สยามโซน > เพลง > ข่าวสารวงการเพลง

ปอย พอร์เทรต ตอกใจช้ำด้วย หวิว (เวลาที่เรานึกถึง...)

เพิ่มเมื่อ 29 เมษายน 2557

หลังจากปล่อยเพลงช้าสุดช้ำของคนลืมยาก "หวิว (เวลาที่เรานึกถึง...)" จากอัลบั้ม "4 A.M." ของ "ปอย พอร์เทรต" (Portrait) หรือ "ตวัน ชวลิตธำรง" ก็ได้เวลาถ่ายทำมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ โดยมี "ต้น - ยศศิริ ใบศรี" รับหน้าที่กำกับ เรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่งที่จมอยู่กับความรักในอดีต และความทรงจำครั้งเก่านั้นทำให้เธอไม่เคยลืมภาพคนรักเก่าได้ ซึ่งได้ "ป้อ - ปุญญพัฒน์ ถนอมกุล" เป็นนางเอกมิวสิกวิดีโอเพลง

สถานที่ถ่ายทำมีอยู่ 2 ที่ ที่แรกคือบ้านแถวถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญ เป็นฉากที่นางเอกนั่งอยู่ในห้องคนเดียวและยังคงคิดถึงเรื่องราวครั้งที่เคยมีคนรักอยู่ด้วยกัน ส่วนอีกสถานที่คือริมทะเลหัวหิน เป็นฉากที่นางเอกหนีจากห้องเดิมๆ มาที่ทะเล แต่สุดท้ายทะเลก็คือที่ๆ เคยมากับคนรักเก่า โดยผู้กำกับหนุ่มเผยว่า "เพลงนี้เป็นเอ็มวีเชิงเทคนิคที่เล่าเรื่องราวความทรงจำของผู้หญิงคนหนึ่งที่ลืมรูปๆ หนึ่งไม่ได้ เห็นปุ๊บหวิวเลย ก็จะมีภาพต่างๆ ย้อนมาให้คิดถึง"

ด้าน ปอย พูดถึงเพลงว่า "เพลงที่เพิ่งปล่อยออกไปเป็นเพลงที่คุณ บอย ตรัย (ตรัย ภูมิรัตน) แต่งให้ แต่ว่าคุณบอย ตรัย ไม่ได้เอาไอเดียของตัวเอง พี่เขียนบทความให้เขาอ่าน แล้วก็ให้เขาแปลบทความออกมาเป็นเพลง เป็นเรื่องของคนที่คิดไปเองว่าตัวเองลืมได้แล้ว คนส่วนใหญ่จะตั้งคำถามว่าเราจะลืมใครสักคนได้ยังไง พอเราลองลืม เราลองหาวิธีการลืมจนผ่านเวลาไปได้แล้ว เราเริ่มรู้สึกว่าเราลืมเขาได้แล้วล่ะ เราเดินต่อไปแล้ว แล้วอยู่ดีๆ วันหนึ่งเรื่องเก่ามันกลับมาตีหัวเราโดยที่เราไม่รู้ตัว ในค่ำคืนหนึ่งที่อยู่คนเดียว เหงาๆ อยู่ดีๆ มันก็กลับมาเฉยๆ เพลงนี้เป็นเพลงที่บอกว่าจริงๆ แล้วคนเราไม่มีใครลืมใครได้จริงๆ หรอกนะ มันอยู่กับเราไปตลอดกาล เพียงแต่ว่าเราจะทำเป็นไม่มองเห็นได้นานแค่ไหน"

ข่าวแวดวงเพลงดนตรีอื่นๆ ในช่วงนั้น