1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

รายชื่อผู้ได้รับรางวัล MTV Video Music Awards 2007

รายชื่อผู้ได้รับรางวัล MTV Video Music Awards 2007

ประกาศผลไปแล้วกับรางวัล "เอ็มทีวี วิดีโอ มิวสิก อวอร์ดส์" (MTV Video Music Awards) ประจำปี 2007 เมื่อวันที่ 9 กันยายน ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่นประเทศอเมริกา กับงานที่มีศิลปินดังมากันแบบหนาตาดังเช่นทุกปีที่ผ่านมา โดยปีนี้มีดาวเด่น ได้แก่ นักร้องสาวผิวสีที่มาแรงสุดๆ "ริอานนา" และหนุ่มที่ทั้งหล่อและเก่งอย่าง "จัสติน ทิมเบอร์เลก" ซึ่งเป็นขาประจำบนเวทีประกาศรางวัลทั้งคู่

สาว ริอานนา คว้ารางวัลติดมือไป 2 ตัว คือ วิดีโอแห่งปี และ ซิงเกิลยอดเยี่ยมแห่งปี จากเพลงดัง "Umbrella" ซึ่งความในใจที่เธอเอ่ยออกมา สำหรับรางวัลแรกที่เธอได้ก็คือ "ว้าว วิดีโอแห่งปี นี่เป็นรางวัลที่สำคัญที่สุดของฉันสำหรับคืนนี้เลยล่ะ เพราะมันเป็นอะไรที่ไม่คาดคิดมาก่อนเลยจริงๆ ค่ะ"

ขณะที่ จัสติน ก็ไม่น้อยหน้ากับ 2 รางวัล ศิลปินชายยอดเยี่ยม และ ศิลปินความสามารถรอบด้านแห่งปี โดย จัสติน ได้กล่าวความในใจสำหรับรางวัลแรกเช่นกันว่า "มันเป็นความตื่นเต้นยินดีนะ ที่ได้เห็นศิลปินรุ่นใหม่ทำได้อย่างนี้และยังทำได้ดีด้วย ผมคิดว่าเส้นทางดนตรีคือสถานที่อันยอดเยี่ยมจริงๆ เพราะว่าเราทุกคนจะได้ทำในสิ่งที่เราอยากจะทำ ดังนั้นขอบคุณมากจริงๆ ครับเอ็มทีวี สำหรับรางวัลนี้"

มิวสิกวิดีโอเพลงอื่นของ จัสติน ยังมีคนเบื้องหลังได้ไปอีก 2 รางวัล ได้แก่ ออกแบบท่าเต้นยอดเยี่ยม "มาร์ตี้ คูเดลก้า" จากเพลง "My Love" และ "ซามูแอล เบเยอร์" ผู้กำกับมิวสิกวิดีโอยอดเยี่ยม จากเพลง "What Goes Around...Comes Around"

ฝ่ายอดีตหวานใจของ จัสติน อย่าง "บริตนี่ย์ สเปียร์" ก็ได้กลับมาเขย่าเวทีด้วยการแสดงในเพลงใหม่ "Gimme More" จากอัลบั้มล่าสุดที่จะออกในเดือนพฤศจิกายนนี้ของเธอ ที่งานนี้ไม่รู้ว่าตำแหน่งเจ้าหญิงเพลงป๊อปจะช่วยอะไรได้รึเปล่า เนื่องจาก บริตนี่ย์ โดนวิจารณ์ในเชิงลบพอสมควรกับการแสดงแบบไม่ประทับใจคนดูเท่าไรนักในคืนนั้น

แม้ว่า บริตนี่ย์ จะมาในมาดสาวสวยกับผมบลอนด์ที่ยาวสลวยแล้ว แถมยังอยู่ในชุดบิกีนีสีดำและท่าเต้นเซ็กซี่ตามแบบของเธอ แต่ว่ายังมีความผิดพลาด ซึ่งดูเหมือนเธอจะยังจำเนื้อร้องไม่ค่อยได้ขณะลิปซิงค์เพลงใหม่นี้ โดย "คอมมอน" นักร้องแนวเพลงฮิปฮอป ได้แสดงความเห็นว่า "ผมรู้สึกเสียใจกับเธอด้วยจริงๆ เนื่องจากมันดูไม่เหมือนกับว่าเธอพร้อมเต็มที่ในการแสดงนี้เท่าไรนักนะครับ"

นอกจากการแสดงของ บริตนีย์ แล้ว ค่ำคืนนั้นยังมีศิลปินดังตบเท้าขึ้นบนเวทีอีกมาก อาทิ "ลินคิน พาร์ก" กับเพลง "Bleed It Out" "อลิช่า คีย์" ซึ่งร้อง 2 เพลง "Freedom" และ "No One" "ฟิฟตี้ เซ้นต์" ในเพลง "Ayo Technology" "ฟอล เอาต์ บอย" กับเพลง "Thnks fr th Mmrs" และ จัสติน กับเพลง "LoveStoned" เป็นต้น

ผลรางวัล MTV Video Music Awards 2007

  • วิดีโอแห่งปี: ริอานนา (Rihanna) ร่วมด้วย เจย์-ซี (Jay-Z) จากเพลง Umbrella
  • ซิงเกิลยอดเยี่ยมแห่งปี: ริอานนา (Rihanna) ร่วมด้วย เจย์-ซี (Jay-Z) จากเพลง Umbrella
  • ศิลปินชายยอดเยี่ยม: จัสติน ทิมเบอร์เลก (Justin Timberlake)
  • ศิลปินหญิงยอดเยี่ยม: เฟอร์กี้ (Fergie)
  • ศิลปินกลุ่มยอดเยี่ยม: ฟอล เอาต์ บอย (Fall Out Boy)
  • ศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม: จิม คลาส ฮีโร่ส์ (Gym Class Heroes)
  • ศิลปินจับคู่ยอดเยี่ยมแห่งปี: บียอนเซ่ (Beyone) ร่วมด้วย ชากีร่า (Shakira) จากเพลง Beautiful Liar
  • ศิลปินความสามารถรอบด้านแห่งปี: จัสติน ทิมเบอร์เลก (Justin Timberlake)
  • ผู้กำกับมิวสิกวิดีโอยอดเยี่ยม: ซามูแอล เบเยอร์ (Samuel Bayer) จากเพลง What Goes Around...Comes Around ศิลปิน จัสติน ทิมเบอร์เลก (Justin Timberlake)
  • ออกแบบท่าเต้นยอดเยี่ยม: มาร์ตี้ คูเดลก้า (Marty Kudelka) จากเพลง My Love ศิลปิน จัสติน ทิมเบอร์เลก (Justin Timberlake)
  • ตัดต่อยอดเยี่ยม: เคน โมวี (Ken Mowe) จากเพลง Smiley Faces ศิลปิน ไนลส์ บาร์กลี่ย์ (Gnarls Barkley)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น