1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

คนตะลึง มังกี้ แพ้นส์ งานสากลสุดเจ๋งของเด็กไทยวัย 15

คนตะลึง มังกี้ แพ้นส์ งานสากลสุดเจ๋งของเด็กไทยวัย 15

สร้างความฮือฮาให้กับวงการเพลงไทยไม่น้อย สำหรับ 2 พี่น้องวง Monkey Pants เจ้าของเพลงสากล Stay จากอัลบั้ม The War เพราะเป็นฝีมือการคิดและเขียนของเด็กไทยวัยแค่สิบกว่าปีเท่านั้น ซึ่ง ปาล์ม - ปวาราย์ ยิ่งวิริยะ อายุ 18 ปี พี่ชายคนโตเป็นคนช่วยแต่งทำนองและเรียบเรียงในส่วนของดนตรีให้กับน้องชาย ปัน ปัน - สุปันโน ยิ่งวิริยะ อายุ 15 ปี ซึ่งเป็นคนแต่งเนื้อร้องเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด ปาล์ม และ ปัน ปัน เล่าให้ฟังว่า

“ตอนนั้นต้องเรียนดนตรีด้วย เพราะที่อังกฤษจะเป็นวิชาบังคับ ปาล์มเลือกเรียนกลองตั้งแต่อายุ 14 ส่วน ปัน ปัน เริ่มเล่นเปียโนและกีต้าร์ตอนอายุ 11 ขวบ พอเล่นเป็นแล้วก็รวมตัวกันกับเพื่อนอีกคนตั้งวง Monkey Pants ก็จะเล่นดนตรีแนวฟังก์ร็อกต่างๆ พอมีเวลาว่างก็จะช่วยกันแต่งเพลงเล่นโชว์ตามงานโรงเรียน ซึ่ง ปัน ปัน จะเป็นคนแต่งเนื้อเพลง แต่งเสียงดนตรี ปาล์มจะช่วยเรียบเรียงทั้งหมด

พอมีโอกาสกลับมาเที่ยวบ้านน้าที่เมืองไทย ตอนนั้นเขากำลังฟอร์มวง Charming Moon และเริ่มทำงานเพลงอัลบั้ม The War อยู่ ก็เลยชวนให้เอางานมาเสนอกับทาง จิราฟฯ เราก็เลยลองดูครับ ถ้าเขาชอบก็ดี ไม่ชอบก็ไม่เป็นไร พอดี ลุงฉ่าย - สมชัย ขำเลิศกุล ได้ฟังแล้วชอบใจ ก็เลยเรียกพวกเราเข้ามาทำงานอัลบั้มนี้ครับ ยังไงก็ขอฝากงานชุดนี้ของพวกเราด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ” Monkey Pants กล่าว

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง