ละคร ตะวันตกดิน

ดู 2,508 ครั้ง / แชร์
ละครออกอากาศ วันเสาร์ วันอาทิตย์
ช่องที่ออกอากาศ ละครช่อง Amarin TV
เริ่มออกอากาศ 3 เมษายน 2564
เวลาออกอากาศ 22:00 - 23:00 น.
  
กำกับโดย คฑาเทพ ไทยวานิช
ประพันธ์โดย บทประพันธ์ กฤษณา อโศกสิน, บทโทรทัศน์ สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา, คฑาเทพ ไทยวานิช, อภิรักษ์ ชัยปัญหา
นำแสดงโดย
จีรนันท์ มะโนแจ่ม ... วิธู
อัชชา นามปาน ... โสรวาร
ชลิตา ส่วนเสน่ห์ ... ฑัณฑิกา
นิรุตติ์ ศิริจรรยา ... ท่าน
มรกต แสงทวีป ... ศาวิกา
วิลลี่ แมคอินทอช ... เวศม์
รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ... ไอยรา
พิษณุ นิ่มสกุล ... ชนะ
อาภาศิริ นิติพน ... คุณ
เพ็ญเพ็ชร เพ็ญกุล ... ทินกร
ณภัทร บรรจงจิตไพศาล ... พัตรา
ณัฐนี สิทธิสมาน ... เฉวียน
ผู้สร้าง บริษัท เช้นจ์2561 จำกัด

ภาพนิ่งจากละคร

เรื่องย่อ ตะวันตกดิน

โสรวาร (อัชชา นามปาน) เป็นชายหนุ่มที่มาจากครอบครัวยากจน มีความทะเยอทะยานสูง แต่ด้วยความที่เป็นคนฉลาด อ่อนน้อมถ่อมตน และรู้จักวิธีเข้าหาผู้ใหญ่ บวกกับมีความสามารถในการทำงาน ทำให้เขาพาตัวเองไต่เต้าขึ้นมาเป็นเลขานุการเอกของ เวศน์ (วิลลี่ แมคอินทอช) ผู้อำนวยการใหญ่ขององค์กรด้วยวัยไม่ถึง 30 ปี โสรวารทุ่มเททำให้เวศน์ทั้งรักและไว้วางใจในตัวเขา รวมไปถึง วิธู (จีรนันท์ มะโนแจ่ม) ภรรยาสาวสวยของเวศน์ ที่ให้ความสนิทสนมกับโสรวารเหมือนเป็นคนในครอบครัว ทั้งวิธูและโสรวารต่างฮึกเหิมและมั่นใจในอำนาจบารมีของเวศน์ ว่าจะผลักดันพาชีวิตของเธอและเขาให้ก้าวสู่ที่สูงขึ้นไปเรื่อยๆ ฑัณฑิกา (น้ำตาล ชลิตา) เป็นหญิงสาวที่เติบโตมาจากครอบครัวที่อบอุ่น โลกของฑัณฑิกามีเพียงสีขาวกับสีดำ สำหรับเธอไม่มีคำว่าตรงกลาง ถ้าไม่ถูกก็คือผิด ฑัณฑิกาจึงกลายเป็นคนแปลกสำหรับบางสังคม ฑัณฑิกาได้เจอกับโสรวารครั้งแรกที่งานวันเกิดของวิธูผู้เป็นน้าสาว ทุกคนต่างพากันชื่นชมเวศน์ที่มีลูกน้องทั้งหล่อและขยัน ยกเว้นฑัณฑิกาที่แอบนึกดูถูกว่าเขาเป็นผู้ชายที่ช่างประจบสอพลอ เพราะความแปลกแยกของฑัณฑิกาทำให้โสรวารให้ความสนใจในตัวเธอ เช่นเดียวกับ ไอยรา (รัฐภูมิ โตคงทรัพย์) หนุ่มนักธุรกิจมาดเพลย์บอยที่พยายามจะเข้ามาตีสนิทกับเธอ โสรวารและไอยราต่างไม่ชอบหน้ากันอยู่เป็นทุนเดิม เพราะทั้งสองต่างรู้เท่าทันกันในทุก ๆ เรื่อง แต่แตกต่างกันตรงที่ไอยรามี คุณ (อาภาศิริ นิติพน) ซึ่งเป็นหญิงหม้ายสูงวัยกว่า และเป็นแม่ของเพื่อนสนิทที่ให้การอุปถัมภ์ ส่งไอยราเรียนจนจบมหาวิทยาลัย จนมีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกันอย่างลับๆ

หลังงานวันเกิดวิธู โสรวารพยายามติดต่อหาฑัณฑิกา แต่ฑัณฑิกาแสดงอากาศปฎิเสธอย่างชัดเจน เมื่อ ทินกร (เพ็ญเพ็ชร เพ็ญกุล) รู้ว่าโสรวารเป็นคนของเวศน์ จึงแสดงท่าทีให้รู้ว่าเขาไม่ยินดีที่จะต้อนรับโสรวารเท่าไรนัก ผิดกับไอยราที่วางแผนเข้าจีบฑัณฑิกาโดยเข้าทางทินกรก่อน และดูเหมือนว่าไอยราจะคิดถูก วันหนึ่ง เวศน์ก็มีอาการหัวใจวายและเสียชีวิตลงอย่างกระทันหัน ด้วยรู้ดีว่าอำนาจและบารมีที่เคยคุ้มครองนั้นได้ดับลงไปแล้วพร้อมกับชีวิตของเวศน์ จึงเป็นโอกาสของไอยราที่เข้ามาทำคะแนนกับฑัณฑิกา คุณจับความรู้สึกของไอยราได้ ว่าเขากำลังตกอยู่ในความรักใครสักคน เมื่อเจ้านายคนใหม่ย้ายเข้ามา โสรวารก็ตกกระป๋องถูกเตะย้ายไปทำงานในตำแหน่งที่ไม่มีความสำคัญอะไร ในแต่ละวันของโสรวารจึงผ่านไปอย่างร้อนรุ่มและไร้ความสุข เช่นเดียวกับวิธู เมื่อขาดสามี เธอย่อมหวาดหวั่นและขาดความมั่นใจในชีวิต ด้านไฮโซสาวจอมฉาว ศาวิกา (มรกต แสงทวีป) เบื้องหน้าโชว์รวย ขึ้นชื่อว่าเป็นไฮโซจอมปลอม ออกตัวว่าเป็นเพื่อนรักวิธู แต่เบื้องหลังพร้อมเสียบแทงเพื่อนในชนชั้นสังคมตลอด ใช้ชีวิตอยู่กินกับ ชนะ (พิษณุ นิ่มสกุล) สามีตัวแสบ ที่ชีวิตจริงจอมปลอม ไม่รวยเหมือนที่ทุกคนคิด แอบส่งเมียตัวเอง ให้คนใหญ่คนโต เพื่อกลโกงทุจริตต่างๆ กับ ท่าน (นิรุตติ์ ศิริจรรยา) เป็นผู้มีอำนาจในการบริหารประเทศ สำหรับท่าน เซ็กซ์เปรียบเสมือนเกมที่ท้าทายอำนาจใฝ่ต่ำของมนุษย์ ที่เต็มไปด้วยกิเลศ ตัณหา ราคะ และท่านคือผู้กำหนดกติกา แต่ตอนนี้เกมได้เปลี่ยนไปแล้ว ท่านแอบชอบฑัณฑิกามาก เพราะนอกจากความสวยแล้ว ความเป็นคนตรงไปตรงมา ยิ่งฑัณฑิกาแสดงตัวตนฝืนอำนาจของท่านมากแค่ไหน ท่านก็ยิ่งอยากได้เธอมากขึ้นเท่านั้น

ฑัณฑิกากับ พัตรา (ณภัทร บรรจงจิตไพศาล) ได้ช่วยเหลือ ป้าเฉวียน (ณัฐนี สิทธิสมาน) แม่ของโสรวารที่เป็นลมล้มข้างถนนไปส่งโรงพยาบาล และทำให้ฑัณฑิกาได้รู้จักโสรวารอีกมุมหนึ่งจากแม่ของ เมื่อฑัณฑิกาเจอกับโสรวารอีกครั้ง เธอจึงเริ่มมองเขาในมุมบวกมากขึ้น จากวันนั้นฑัณฑิกาก็เริ่มเปิดใจ และยอมรับในตัวโสรวารมากขึ้น โสรวารเองก็เริ่มเรียนรู้ความคิดของฑัณฑิกา วิธูมาพบท่านตามลำพังอย่างระมัดระวังตัว เพราะรู้ดีถึงกิตติศัพท์ว่าท่านเป็นผู้ชายประเภทไหน ท่านตอบรับยินดีที่จะให้ความช่วยเหลือโสรวารโดยไม่มีเงื่อนไขอะไร สัตว์ร้ายมักจะทำให้เหยื่อตายใจก่อนขย้ำ เมื่อโสรวารไปทำงาน หัวหน้าปฏิบัติกับเขาด้วยท่าทีที่เปลี่ยนไปจากหน้ามือเป็นหลังมือ และมอบงานสำคัญให้ทำ วิธูบอกให้รู้ว่าเป็นฝีมือของเธอที่ไปขอให้ท่านช่วยเหลือ โสรวารรู้สึกตื้นตันใจและขอบคุณที่วิธูพยายามผลักดันช่วยเหลือเขาตลอดมา วิธูเปิดเผยให้โสรวารรู้ว่าเธอรักและต้องการเขา แต่แล้วในที่สุดด้วยความสงสารผสมกับความเมา ทำให้เขาขาดสติและถลำตัวได้เสียกับเธอ โสรวารรู้สึกเสียใจที่เขาไม่น่าปล่อยใจพลั้งเผลอให้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และที่สำคัญเขารู้สึกผิดต่อความรู้สึกที่ตัวเองมีกับฑัณฑิกา เมื่อศาวิการู้ว่าวิธูกับโสรวารมีความสัมพันธ์กันอย่างลึกซึ้ง จึงไปบอกท่าน ท่านจึงเริ่มแผนที่จะจัดการกับวิธู โดยติดต่อให้โสรวารไปพบ และเสนอให้ทำงานในตำแหน่งใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิม แต่มีเงื่อนไขว่าโสรวารจะต้องยินยอมให้วิธูมามีความสัมพันธ์กับเขา

โสรวารคิดหนักกับผลประโยชน์ที่ท่านนำมาล่อ ความรู้สึกดีชั่วกำลังต่อสู้กัน ท่านตั้งใจมาบ้านวิธูเพราะรู้ว่าฑัณฑิกาอยู่ที่นี่ ด้วยความเมาที่ท่านดื่มมาจากที่อื่น ท่านจึงเผลอลวนลามกอดฑัณฑิกา ทำให้ฑัณฑิกาโกรธมากตบหน้าท่านอย่างไม่กลัว ท่ามกลางความตกตะลึงของทุกคน ท่านทั้งโกรธและอับอายที่ถูกฑัณฑิกาตบแถมด่าอย่างรุนแรง เขาจึงหมายหัวและหาทางที่จะทำลายเธอให้ได้ ด้านวิธูเริ่มตามติดชีวิตโสรวาร จนเขาอึดอัด ไม่ว่าเขาจะไปไหนทำอะไร เธอจะคอยตามเช็คตลอด โสรวารจะจัดการอย่างไรกับชีวิตและความขัดแย้งระหว่างความก้าวหน้าที่ใฝ่ฝันกับหัวใจ ถ้าวิธูรู้ว่าโสรวารกับฑัณฑิการักกัน อะไรจะเกิดขึ้น ฑัณฑิกาจะทำอย่างไรหากรู้ว่าโสรวารกับน้าสาวเป็นอะไรกัน และถ้าท่านรู้ว่าโสรวารคือผู้ชายคนนั้น ท่านจะจัดการอย่างไร โสรวารจะยอมขายฑัณฑิกาให้กับท่านหรือไม่