[ALL] เตือน! เรื่องการซื้อของผ่านโลกโซเชียล

26 ก.พ. 57 20:38 น. / ดู 810 ครั้ง / 2 ความเห็น / 0 ชอบจัง / แชร์
สวัสดีค่ะ

วันนี้คืออารมณ์เข้าขั้นขีดสุดละค่ะ เราเลยอยากมาเล่าให้เพื่อนๆฟังกัน
เอาไว้เป็นอุทาหรณ์นะคะ
เพื่อนๆคงจะแบบ ชอบซื้อของตามทวิตเตอร์ เฟสบุ๊ค อินสตารแกรมกันใช่ไหมคะ
เราก็เป็นแบบนี้เหมือนกันนะ เพราะว่ามันค่อนข้างที่จะสะดวก
แต่เราบอกเพื่อนๆไว้เลย ว่าของแบบนี้มัน 50-50 เลยนะคะ ที่จะมีสิทธิ์ได้ของหรือไม่ได้

ในกรณีของเรานะ เราสั่งของวงๆหนึ่งมา ทางร้านบอกไว้ว่า จะได้ของจากเกาหลีวันที่ 17 กุมภาพันธ์ แล้วจะเริ่มส่งให้
เราเองก็ไม่ได้อะไร เพราะเห็นเขามีคนติดตามเยอะพอสมควรอยู่

จนเลยวันที่17มา ทางร้านก็ไม่ออกมาพูดอะไรเลย ไม่ออกมาประกาศสักอย่างว่า
ของยังไม่มาจากทางเกาหลี ซึ่งเราว่า มันเป็นสิ่งที่ควรรู้ด้วยตัวเองนะคะ ว่าควรจะประกาศบอกลูกค้าหรือไม่ ก็มีคนออกมาตำหนิเขาอยู่ ซึ่งเขาเองก็ยอมออกมาประกาศว่าของจะได้ช้า

เรามีความจำเป็นที่จะต้องการรับของให้เร็วที่สุดก่อนสิ้นเดือนจริงๆ เพราะเราจะให้ของกับคนอื่นต่อค่ะ ซึ่งเราก็เลยคุยกับทางนั้นว่า ถ้าไม่ได้ของภายในเวลาที่กำหนด เราขอเงินคืน ซึ่งเขาก็ไม่ให้คืนค่ะ เพราะเขาบอกว่า เขาจ่ายเงินทางนั้นไปแล้ว โอเค เราก็เข้าใจ เราเลยขอของที่พร้อมจะส่งให้เรา เขาก็บอกโอเคจะส่งให้

ผ่านมา1-2วัน เราทักเขาไปอีกรอบ เขาบอกว่า "ลืมส่ง" คือ เราไม่อยากตำหนิแบบตรงๆนะคะ นี่คือสิ่งที่คนต้องการจะค้าขายของเขาทำกันเหรอคะ ลืมส่งของ? เราว่าคุณมีประสบการณ์ในการขายของมาเยอะแล้ว เรื่องแค่นี้ลืมได้เหรอคะ? สรุปคุณแคร์ลูกค้าคุณที่ซื้อของกับคุณบ้างไหมเนี่ย เราก็เลยบอก โอเคค่ะ งั้นวันต่อไปกรุณาส่งทีนะคะ -_-

มาวันต่อมา เราก็ทักไปอีกค่ะ สรุปว่าส่งไหม เขาส่งแล้วค่ะ แต่พอขอเลขพัสดุ กลับบอกว่าไม่สามารถบอกได้ตอนนี้เพราะไม่ว่าง อะเราก็เข้าใจค่ะ คนเรามันต้องมีเวลาส่วนตัวกันบ้าง ก็ไม่ว่าอะไร จนมาอีกวันนี่ละค่ะ ต้องทักจริๆ เพราะเขาสัญญาว่าจะมาบอกให้ แต่มันชักจะนานละ เลขพัสดุ 13 ตัว มันพิมพ์ยากมากเหรอ เราก็สงสัยจริงๆ จึงไปอารมณ์ไม่ดีใส่เขา เขาเองก็ขอโทษ แล้วบอกว่าส่งของให้แล้วจริงๆ เราก็ย้ำคำเดิมค่ะ "ขอเลขพัสดุ" สรุปก็ไม่ได้ แต่สิ่งที่ได้คือ "เขาส่งผิด" จบข่าวค่ะ หมดคำพูดจริงๆ

เรายอมรับนะ ว่าเรารีบอยากได้ของมากเกินไป แต่ที่เราต้องการ เพราะเรามีเหตุจำเป็น ไม่ให้เงินคืนเราไม่ว่าเลย แต่คุณต้องมีของให้เราตอนนี้ พอมีแล้วคุณกลับส่งผิด เราก็หมดคำพูดจริงๆค่ะ เราไม่รู้ว่าคุณจะมีอายุมากกว่า หรือมีงานทำเยอะกว่าเรา แต่คุณควรบริหารเวลาให้ดีสิคะ คุณมีหน้าที่ขายของ คุณก็ต้องบริการให้เต็มที่กับทุกคนที่ซื้อของกับคุณสิคะ เรื่องลืมส่ง ส่งผิด มันเป็นสิ่งที่ไม่น่าเกิดเลยจริงๆนะคะ

ถ้ามีใครส่งกระทู้นี้ให้คุณเห็น เราบอกคุณเลยนะคะ เราเข้าใจว่ามันผิดพลาดกันได้ แต่เราจำเป็นต้องเอาของนี้ไปให้เป็นของขวัญวันเกิดเพื่อนเรา แล้วเราไม่ได้เจอหน้าเพื่อนเราทุกๆวันนะคะ เราจึงจำเป็นต้องรีบขอของมาก่อนจริงๆ แต่คุณทำเราผิดหวังจริงๆค่ะ จะโกรธเราก็โกรธนะคะ ถ้าคิดว่าเราเป็นคนผิด ^^

คุณอาจจะรำคาญเราอย่างที่เราบอกคุณไป เราก็บอกเหมือนที่บอกกับคุณละค่ะ เราไม่รู้เราผิดไหม ที่คุณไม่สามารถส่งของได้ตามที่กำหนดแล้วเราเรียกร้องขอของก่อนเพราะเหตุจำเป็น แต่พอคุณมีของ คุณก็ไม่สามารถส่งมันมาถึงเราได้เพราะคุณส่งผิด - -

กลับไปคิดดูดีๆนะคะ ว่าที่เราพูดจาไม่ดีใส่ เราทำผิดหรือเราอยากจะเตือนให้คุณได้รู้ ว่าทีหลังมันไม่ควรมีเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก ^^

ไม่รู้จะมีใครอ่านจบมาถึงตรงนี้ไหมเพราะมันยาวมาก เราแค่อยากแชร์ให้เพื่อนๆได้รู้นะ
เราไม่ได้บอกว่าร้านนี้ไม่น่าซื้อนะคะ เขามีของให้ลูกค้าจริง เราคิดว่าแบบนั้นนะ เราอาจะเป็นคนเดียวที่พลาดก็ได้ค่ะ แต่เราแค่อยากให้เพื่อนๆรู้ว่า เรื่องแบบนี้มีสิทธิ์เกิดขึ้นอีกเยอะค่ะ ไม่ใช่เฉพาะร้านที่เราซื้อร้านเดียวนะคะ ยังไงเวลาจะซื้อของพรีออเดอร์ ก็ควรจะตัดสินใจก่อนซื้อทุกครั้งนะคะ จะได้ไม่เป็นปัญหากับตัวเอง

สิ่งที่ปลอดภัยในการซื้อของก็คือ ซื้อของที่ไม่ใช่พรีออเดอร์ค่ะ แล้วต้องมีรูปพรีวิวให้ดูด้วย อันนี้เราว่าปลอดภัยกว่าการซื้อของพรีฯ มาก เพราะมันมีสิทธิ์ที่จะได้ช้าเพราะการส่งจากต่างประเทศมันใช้เวลา แล้วของก็อาจหมดก่อนด้วย อย่างที่เราเจอนี่ละค่ะ

ไม่รู้ว่าเพื่อนๆจะอ่านแล้วงงไหม ถ้างงถามก็ได้นะคะ ตอนพิมพ์เราก็งงค่ะ มึนๆอยู่กลับจากการสอบที่มหาลัยมาก็จะอ้วกแล้ว มาเจอแบบนี้อีก เราก็เหนื่อยใจค่ะ
แก้ไขล่าสุด 26 ก.พ. 57 20:40 | เลขไอพี : ไม่แสดง

อ่านต่อ คุณอาจจะสนใจเนื้อหาเหล่านี้ (ความคิดเห็นกระทู้ อยู่ด้านล่าง)

ความคิดเห็น

#1 | kikija | 26 ก.พ. 57 21:41 น.

อ่านจนจบค่ะ..เข้าจัยชัดเลย..กรณีนี้คือม่ายมีความรับผิดชอบ..และมีนัยแอบแฝงประมานคือโกงเนียนๆ -.-"ถ้าเราเจอแบบนี้ก้อมีรมขึ้นอ่ะ

ไอพี: ไม่แสดง

#2 | โลกของแมว | 26 ก.พ. 57 22:00 น.

เป็นอีกคนที่สั่งจองของทางเน็ตค่ จะพนีไม่พรีอิชั้นสั่งหมด ตอนนี้ยังไม่มีปัญหานะ แต่รอเดือนเมษายนถ้าของไม่มาอาจมีเฮได้ หวั่นๆเหมือนกันนะคะเนี้ย

ไอพี: ไม่แสดง

แสดงความคิดเห็น

จะต้องเป็นสมาชิกจึงจะแสดงความคิดเห็นได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google หรือ Facebook ก็ได้
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Facebook
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google