ละคร หัวใจศิลา

ดู 12,648 ครั้ง / แชร์
ละครออกอากาศ วันจันทร์ วันพุธ วันพฤหัส
ช่องที่ออกอากาศ ละครช่อง 5
เริ่มออกอากาศ 19 มิถุนายน 2550
เวลาออกอากาศ 20:25 - 21:30 น.
  
กำกับโดย สันต์ ศรีแก้วหล่อ
ประพันธ์โดย นาวิกา
นำแสดงโดย
บี้-สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว ... ศิลา หรือ ต่อ
ฟาง-พิชญา ศรีเทพย์ ... มินตา
สุภัทธา ทิวานนท์ ... ไหม
สมภพ เบญจาธิกุล ... ทรงศักดิ์
กาญจนา จินดาวัฒน์ ... สีดา
หลุยส์-พงษ์พันธ์ เพชรบัณฑูร ... สาวิตต์
ศักราช ฤกษ์ธำรง ... โกมุท
ณหทัย พิจิตรา ... มารศรี
โบวี่-อัฐมา ชีวนิชพันธ์ ... มิ่งขวัญ
เมทินี กิ่งโพยม ... พิมสุดา หรือ แหม่ม
ปูไข่-พงศ์สิรี บรรลือวงษ์ ... ธันวา
ปีใหม่-สุมนต์รัตน์ วัฒนาเศลารัตน์ ... ลักษมี

ภาพนิ่งจากละคร

เรื่องย่อ หัวใจศิลา

เพราะรอยแผลเป็นในใจของชายหนุ่มที่ถูกทำร้าย และดูถูกในอดีตทำให้เขาต้องสวมวิญญาณอสูร เพื่อกลับมาแก้แค้น...แต่ความรักเกิดที่ขึ้นท่ามกลางเหตุการณ์เลวร้ายจะสามารถลบล้างหัวใจอสูรของชายหนุ่มให้กลับมาเป็นเช่นเดิมได้หรือไม่”

ศิลา หรือ ต่อ เป็นลูกของ ไหม เมียน้อยของ ทรงศักดิ์ ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่คนหนึ่ง ต่อเกิดจากความไม่ตั้งใจของทรงศักดิ์ ไหมพาต่อมาพบทรงศักดิ์ที่บ้าน แต่ถูกไล่ออกมาและไหมก็สิ้นใจในที่สุดทิ้งให้ต่ออยู่เพียงลำพัง ทรงศักดิ์จึงจำใจรับต่อเข้าไปอยู่ในบ้านโดยปล่อยให้ สีดา เมียหลวงของเขาดูแล แต่สีดาก็เกลียดชังต่อและสอนให้ สาวิตต์ลูกชายของเธอรังแกต่อด้วย

โกมุท และ มารศรี เป็นผู้ดีเก่าเพื่อนบ้านของทรงศักดิ์ มีลูกสาวสองคนคือ มิ่งขวัญ และ มินตา แต่มารศรีกลับเอาใจและประคบประหงมมิ่งขวัญมากกว่ามินตา มินตาชอบเล่นอะไรแบบเด็กผู้ชาย เธอจึงเป็นเพื่อนเล่นเพียงคนเดียวของต่อ ในขณะที่ต่อมักจะหลบออกมาอยู่คนเดียว ส่วนมิ่งขวัญรังเกียจต่อจนไม่ยอมเข้าใกล้ และด่าต่อว่าเป็นไอ้หมาขี้เรื้อน สกปรกโสโครก

วันหนึ่งต่อถูกสีดาทุบตีทำร้ายอย่างทารุณและขังไว้ในห้อง เพราะสาวิตต์ใส่ร้ายต่อว่าขโมยเงินของสีดาไป ในคืนนั้นเขาหาทางหนีออกไปจากบ้านจนได้ หลายวันต่อมามีคนพบศพเด็กชายคนหนึ่งลอยน้ำมา ทุกคนเข้าใจว่าต่อตายไปแล้ว แต่แท้จริงแล้วต่อหนีไปอยู่กับ พิมสุดา หรือ แหม่ม น้าสาวซึ่งเป็นน้องแท้ๆ ของไหมนั่นเอง

สิบห้าปีต่อมา มินตาเติบโตขึ้นและทำงานเป็นมัณฑนาการในบริษัทรับออกแบบตกแต่งบ้านแห่งหนึ่ง เธอพา ธันวา เพื่อนร่วมงานไปโรงพยาบาล แต่ความรีบร้อนทำให้ชนกับรถของศิลาที่ลานจอดรถของโรงพยาบาล ทั้งสองปะทะคารมกันอย่างไม่มีใครยอมใคร มินตารู้สึกคุ้นหน้าว่าเขาคือพี่ต่อที่เธอเคยรู้จัก แต่ชายหนุ่มกลับไม่ยอมรับ ธันวาจำได้ว่าศิลาเป็นมือขวาของเจ้าแม่แหม่มแม่เล้าไฮโซแห่งวงการธุรกิจกลางคืน มินตาจึงเข้าใจว่าศิลาเป็นแมงดา และซ้อมผู้หญิงจนแท้งจึงต้องพามาโรงพยาบาล แต่ศิลาได้รู้ความจริงจาก อ้อย ว่าที่เธอต้องตกเลือดอย่างรุนแรง เพราะเธอถูกลูกค้าคนหนึ่งซ้อมและลูกค้าคนนั้นคือสาวิตต์นั่นเอง แต่สีดาก็หาทนายมาช่วยให้สาวิตต์ร้อนพ้นจากความผิด ศิลาจึงรู้ว่าคนพวกนี้ยังอยู่ดีมีสุข และทำความเลวให้คนอื่นเดือดร้อน ความโกรธแค้นที่ศิลามีต่อครอบครัวของสีดาจึงปะทุขึ้นอีกครั้ง

มินตาพยายามจะบอกสาวิตต์ว่า ศิลาคือต่อ แต่สาวิตต์ไม่เชื่อว่าหมาขี้เรื้อนอย่างต่อจะกลายมาเป็นคนดูดีมีระดับจนสามารถควงกับ ลักษมี ดาราสาวที่ใครๆ มักคิดว่าเป็นแฟนของศิลา และที่สำคัญสาวิตต์เชื่อว่าต่อตายไปแล้ว ในขณะที่มินตายังปักใจเชื่อว่าศิลาคือคนคนเดียวกับต่ออย่างแน่นอน ส่วนศิลาก็เข้าใจผิดคิดว่ามินตาเป็นแฟนของสาวิตต์ ทำให้เขาแค้นเธอไปด้วย

มารศรีต้องการให้มิ่งขวัญแต่งงานกับสาวิตต์ เพื่อที่จะใช้ความรวยของบ้านนั้นกอบกู้ฐานะรวยแต่เปลือกของตน ซึ่งสาวิตต์เองก็พอใจในตัวมิ่งขวัญเช่นกัน ศิลาวางแผนเข้ามาจีบมิ่งขวัญโดยทำตัวเป็นเจ้าบุญทุ่ม เพื่อทำให้เธอห่างจากสาวิตต์ซึ่งก็ได้ผลเพราะมิ่งขวัญหลงรักความหล่อรวยของศิลาจนถอนตัวไม่ขึ้น วันหนึ่งมินตาก็แทบช็อค!! เมื่อพบว่าแฟนของมิ่งขวัญคือศิลานั่นเอง มินตาขอให้ศิลาเลิกยุ่งกับพี่สาวของเธอ ทั้งสองทุ่มเถียงกัน ศิลาโมโหจูบมินตาทำให้เธอโกรธมาก แต่มินตายังคงตามตื๊อศิลา เพราะต้องการจับผิดว่าศิลาคือพี่ต่อของเธอจริงๆ แต่ศิลากลับคิดว่ามินตาแสร้งทำตัวไร้เดียงสา ไม่ต่างจากมิ่งขวัญที่จ้องจะจับเขาเมื่อรู้ว่าเขาร่ำรวยเพียงใด

สาวิตต์ตกเป็นเหยื่อของศิลาจนได้ เพราะผีการพนันเข้าสิงทำให้เขาต้องมาขอยืมเงิน โดยนำบ้านกับที่ดินมาจำนองไว้กับศิลา พร้อมกับโอ้อวดว่ามินตาแอบหลงรักตนมานานแล้ว ทำให้ศิลารู้สึกหึงหวงและเป็นห่วงมินตาขึ้นมาทันทีโดยไม่รู้ตัว จึงเสนอให้สาวิตต์เอามินตามาขายแลกกับเงินก้อนใหญ่ สาวิตต์ตกลงหลอกให้มินตาไปพัทยาเพื่อช่วยงานเขา แต่พอมินตาไปถึงก็ได้รู้ความจริงว่าเธอถูกขาย เธอผิดหวังในตัวสาวิตต์มาก ในที่สุดศิลายอมรับว่าเขาคือต่อ เขากักขังมินตาไว้ไม่ให้เธอตกไปเป็นของสาวิตต์แต่มินตาก็ตกเป็นของเขาในคืนนั้น แม้ศิลาจะรู้ว่าสิ่งที่เขาทำลงไปกับมินตานั้นคือความรัก แต่ไฟแค้นและความชิงชังที่มีอยู่ ก็ไม่อาจทำให้ศิลาหยุดยั้งการแก้แค้นไว้ได้ และบทสรุปของเรื่องราวทั้งหมดจะลงเอยอย่างไร ? ตามชมได้ใน ละคร “หัวใจศิลา”