สยามโซน > ภาพยนตร์ > ข่าววงการภาพยนตร์

เจ้าพ่อภาพยนตร์บู๊ เฉินหลง พักสู้ฟัดหันไปเปิดร้านกาแฟ

เพิ่มเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2550

เจ้าพ่อภาพยนตร์บู๊ "เฉินหลง" ได้อาชีพใหม่แล้วโดยคราวนี้ไม่ใช่บทบาทการแสดงหน้ากล้องเหมือนเคย แต่เป็นบทบาทหน้าเครื่องชงกาแฟแทน

เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2550 ตามเวลาประเทศจีน นักแสดงชื่อดังชาวฮ่องกงผู้นี้อยู่ที่แหล่งเทคโนโลยีของประเทศจีนอย่าง จงกวนชุน เพื่อทำพิธีเปิดร้านกาแฟของเขา โดยร้านนี้เป็นร้านแรกที่เปิดในจีนแผ่นดินใหญ่ภายใต้ธุรกิจแฟรนไชส์ร้านกาแฟของ เฉินหลง

ซึ่งในวันนั้นหนุ่มนักบู๊ลงมือเสิร์ฟกาแฟแก้วแรกของร้านด้วยตัวเอง พร้อมทั้งแนะนำพนักงานของร้าน 2 คน ซึ่งเป็นผู้ทุพพลภาพ และเสริมว่ากำลังจะหาตำแหน่งเพิ่มให้กับบรรดาผู้พิการอีกด้วย นอกจากนี้นักแสดงใจบุญยังนำรายได้ของร้านกาแฟดังกล่าวใช้เป็นทุนก่อตั้งโรงเรียนเพื่อการกุศล หลังจากที่เคยก่อตั้งมูลนิธิ เฉินหลง ขึ้นตั้งแต่ปี 1988 เพื่อช่วยเหลือเด็กๆ ให้ได้รับการรักษาทางการแพทย์ที่ดีขึ้น

ร้านกาแฟการกุศลร้านนี้มีการตกแต่งด้วยโซฟานุ่มสบาย โทรทัศน์อีก 4 เครื่องที่จะฉายภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของ เฉินหลง รวมทั้งที่นั่งอีกประมาณ 20 ที่ และสิ่งที่ทำให้ร้านนี้แตกต่างจากร้านอื่นๆ ก็คือผนังที่เต็มไปด้วยรูปถ่ายของเขากับแฟนๆ รวมทั้งของที่ระลึกอย่างหมวกแก็ป เสื้อยืด และแก้วน้ำซึ่งกำลังเตรียมนำมาวางขาย ส่วนราคาของกาแฟอยู่ที่ 28 หยวน หรือประมาณ 140 บาท ต่อกาแฟลาเต้ขนาดใหญ่ 1 แก้ว และ 22 หยวน หรือประมาณ 110 บาท ต่อกาแฟลาเต้ขนาดเล็ก 1 แก้ว

อีกไม่นาน เฉินหลง มีโครงการจะเปิดร้านกาแฟอีก 2 สาขา ที่ประเทศสิงคโปร์ และเมืองกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ใครมีโอกาสได้ไปแถวนั้นก็แวะไปลิ้มลองรสชาติกันได้เลย

ข่าวแวดวงเพลงดนตรีอื่นๆ ในช่วงนั้น