ละคร คาธ The Eclipse

ดู 2,504 ครั้ง / แชร์
ละครออกอากาศ วันศุกร์
ช่องที่ออกอากาศ ละครช่อง GMM 25
เริ่มออกอากาศ 12 สิงหาคม 2565
เวลาออกอากาศ 20:30 - 21:30 น.
  
กำกับโดย ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์
นำแสดงโดย
คณพันธ์ ปุ้ยตระกูล ... อักก์
ธนวัฒน์ รัตนกิจไพศาล ... อายัน
ตรัย นิ่มทวัฒน์ ... ครรลอง
ภัทรภณ โตอุ่น ... ฎีกา
ธณวิน ธีรโพสุการ ... ถั่วพู
ชยพล จุฑามาศ ... วสุวัฒน์
ภวินท์ กุลการัณยวิชญ์ ... นโม
ภัชธร ธนวัฒน์ ... อาจารย์ศนิ
วัชรเกียรติ บุญภักดี ... อาจารย์ชาดก
อินทิรา เจริญปุระ ... อาจารย์วารี
ชวิศพงศ์ พูสมจิตสกุล รับบท จำนรรจ์
วิศรุต สุวินิจจิต ... จำนงศ์
ณัฐนนท์ เพชรแก้ว ... จำเนียร
ผู้สร้าง บริษัท จีเอ็มเอ็ม ทีวี จำกัด

ภาพนิ่งจากละคร

เรื่องย่อ คาธ The Eclipse

เรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นในรั้วโรงเรียนศุภพโล โรงเรียนชายล้วนที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ และยังเป็นโรงเรียนที่มีกฎระเบียบเคร่งครัด แต่ก็มีเรื่องราวอาถรรพ์เกี่ยวกับคำสาปที่จะคอยลงโทษเด็กนักเรียนที่ทำตัวนอกคอก และอาถรรพ์นี้จะยิ่งทวีความรุนแรงขึ้นไปอีกเมื่อใกล้ถึงช่วงสุริยคราส

เมื่อโรงเรียนมีกฎระเบียบ ก็ย่อมมีกลุ่มคนที่ไม่อยากปฏิบัติตามกฎ กลุ่มโลกไม่ลืม นักเรียนที่รวมตัวกันเพราะมีอุดมการณ์เดียวกันคือ ไม่ต้องการปฏิบัติตามกฎระเบียบของโรงเรียนที่ล้าหลัง จึงออกมาประท้วงเพื่อเรียกร้องสิทธิ์และความเป็นธรรม ทำให้ประธานสารวัตรนักเรียนดีเด่นที่เป๊ะทุกระเบียบนิ้วอย่าง อักก์ (คณพันธ์ ปุ้ยตระกูล) และเพื่อนสนิทที่เป็นสารวัตรนักเรียนเหมือนกัน ครรลอง (ตรัย นิ่มทวัฒน์) และ วสุวัฒน์ (ชยพล จุฑามาศ) ต้องคอยห้ามปรามนักเรียนกลุ่มนี้อยู่ตลอด แต่ก็ดันมีเด็กใหม่ อายัน (ธนวัฒน์ รัตนกิจไพศาล) เด็กหนุ่มท่าทางน่าสงสัย ชอบทำตัวแปลกๆ เหมือนมีความลับอะไรบางอย่าง พยายามจะท้าทายกฎของโรงเรียนอยู่ตลอดเวลา ทำให้อักก์ต้องคอยจับตามองอายันไว้ ซึ่งสาเหตุที่อายันย้ายเข้ามาในโรงเรียนนี้ก็เพื่อตามหาความจริงว่าใครเป็นต้นเหตุให้ ฎีกา (ภัทรภณ โตอุ่น) น้าชายของเขาต้องฆ่าตัวตาย และหลักฐานเดียวที่มีก็คือสมุดบันทึกเล่มเก่า ที่บอกเขาว่าต้นเหตุคือคนที่อยู่ในโรงเรียนนี้

และอายันเมื่อรู้ตัวว่ากำลังโดนอักก์ตามดู ก็เกิดความรู้สึกท้าทายและอยากแกล้งอีกฝ่าย จนทำให้ทั้งสองคนกลายมาเป็นคู่กัดกันไปโดยปริยาย แต่เมื่อต้องใกล้ชิดกันและใช้เวลาด้วยกันบ่อยๆ อักก์ก็เริ่มมีอาการเขินและใจเต้นแรงกับอายันจนต้องปฏิเสธตัวเองอยู่เรื่อยๆ ว่าตนไม่ได้รู้สึกอะไรกับเด็กใหม่คนนี้ และเกิดอาการหึงอายันกับ ถั่วพู (ธณวิน ธีรโพสุการ) เด็กหัวกะทิของโรงเรียนที่ดูเหมือนจะสนิทกับอายันเป็นพิเศษ แต่อาการใจเต้นนี้ก็มาพร้อมความสงสัย เมื่ออักก์สังเกตว่าอายันมีสมุดบันทึกเก่าๆ เล่มหนึ่ง ที่ไม่ยอมให้ใครแตะต้องอักก์จึงพยายามหาทางที่จะเอาหนังสือเล่มนั้นมาเผื่อจะรู้สาเหตุที่อายันย้ายมาโรงเรียนนี้ เพื่อไปรายงาน อาจารย์ชาดก (วัชรเกียรติ บุญภักดี) ที่ขอให้เขาตามดูพฤติกรรมของอายัน ถึงแม้อาจารย์ทุกคนในโรงเรียนนี้จะไม่พอใจกับพฤติกรรมของเด็กในโรงเรียนที่ออกนอกลู่นอกทาง แต่ก็ยังมี อาจารย์ศนิ (ภัชธร ธนวัฒน์) อาจารย์หัวสมัยใหม่ ที่คอยช่วยเหลือนักเรียนอยู่ห่างๆ เพราะตนเองไม่มีอำนาจในโรงเรียนมากพอ

เมื่อเวลาผ่านไป นักเรียนในโรงเรียนเริ่มไม่เชื่อเรื่องราวอาถรรพ์และพยายามตามหาว่าใครที่อยู่เบื้องหลังเรื่องราวบ้าๆ เหล่านี้ เพื่อสร้างความหวาดกลัวทำให้นักเรียนไม่กล้าทำอะไรผิดจากกฎของโรงเรียน จนทำให้การต่อต้านเริ่มรุนแรงมากขึ้น