สยามโซน > เพลง > ข่าวสารวงการเพลง

สวี่เว่ยโจว ประทับใจแฟนๆ ผุดคอนเสิร์ตในไทยอีกครั้ง

เพิ่มเมื่อ 9 เมษายน 2561

เป็นการกลับมาเยือนประเทศไทยอีกครั้งของ "สวี่เว่ยโจว" (Xu Weizhou) หรือ "ทิมมี่ สวี่" (Timmy Xu) เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2561 หลังจากเคยแสดงคอนเสิร์ตเดี่ยวไปแล้วเมื่อกลางปี 2559 โดยครั้งนี้ ทิมมี่ ได้มาร่วมงานแถลงข่าวคอนเสิร์ต "Timmy Xu's 2018 Light Tour Concert in Bangkok"

กลับมาเยือนประเทศไทยอีกครั้งเป็นอย่างไรบ้าง

"ผมรู้สึกดีใจมากๆ นะครับ ไม่คิดว่าชาวไทยจะให้การต้อนรับดีขนาดนี้ ผมรู้สึกอบอุ่นมากเลยครับ ผมคิดว่าตัวเองถูกลืมไปแล้ว ขอบคุณมากๆ นะครับ สำหรับทุกๆ กำลังใจที่ให้มา รู้สึกถึงความอบอุ่นแล้วก็ความเป็นกันเองของคนไทยทุกคนเลยครับ"

ความรู้สึกที่เห็นแฟนๆ ไปรอต้อนรับที่สนามบิน

"ประทับใจมากครับ เพราะว่าแฟนๆ ชาวไทยมารยาทดีอันดับหนึ่งเลย ดูแลตัวเองแล้วก็ไม่รบกวนคนข้างๆ ด้วย ผมรู้สึกอบอุ่นและรู้สึกถึงความรักที่ทุกคนส่งมาให้กับผมด้วยครับ รู้สึกดีใจมากครับ"

ก่อนมาประเทศไทยไปทำอะไรที่นิวยอร์ก

"ผมไปถ่ายโฆษณาครับ และจะมีผลงานเร็วๆ นี้ให้ทุกคนได้ดูกันนะครับ ที่สำคัญนะครับที่นั่นมีหิมะตกอยู่แต่พอมาเมืองไทยเนี่ยร้อนมากครับ ก็เลยรู้สึกว่าตัวเองยังปรับตัวไม่ค่อยทันอยู่ครับ"

แนวคิดอัลบัมชุด The Time เป็นอย่างไร

"อัลบัมนี้ชื่อว่า The Time ผมแบ่งเป็น 4 ช่วงเวลานะครับ ผมมี 4 ช่วงเวลาที่อยากให้แฟนๆ ได้ดูกันครับ แต่ละช่วงเวลาก็จะมีเพลงแต่ละแนวที่ไม่เหมือนกันครับ อยากให้ทุกคนมาสัมผัสว่าช่วงเวลานี้ผมเป็นยังไงบ้างครับ ก็เลยอยากให้ทุกคนจำช่วงเวลาดีๆ ที่อยู่กับผมด้วยนะครับ"

พูดถึงเพลง Edge Of Darkness ที่เพิ่งปล่อยออกมาให้ได้ชมกัน

"ที่จริงคืออัลบัมชุดนี้ผมมีความตั้งใจที่อยากจะเป็นชาวร็อกมากขึ้น เพราะผมเป็นคนที่ชอบเพลงแนวร็อกอยู่แล้วครับ ผมทำเพลงตั้งแต่สมัยเรียนอยู่มหาวิทยาลัย แล้วก็ทำเพลงแนวร็อกมาตลอด ผมรู้สึกว่าการทำเพลงแนวร็อกสามารถนำตัวตนของผมออกมาได้ ก็เลยมีการผสมผสานอะไรใหม่ๆ เข้าไปให้แฟนๆ ได้ฟังกันครับ"

ทำไมถึงชอบเพลง Edge Of Darkness

"เพราะว่าเพลงนี้ผมได้มีการพัฒนาขึ้นมาอีกระดับหนึ่ง ที่จะให้ทุกคนได้เห็นว่าสวี่เว่ยโจววันนี้กับวันก่อนๆ มีพัฒนาการขึ้นมาแล้ว มีความแตกต่าง มีความโตขึ้น มีรายละเอียดมากขึ้น เพราะฉะนั้นก็เลยอยากให้แฟนๆ ทุกคนได้ฟังเพลงนี้ ผมก็เลยชอบเพลงนี้เป็นพิเศษครับ"

มีเพลงที่แต่งมาเพื่อแฟนๆ ด้วย

"เพลงนี้ทุกคนน่าจะรู้จักชื่อภาษาจีน คือ Mao หรือว่าภาษาไทยก็คือ แมว นะครับ ที่จริงเนื้อหาไม่มีคำว่าแมวเลยในเพลงทั้งหมด ผมเปรียบเสมือนว่าผมเองเป็นแมวแล้วทุกคนก็คือเจ้าของแมวที่คอยดูแลผมอยู่เสมอ ทุกคนรักและเอาใจใส่อยู่เสมอ ผมรู้สึกดีใจมากก็เลยทำเพลงนี้ให้กับแฟนๆ ทุกคนครับ"

ทำไมถึงเลือกประเทศไทยในการมาจัดคอนเสิร์ตเอเชียทัวร์ครั้งที่ 2

"ผมเลือกประเทศไทยเพราะว่าหนึ่งผมชอบเมืองไทยมากๆ อยู่แล้ว สองก็คือผมรู้สึกว่าคราวที่แล้ว คอนเสิร์ตครั้งแรกของผมที่เมืองไทยนั้นประสบความสำเร็จ แล้วผมก็ประทับใจมากเลยครับกับแฟนๆ ทุกคนที่ให้กำลังใจ ผมก็เลยเลือกที่นี่ซึ่งเป็นที่ที่ผมต้องมาแน่ๆ ครับ ผมอยากจะนำสิ่งดีๆ แล้วก็เพลงใหม่ๆ เพลงพิเศษมามอบให้กับแฟนๆ ทุกคน มาเจออะไรใหม่ๆ รูปแบบใหม่ๆ ของสวี่เว่ยโจวด้วยครับ ซึ่งผมก็ตั้งใจเต็มที่ครับ อยากให้ทุกคนมาเจอกันเยอะๆ นะครับ เดือนหน้า วันที่ 26 พฤษภาคม นะครับ ผมจะรอทุกคนมาสนุกกับผมด้วยกันนะครับ"

คอนเสิร์ตในครั้งนี้กดดันไหม เพราะในครั้งที่แล้วประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

"ผมรู้สึกกดดันเหมือนกันนะครับ คือผมไม่ได้รู้สึกว่าผมประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ผมแค่รู้สึกว่าตัวเองโชคดีมากๆ เพราะว่ามีคนคอยรักผมเสมอ ให้กำลังใจผมเยอะขนาดนี้ ผมรู้สึกว่าผมเป็นคนที่โชคดีมาก ซึ่งผมก็จะนำความโชคดีของผมมาพัฒนาตัวเองให้ดีกว่าเดิมครับ แล้วก็จะนำสิ่งดีๆ ผลงานใหม่ๆ มาให้กับแฟนๆ ชาวไทยได้ฟัง ได้ดูกันครับ"

คอนเสิร์ตในครั้งนี้เป็นอย่างไรบ้าง

"อันนี้ขออุบไว้ก่อนนะครับ ต้องมาดูครับผม ผมเองก็เต็มที่มากๆ เลยครับ พูดไปก็เท่านั้นอยากให้ทุกคนมาดูเลยดีกว่า (ยิ้ม)"

นอกจากงานเพลง มีผลงานภาพยนตร์และละครอะไรให้รอติดตาม

"ภายในปีนี้น่าจะช่วงเดือนมิถุนายน แต่ยังไม่แน่นอนนะครับ น่าจะมีละครเรื่องหนึ่ง ซึ่งผมรับบทเป็นนักลงทุนที่มีความเป็นมืออาชีพมากๆ เป็นบทบาทที่โตกว่าชีวิตจริงของผมด้วยครับ เพราะฉะนั้นจึงต้องเป็นคนที่ค่อนข้างดูสุขุมนิดหนึ่ง ต้องนิ่งๆ นิดหนึ่ง อยากให้ทุกคนติดตามดูนะครับว่าบทบาทนี้จะเป็นยังไงบ้างครับ"

กำลังจะมีผลงานภาพยนตร์ด้วย

"ภายในปีนี้จะมีภาพยนตร์อีกเรื่องหนึ่งนะครับ ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้จะออกแนวตลกนิดหนึ่งแต่จะผสมการต่อสู้นิดๆ ด้วย ผมเองก็จะมีการต่อสู้ด้วย มีท่าบู๊ด้วยครับ ผมจะเป็นตัวละครที่เป็นตัวตลกนะครับ ทุกคนดูแล้วจะต้องชอบแน่ๆ เลยครับ (หัวเราะ)"

เตรียมภาษาไทยมาพูดกับแฟนๆ ด้วย

"คิดถึงออเจ้า คิดถึงมากๆ รักมากๆ"

อยากให้อวยพรวันสงกรานต์ให้กับแฟนๆ ชาวไทย

"สุขสันต์วันสงกรานต์กับชาวไทยทุกคนนะครับ แล้วก็อยากให้ทุกคนเล่นน้ำแบบมีความสุขนะครับ ขอให้ทุกคนมีความสุขมากๆ ครับ"

ฝากคอนเสิร์ตอย่างเป็นทางการ

"คอนเสิร์ตครั้งนี้เป็นคอนเสิร์ตครั้งที่ 2 ที่เกิดขึ้นที่ประเทศไทยนะครับ ผมเต็มที่ที่สุดแล้ว และคอนเสิร์ตครั้งนี้ ต้องสนุกกว่าครั้งที่แล้วแน่ๆ ครับ เพราะฉะนั้นวันที่ 26 พฤษภาคม 2561 อยากให้ทุกคนมากันเยอะๆ นะครับ ผมรับประกันว่าจะต้องเป็นคอนเสิร์ตที่สนุกมากๆ เลยครับ ต้องมาแน่ๆ นะครับ"

สนุกกับคอนเสิร์ต Timmy Xu's 2018 Light Tour Concert in Bangkok ได้ในวันที่ 26 พฤษภาคม 2561 เวลา 18:00 น. ณ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี บัตรราคา 2,800 / 3,800 / 4,800 และ 6,000 บาท เปิดจำหน่ายบัตรแล้วที่ snpmediahub.com

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวแวดวงเพลงดนตรีอื่นๆ ในช่วงนั้น