ละคร หนังรักเรื่องที่แล้ว 10 Years Ticket

ดู 1,947 ครั้ง / แชร์
ละครออกอากาศ วันพุธ วันพฤหัส
ช่องที่ออกอากาศ ละครช่อง GMM25
เริ่มออกอากาศ 14 ธันวาคม 2565
เวลาออกอากาศ 20:30 - 21:30 น.
  
กำกับโดย ขนิษฐา ขวัญอยู่
นำแสดงโดย
ภวัต จิตต์สว่างดี ... ภูเขา
ต้นตะวัน ตันติเวชกุล ... ของขวัญ
จุมพล อดุลกิตติพร ... พลุ
ปุริม รัตนเรืองวัฒนา ... ไม้
ดริสา การพจน์ ... สุทธิลักษณ์
เบญญาภา จีนประสม ... ลูกโซ่
ปวริศร์ มงคลพิสิฐ ... สันติ
นิโคล เทริโอ ... ทราย
โอลิเวอร์ พูพาร์ต ... สมเกียรติ
นฤมล พงษ์สุภาพ ... วีณา
อัมรินทร์ นิติพน ... โอ๋
โย่ง เชิญยิ้ม ... ตาโย
ศันสนีย์ สมานวรวงศ์ ... ยายปุ้ม
เพ็ญพักตร์ ศิริกุล ... ปิ่น
ชลัฏ ณ สงขลา ... เปี๊ยก
ชนกันต์ อาพรสุทธินันท์ ... ซอ
บุ๋มบิ๋ม สามโทน ... ท่าน
ภัทร เอกแสงกุล ... สารวัตรแชมป์
ชนกวนัน รักชีพ ... ครูหญิง
วรรณวิมล เจนอัศวเมธี ... นิ้ง
สรวงสุดา ลาวัณย์ประเสริฐ ... รัญญา
ผู้สร้าง บริษัท จีเอ็มเอ็มทีวี จำกัด

ภาพนิ่งจากละคร

เรื่องย่อ หนังรักเรื่องที่แล้ว 10 Years Ticket

เรื่องราวของ ภูเขา (ภวัต จิตต์สว่างดี) เด็กชายที่เติบโตมาจากครอบครัวที่มีธุรกิจฉายหนังกลางแปลง เขาต้องสูญเสียพี่ชายที่แสนดีของเขาไปอย่างไม่มีวันกลับ ด้วยน้ำมือของพี่สาวของ ของขวัญ (ต้นตะวัน ตันติเวชกุล) ในคืนวันที่ 14 กุมภาพันธ์ของปี 2556 ซึ่งเป็นวันฉายหนังครั้งสุดท้ายของหนังกลางแปลงธุรกิจที่เป็นที่รักของครอบครัวของเขาวันนั้นควรเป็นวันที่น่าจะประทับใจและชวนให้คิดถึงแต่กลับกลายเป็นวันที่ทั้งสองคนต้องจดจําและกลายเป็นบาดแผลฝังลึกในใจจวบจนปัจจุบัน ทั้งที่จริงๆ แล้วทั้ง 2 ครอบครัวต่างเปรียบเสมือนพี่น้องเพื่อนบ้านและเพื่อนรักกันแล้ว

โดยของขวัญในวัยเด็กตอนนั้นก็ยังเปรียบเสมือนรักครั้งแรกของภูเขาความสูญเสียในครั้งนั้นเป็นเหตุทําให้ครอบครัวของภูเขาพังยับเยินทั้งพ่อและแม่ของเขาแยกทางกัน ฐานะทางบ้านก็แย่ลงเรื่อยๆ ภูเขาแม้จะเติบโตมาหล่อเหลาเป็นคนเก่งเป็นที่รักและมีน้ำใจของทุกคนแต่สําหรับครอบครัวของของขวัญแล้ว กลับไม่เคยได้รับมุมดีๆ เหล่านั้นจากภูเขาเลย และเขาก็จงเกลียดจงชังครอบครัวของขวัญไม่ว่าครอบครัวเธอจะย้ายบ้านหนีไปสักกี่ครั้งภูเขาก็จะตามหาจนเจอและราวีให้ครอบครัวของขวัญต้องไม่ลืมและต้องจดจําให้ขึ้นใจว่าได้เป็นคนทําลายครอบครัวและพี่ชายของเขา ในปี 2565 ทั้งภูเขาและของขวัญต่างหนีกันและกันไม่พ้นอีกต่อไป

เมื่อของขวัญสู้จนได้มาเรียนในโรงเรียนมัธยมปลายที่ดีที่สุดของจังหวัดซึ่งที่นั่นก็ดันเป็นที่เดียวกับที่ภูเขาเรียนอยู่และยังเป็นที่แห่งความทรงจําของพี่ชายและพี่สาวของพวกเขาการกลับมาเจอกันใน พ.ศ.นี้ ต่างคนต่างไม่ยอมกันพวกเขาพร้อมจะต่อสู้เพื่อครอบครัวและพี่ของตัวเอง จากวัยเด็กที่เคยรักกันมาก นํามาซึ่งความเกลียดชังในปัจจุบัน