ละคร ตะนาวศรี

ดู 3,220 ครั้ง / แชร์
ละครออกอากาศ วันจันทร์ วันอังคาร วันพุธ วันพฤหัส
ช่องที่ออกอากาศ ละครช่อง 8
เริ่มออกอากาศ 9 มกราคม 2566
เวลาออกอากาศ 17:45 - 19:00 น.
  
กำกับโดย สถาพร นาควิไลโรจน์
ประพันธ์โดย บทประพันธ์ อาร์ม อิสระ, บทโทรทัศน์ ภูมิแผ่นดิน
นำแสดงโดย
อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา ... ชยา
ณัฐพัชร พงษ์ประพันธ์ ... ชิโอริ
กนกฉัตร มรรยาทอ่อน ... กาเหว่า
อัจฉรี บัวเขียว ... รุ่งแสง
ภาณุ สุวรรณโณ ... นากาฮาระ
ธาราเขต เพ็ชร์สุกใส ... ฮาตาเกะ
พีรชาดา ขุนรักษ์ ... ชิดชนก
สุพจน์ จันทร์เจริญ ... ฮิโรฮาชิ
กันตพล ชมพูพันธ์ ... กล้า
อภิวิชญ์ จักษ์ตรีมงคล ... เคนโตะ
ตรีภพ ห่วงญาณ ... ทอดำ / เด็กไพร
เวนย์ ฟอลโคเนอร์ ... เสี่ยวิชิต
สหรัถ ปัญญาศาสตร์ ... ชัยชาญ
ประสาท ทองอร่าม ... เฒ่าจู
ฐิติ พุ่มอ่อน ... ฤาษียางขาว
จวบ เป็นต่อ ... บำเรอ
อนุสรา วันทองทักษ์ ... มะจาย
ผู้สร้าง บริษัท แม็กซ์ เมจิก เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด

ภาพนิ่งจากละคร

เรื่องย่อ ตะนาวศรี

เมื่อสมบัติอันล้ำค่าถูกซุกซ่อนในป่าลึกมาเป็นเวลานานนับร้อยปีต่างก็เป็นที่หมายปองของใครหลายคน โดยเฉพาะนักล่าหาขุมทรัพย์ที่ยอมแลกชีวิตเพื่อให้ได้ครอบครองสมบัติมหาศาล นากาฮาระ (ภาณุ สุวรรณโณ) หนุ่มใหญ่ชาวญี่ปุ่นก็เช่นกัน ระหว่างสงครามมหาเอเชียบูรพาที่เขามาปฏิบัติหน้าที่ที่ประเทศไทย สงครามโลกครั้งที่ 2 พ.ศ.2482 เขาได้รู้มาว่าที่เทือกเขาตะนาวศรีมีถ้ำสมบัติ เขาพยายามเข้าไปแต่เข้าไม่ได้ หลังจากนั้นเขาก็ทำทุกวิถีทางเพื่อตามล่าหาสมบัติเหล่านั้นนากาฮาระลวงให้ ชิโอริ (ณัฐพัชร พงษ์ประพันธ์) ลูกสาวของ ฮิโรฮาชิ (สุพจน์ จันทร์เจริญ) เพื่อนรักที่หายสาบสูญไป เมื่อครั้งอดีตหลงเชื่อว่า ฮิโรฮาชิยังมีชีวิตอยู่ ชิโอริหวังที่จะตามหาฮิโรฮาชิให้พบโดยหารู้ไม่ว่าถูกนากาฮาระใช้เป็นเครื่องมือ เพราะนอกจากเขาจะมีแผนที่ส่วนของเขาแล้ว แต่นากาฮาระก็หวังจะเอาแผนที่ส่วนที่เหลือเพื่อไปถึงถ้ำสมบัติให้ได้ โดยเขาหารู้ไม่ว่าการจะไปให้ถึงถ้ำสมบัติตะนาวศรี ยังมีสิ่งนอกเหนือจากแผนที่สองชิ้นนั้นอีกด้วย

เสี่ยวิชิต (เวนย์ ฟอลโคเนอร์) สหายชาวไทยซึ่งเป็นคู่ค้าของนากาฮาระติดต่อ เฒ่าจู (ประสาท ทองอร่าม) พรานชาวกะเหรี่ยงให้นำทางให้กับกองคาราวานครั้งนี้ แต่พรานจูปฏิเสธเพราะในอดีตสมัยวัยหนุ่มเขาเกือบเอาชีวิตไม่รอดในตะนาวศรี จนในที่สุด ชยา (อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา) ลูกชายของ ทองเยี่ยม พรานนำทางที่หายสาบสูญไปเมื่อหลายปีก่อนตัดสินใจรับงานนี้ กุหลาบ ผู้เป็นแม่หวังว่าถ้าโชคดีลูกชายของเขาอาจจะได้เจอพ่อสักครั้ง กาเหว่า (กนกฉัตร มรรยาทอ่อน) กับ กล้า (กันตพล ชมพูพันธ์) ลูกศิษย์ของพรานจูร่วมเดินทางไปกับชยาด้วยโดยมี รุ่งแสง (อัจฉรี บัวเขียว) หลานรักของพรานจูและหญิงสาวที่แอบมีใจให้กาเหว่าแอบปลอมตัวเป็นลูกหาบแฝงตัวไปกับกองคาราวาน โดยอีกฝ่ายหนึ่งก็มี ชัยชาญ (สหรัถ ปัญญาศาสตร์) กับ ชิดชนก (พีรชาดา ขุนรักษ์) ลูกของเสี่ยวิชิต และ ฮาตาเกะ (ธาราเขต เพ็ชร์สุกใส) กับ เคนโตะ (อภิวิชญ์ จักษ์ตรีมงคล) ลูกชายของนากาฮาระร่วมคาราวานครั้งนี้ไปด้วย

ชิโอริอยู่ท่ามกลางคนโลภอยากได้อยากมีพร้อมจะหักหลังกันเพื่อให้ได้ในสิ่งที่ตัวเองต้องการท่ามกลางอันตราย แต่อย่างน้อยเธอก็มีชยาคอยเป็นเกราะคุ้มภัย จากไม่ชอบขี้หน้าในครั้งแรกกลับกลายเป็นความรู้สึกดีๆ และค่อยๆ ก่อตัวกลายเป็นความรัก ขณะเดียวกันกาเหว่ากับรุ่งแสงแม้จะสร้างกำแพงปิดบังแค่ไหนก็ไม่อาจปิดกั้นความรู้สึกที่มีต่อกัน