ละคร Warrior Baek Dong-Soo : นักสู้คู่บัลลังก์

ดู 2,861 ครั้ง / แชร์
ละครออกอากาศ วันพฤหัส วันศุกร์
ช่องที่ออกอากาศ ละครช่อง 7
เริ่มออกอากาศ 15 พฤษภาคม 2557
เวลาออกอากาศ 08:30 - 10:25 น.
  
กำกับโดย ลีฮยอนซิก, คิมฮงซอน
ประพันธ์โดย ควอนซุนคยู
นำแสดงโดย
จีชางอุก ... แบ็กดงซู
ยูซึงโฮ ... ยออุน
ยุนโซอี ... ฮวางจินจู
ชินฮยอนบิน ... ยูจีซอน
จุนกวังรยูล ... คิมกวังแทก
ชเวมินซู ... ชอน
ปาร์กจุนกยู ... ฮักซาโม
โอมันซอก ... องค์ชายซาโด
ชเวแจฮวาน ... ยางโชริบ
ผู้สร้าง SBS

ภาพนิ่งจากละคร

เรื่องย่อ Warrior Baek Dong-Soo : นักสู้คู่บัลลังก์

เมื่อเกิดความขัดแย้งขึ้นในราชสำนัก องค์ชายซาโด ถูกขุนนางฝ่ายตรงข้ามกล่าวหาว่าเป็นกบฏ มีโทษถึงประหารชีวิต จึงทำให้เหล่าองครักษ์ต้องออกมาปกป้ององค์ชายไว้ โดยมี แบ็กซากง องครักษ์ฝีมือเยี่ยมผู้ยอมสละชีวิตเพื่อช่วยเหลือองค์รัชทายาท จนถูกตัดสินประหารชีวิต 3 ชั่วโคตร เขาจึงได้ฝาก แบ็กดงซู (จีชางวุก) ลูกชายที่กำลังจะเกิดมาไว้กับ คิมกวังแทก ยอดกระบี่มือหนึ่งแห่งโชซอน เพื่อนรักของเขา

ท่ามกลางความวุ่นวายของบ้านเมือง เด็กน้อยแบ็กดงซู ถูกราชสำนักจับตัวไปประหาร คิมกวังแทก จึงยอมสละแขนข้างหนึ่งเพื่อแลกกับชีวิตของ แบ็กดงซู และตัดสินใจพา แบ็กดงซู หนีไปอยู่ที่เมืองต้าชิง แต่กลับพลัดหลงกันระหว่างเดินทาง จน แบ็กดงซู ได้รับการช่วยเหลือจากนักรบฮักซาโม (ปาร์กจุนกยู) จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ แบ็กดงซู ขาพิการไม่ปกติ และต้องใช้ชีวิตอยู่กับเฝือกไม้เพื่อรักษาอาการพิการทำให้เขาเป็นเด็กประหลาดที่มักโดนเพื่อนล้อและกลั่นแกล้งเป็นประจำ จนวันหนึ่งเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ขึ้น แบ็กดงซู ได้ช่วยชีวิตสาวน้อยคนหนึ่งไว้และด้วยเหตุนี้จึงทำให้แขนและขาที่ติดเฝือกไว้เคลื่อนไหวใช้งานได้เหมือนคนทั่วไป

องค์ชายซาโด มีรับสั่งให้ ฮักซาโม รวบรวมเด็กยากไร้มาฝึกฝนการต่อสู้ พร้อมกับพยายามสืบหาแผนที่ยุทธศาสตร์สำคัญ แต่กลับพบว่าผู้เก็บแผนที่ถูกสังหารไปแล้ว โดยก่อนตาย เขาได้สักรูปแผนที่ดังกล่าวไว้บนแผ่นหลังของลูกสาวของเขา ยูจีซอน (ชินฮยอนบิน) องค์รัชทายาทจึงหาคนมาวาดแผนที่นั้นลงบนกระดาษ และพยายามลบรอยสักนั้นออกไป เพื่อความปลอดภัยของตัวเธอ เมื่อเวลาผ่านไป แบ็กดงซู เติบโตขึ้นเป็นเด็กหนุ่มที่กล้าหาญ โดยมีเพื่อนของเขา ได้แก่ ยออุน (ยูซึงโฮ) และ ยางโชริบ (ชเวแจฮวาน) ที่ได้รับโอกาสฝึกเป็นทหารองครักษ์ และพร้อมจะทำภารกิจต่างๆ ด้วยกัน แต่ต่อมา ยออุน ถูกจับได้ว่าเป็นคนจากสำนักโคมดำที่แฝงตัวเข้ามาตั้งแต่เด็ก เพื่อทำภารกิจสังหารองค์ชาย แบ็กดงซู โกรธมากจึงได้ต่อสู้กับ ยออุน เพื่อนรักของเขา แต่เมื่อ แบ็กดงซู กำลังจะแทง ยออุน ยูจีซอน กลับเอาตัวเข้ามาขวางจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และถูกสำนักโคมดำจับตัวไป

แบ็กดงซู และพรรคพวกออกเดินทางไปชิงตัว ยูจีซอน กลับมา เมื่อได้ตัวเธอแล้วเขาก็พยายามลบแผนที่ยุทธศาสตร์บนหลังของ ยูจีซอน และออกเดินทางไปฝึกฝนวิชาการต่อสู้ต่างๆ เป็นเวลา 3 ปี แล้วจึงกลับมาอยู่กับ ฮักซาโม แม้เวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน แต่เหตุการณ์ก็ยังคงวุ่นวายเมื่อ ยูจีซอน ยังคงถูกตามล่าโดยกลุ่มสำนักโคมดำ จน ยออุน ทนไม่ไหวจึงหันมาช่วยเหลือ ยูจีซอน หลบหนี และพยายามฆ่าหัวหน้าสำนักโคมดำ แล้วขึ้นเป็นหัวหน้าคนใหม่

ส่วนทางด้านราชสำนัก ก็ยังคงเปิดศึกชิงบัลลังก์กษัตริย์ จนทำให้ แบ็กดงซู และ ยออุน ต้องหันมาร่วมมือกันและสามัคคีกันอีกครั้ง เพื่อช่วยปกป้องสถาบันกษัตริย์แห่งโชซอน เมื่อภารกิจสำเร็จ ยางโชริบ กราบทูลกษัตริย์ให้ประหาร ยออุน เพราะเป็นภัยต่อราชวงศ์ ยออุน จึงขอโอกาสกลับตัวและจะปิดสำนักโคมดำ เมื่อนักฆ่าของสำนักโคมดำรู้ข่าวจึงลอบสังหาร ยางโชริบ จนทำให้ แบ็กดงซู เข้าใจผิด คิดว่า ยออุน เป็นคนสั่ง ทั้งสองจึงต่อสู้กันอีกครั้ง