1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

โบ สุนิตา ถ่ายทอดความเด็ดเดี่ยวในเพลง เลือกแล้วคือเธอ

โบ สุนิตา ถ่ายทอดความเด็ดเดี่ยวในเพลง เลือกแล้วคือเธอ

"โบ - สุนิตา ลีติกุล" ศิลปินที่ห่างหายจากการร้องเพลงไปพักใหญ่ กลับมาทำงานเพลงอีกครั้งกับโปรดิวเซอร์นักแต่งเพลงมือทองอย่าง "หนึ่ง - ณรงค์วิทย์ เตชะธนะวัฒน์" ที่เจาะจงให้ โบ มารับหน้าที่ถ่ายทอดงานเพลงที่แต่งขึ้นมา ซึ่งมีชื่อว่า "เลือกแล้วคือเธอ" ประกอบละครเรื่อง "ลูกทาส" โดย โบ เผยว่า "การทำงานกับพี่หนึ่ง พี่หนึ่งค่อนข้างเปิดกว้างและให้โอกาสเราได้แสดงความคิดเต็มที่ เปิดกว้างให้กับทุกๆ ฝ่ายซึ่งนี่ก็เป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกัน ต้องขอขอบคุณพี่หนึ่ง ขอบคุณช่อง 3 ที่ให้โอกาสโบค่ะ"

โบ เล่าความยากง่ายของการกลับมาทำงานที่รักนี้ว่า "ทุกๆ ครั้งสำหรับการทำงานเพลงของโบ โบจะศึกษาเลยว่าตัวละครในเรื่องเป็นยังไง คาแรกเตอร์ของตัวละครที่เราจะสื่อสารออกมาในรูปแบบของเพลงเป็นแบบไหน และถ้าละครเรื่องนั้นเป็นละครที่มีบทประพันธ์อยู่แล้ว โบก็จะไปหาบทประพันธ์นั้นมาอ่านเพื่อที่จะได้ทำความเข้าใจกับตัวละครมากขึ้น และในส่วนของอารมณ์ เราก็จะทำความเข้าใจกับเนื้อหาที่นักแต่งเพลงแต่งออกมาว่าต้องการสื่อออกไปในอารมณ์ไหน ยังไงบ้าง ซึ่งพอเราเข้าใจแล้ว เราก็จะรู้สึกอินและสื่ออารมณ์ได้ง่ายและดียิ่งขึ้น"

นักร้องสาวพูดถึงเพลง เลือกแล้วคือเธอ ว่า "อย่างเพลงนี้ เลือกแล้วคือเธอ จะเป็นเพลงที่แทนความรู้สึกแทนความรักของนางเอกของเรื่อง คือคุณน้ำทิพย์ (รับบทโดย เบลล่า - ราณี แคมเปน) ผู้มียศสูงศักดิ์ ที่มีต่อพระเอก คือ แก้ว (รับบทโดย เคน - ภูภูมิ พงศ์ภาณุ) ที่เป็นเพียงลูกทาสในเรือน ซึ่งคาแรกเตอร์ของนางเอกเป็นผู้หญิงที่เด็ดเดี่ยว เข้มแข็ง แต่ในขณะเดียวกันก็อ่อนโยนและหนักแน่นในเรื่องของความรัก พอมาถึงเรื่องการร้อง สิ่งแรกคือโบจะตัดความเป็นโบออกไปก่อนเลย เราต้องมาสวมบทบาทสวมวิญญาณเป็นตัวละครนั้นเพื่อสื่ออารมณ์ไปกับเพลง ซึ่งเพลงนี้วิธีการร้องโบจะสื่ออารมณ์ออกมาเป็นแบบผู้หญิงที่มั่นใจในตัวเอง มีความเด็ดเดี่ยวเข้มแข็ง มีความคิดเป็นของตัวเอง แต่ในขณะเดียวกันเมื่อคนฟังได้ฟังเพลงที่เราร้องแล้ว ก็ยังรู้สึกได้ถึงความอ่อนหวานอ่อนโยนอยู่ในเพลงนี้ด้วย อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องคำนึงถึงสำหรับเพลงนี้คือต้องไม่ลืมว่าละครเรื่องนี้เป็นละครแนวพีเรียด ผู้หญิงสมัยก่อนก็จะมีความอ่อนหวานอ่อนโยนมากกว่าในยุคปัจจุบัน เราก็นำเอาตรงนี้มาเป็นส่วนหนึ่งในการสื่ออารมณ์ของเพลงด้วย"

ความคิดเห็น