเองได้ว่า แบบนี้แหละคือสิ่งที่ถ่ายทอดความเป็นตัวเราออกมาได้มากที่สุด

อยากให้ทุกคนลองฟังและสัมผัสกับความหมายใหม่ของงานเพลงที่เปลี่ยนไป กับเพลง โปรดเถอะฟ้า ซึ่งจะเป็นเพลงเปิดตัวเพลงแรกที่มาบอกความหมายใหม่ในสไตล์เพลงที่เปลี่ยนไปของ ซี่ ให้ทุกคนสัมผัส เป็นเพลงรักที่จะมาบอกผู้หญิงทุกคนให้เข็มแข็งขึ้น เป็นตัวแทนความแข็งแรงของหัวใจผู้หญิง ที่ไม่ใช่อกหักฟูมฟายแต่จะบอกให้เรารักตัวเองให้รู้จักเจ็บ และจำ กับดนตรีป็อปร็อกกึ่งๆ อะคูสติคที่เน้นไลน์กีตาร์เป็นหลัก ต้องติดตามกันให้ได้นะคะ และจะรู้ว่าคำตอบของอัลบั้ม Fly High ของ ซี่ กับความหมายใหม่ที่เปลี่ยนไปคืออะไรค่ะ"

สัมผัสเสียงร้องและหัวใจที่บ่งบอกความรู้สึกกับความหมายของงานเพลงที่เปลี่ยนไปในอัลบั้ม Fly High (จุดหมายสุดปลายฟ้า) ของนักร้องสาวน้ำเสียงเปี่ยมเสน่ห์ แนนซี่ - นันทพร สว่างแจ้ง ได้ตั้งแต่ 16 มกราคม เป็นต้นไป

ความคิดเห็น