ละคร ดาวเคียงเดือน

ดู 3,423 ครั้ง / แชร์
ละครออกอากาศ วันศุกร์ วันเสาร์ วันอาทิตย์
ช่องที่ออกอากาศ ละครช่อง 3
เริ่มออกอากาศ 18 กรกฎาคม 2557
เวลาออกอากาศ 20:15 - 22:45 น.
  
กำกับโดย ชนินทร ประเสริฐประศาสน์
ประพันธ์โดย บทประพันธ์ รอมแพง, บทโทรทัศน์ นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์
นำแสดงโดย
ภูภูมิ พงศ์ภาณุ ... ม.ล. จันทรกานต์
พิจักขณา วงศารัตนศิลป์ ... ดาริกา
ฐกฤต ตวันพงค์ ... วิวิทธิ์
จรินทร์พร จุนเกียรติ ... อิงฟ้า
จอนนี่ แอนโฟเน ... ม.ร.ว. จันทรภานุ
ธัญญาเรศ เองตระกูล ... ดาราราย
กนกฉัตร มรรยาทอ่อน ... อาร์ตี้
ณัฏฐพัชร วิพัธครตระกูล ... วรางค์
ดนัย จารุจินดา ... ม.ล. จักรพัฒน์
ศุภักษร ไชยมงคล ... พิชญา
วราพรรณ หงุ่ยตระกูล ... ม.ร.ว. อรชร
มิณฑิตา วัฒนกุล ... ศศิอาภา
สุมณทิพย์ เหลืองอุทัย ... น้องนาง
พิชฌพัฒน์ ตันทา ... ป๊อบ
พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ ... กุสุมา
คมกฤช ยุตติยงค์ ... ทศ
ฐษชัย ชนะอรรถกาล ... เพชร
จรรยา ธนาสว่างกุล ... ยุพา
กีรติ ศิวะเกื้อ ... สุดหล่อ
รุ้งกานดา เบญจมาภรณ์ ... ป้าแมว
เอ็ดดี้ เฮง ... บ๊วย
ณัฐพัชร์ นิมจิรวัฒน์ ... ข้าวตอก
ณรชต เหลืองตะการ ... ข้าวตู
ศุภสุตา สามัตถิยดีกุล ... ดอกไม้
ประกาศิต โบสุวรรณ ... ดำรง
ราตรี วิทวัส ... สุดสวาท
ลิลลี่ แม็คกร๊าธ ... พุดตาน
พีระ พาณิชย์พงส์ ... แม็กซ์
ผู้สร้าง บริษัท บรอดคาซท์ ไทยเทเลวิชั่น จำกัด

ภาพนิ่งจากละคร

เรื่องย่อ ดาวเคียงเดือน

จุดเริ่มต้นของเรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อ ดาริกา (พิจักขณา วงศารัตนศิลป์) ถูกไหว้วานจาก พุดตาน (ลิลลี่ แม็คกร๊าธ) เพื่อนสนิทที่จะต้องไปดูงานที่ต่างประเทศให้เฝ้าคอนโด ดาริกาตอบตกลงโดยไม่ต้องคิดให้เสียเวลา เพราะนี่จะเป็นโอกาสเดียวในชีวิตที่เธอจะได้อยู่ห้องราคาหลายล้านบาท แทนห้องเช่ารายเดือนราคาหลักพันอันเป็นที่พักอาศัยของเธอมาตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย แล้วยิ่งคอนโดแห่งนี้อยู่ใกล้บริษัท วี.ออร์แกไนซ์ ที่ทำงานของเธอ ดาริกาก็จะสามารถประหยัดงบการเดินทางไปได้อีกมาก อีกอย่างรถไฟฟ้าทำให้เธอมาช็อปที่ห้างแกรนด์ได้สะดวกขึ้น เพราะที่นี่มักมีของเซลให้เธอช็อปได้บ่อยๆ ดาริกาไม่เคยซื้อของเต็มราคา เธอจะซื้อของที่ลดราคากระหน่ำเท่านั้น นิสัยประหยัดทำให้ดาริกามีเงินเก็บก้อนใหญ่ เพื่อนำเงินไปซื้อที่ดินหลังป่าช้าที่แม่และตาเช่าวัดอยู่นั่นเอง งานนี้มีแต่สบายตัวสบายเงินในกระเป๋าสบายใจโดยไม่ต้องพึ่งผู้ชาย

สาเหตุที่ดาริกาไม่เคยสนใจผู้ชายเพราะเธอกลัวการมีชีวิตคู่ อันเป็นผลมาจากเรื่องราวความรักของ กุสุมา (พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ) แม่ของดาริกาที่ไม่ค่อยจะดีนัก เพราะเมื่อเกือบยี่สิบปีก่อน กุสุมาลูกสาวของ ทศ (คมกฤช ยุตติยงค์) สัปเหร่อและมรรคทายกประจำวัด พบรักกับนายตำรวจชั้นประทวนจึงหนีตามกันไปทิ้งความอับอายไว้ให้ผู้เป็นบิดา แต่แล้วความเจ้าชู้ของสามีก็ทำให้กุสุมาทนไม่ได้ ขอหย่ากับเขาแล้วอุ้มลูกน้อยในท้องกลับมาอยู่กับบิดาเหมือนเดิม เด็กหญิงดาริกาเติบโตมาในครอบครัวที่มีฐานะยากจน บ้านของเธอทำจากฝาโลงศพ ทำให้เธอไม่ค่อยมีเพื่อนมาเล่นด้วยเท่าไหร่เพราะกลัวผี แต่เด็กหญิงกลับภาคภูมิใจว่าบ้านของเธอเก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร และฐานะที่ยากจนทำให้ดาริการู้จักคุณค่าของเงินมาตั้งแต่เล็กจนโต

ดาริกาอาศัยอยู่ในคอนโดหรูอย่างสุขใจได้ไม่กี่ชั่วโมง เธอก็พบหนุ่มข้างห้องส่งเสียงดังอึกทึกครึกโครม จนเธอต้องเข้ามาต่อว่า เธอไม่รู้เลยว่าหนุ่มผู้ดีนั่นคือ หม่อมหลวงจันทรกานต์ ทัศนัย (ภูภูมิ พงศ์ภาณุ) และ วิวิทธิ์ (ฐกฤต ตวันพงค์) เลขาหนุ่มคู่ใจ เมื่อคุณจันทรกานต์รู้ว่าดาริกาเป็นลูกน้องของ วรางค์ (ณัฏฐพัชร วิพัธครตระกูล) เจ้าของวี.ออร์กาไนซ์ และกำลังทำโปรเจกต์ฉลอง 50 ปีห้างแกรนด์อยู่ คุณจันทรกานต์รับสมอ้างว่าตนเป็นเกย์คู่วิวิทธิ์และเป็นพนักงานของแกรนด์ ที่ไม่แสดงตัวตนที่แท้จริงเพื่อสำรวจการทำงานของบริษัทวรางค์ว่าจะมีประสิทธิภาพแค่ไหน

คุณจันทรกานต์ทำการสำรวจทุกหน่วยงานในห้างแกรนด์ เพราะเพิ่งได้รับมอบหมายจาก คุณชายจันทรภานุ (จอนนี่ แอนโฟเน) ผู้พ่อและคุณแม่ ดาราราย (ธัญญาเรศ เองตระกูล) อดีตสาวสังคมผู้โด่งดัง ให้ทดสอบบริหารงานในห้างแกรนด์เป็นระยะเวลา 2 ปี หลังจากที่เขาเพิ่งเรียนจบปริญญาโทจากต่างประเทศ งานนี้ถ้าเขาทำสำเร็จจะได้ดำรงตำแหน่งผู้จัดการใหญ่ของห้าง แต่ถ้าล้มเหลวก็ต้องลาออกกลับไปเรียนต่อ วิวิทธิ์เตือนเขาว่าก้างขวางคอชิ้นใหญ่ที่เขาต้องเจอคือ คุณเพชร (ฐษชัย ชนะอรรถกาล) อดีตเอ็มดีที่ไม่ศรัทธาการทำงานของจันทรกานต์ในทุกๆ เรื่อง โดยเฉพาะการปรับกลยุทธ์ของห้างให้รับใช้คนชั้นกลางมากขึ้น คุณเพชรคัดค้านเต็มที่โดยมี ยุพา (จรรยา ธนาสว่างกุล) ผู้ช่วยสาวแก่ทึนทึกเป็นคู่คิดในการโค่นคุณจันทรกานต์

งานใหญ่ชิ้นแรกของจันทรกานต์คืองานฉลองครบรอบ 50 ปีแกรนด์ จันทรกานต์พบว่าดาริกาต่อว่าหม่อมหลวงจันทรภานุให้เขาฟังอยู่ตลอดเวลาถึงความเจ้าระเบียบ จุกจิก และเต็มไปด้วยความสมบูรณ์แบบจนเกินเหตุ ลำบากถึงคนทำงานระดับล่างอย่างพวกเธอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่ทีมงานต้องมารับรองความเรื่องมากของ ซุปตาร์แม็กซ์ (พีระ พาณิชย์พงส์) ดารานักร้องคนดังเบอร์หนึ่ง ที่จันทรกานต์ต้องการให้เป็นนายแบบในงาน "เจ้าชายสายฟ้า" จันทรกานต์เข้าใจดาริกามากขึ้นเมื่อเขาต้องเข้าไปช่วยดาริกาให้พ้นจากการถูกแม็กซ์ข่มขืน ผลจากการชกต่อยแม็กซ์ปฏิเสธเลิกเล่นก่อนหน้าโชว์ไม่กี่ชั่วโมง ทีมงานวรางค์และดาริกาต้องปวดประสาทในการหานายแบบอีกครั้ง

จันทรกานต์รู้สึกต้องรับผิดชอบในเหตุการณ์ที่ดาริกาถูกทำร้าย และเมื่อเธอเกิดความคิดขอร้องให้จันทรกานต์เป็นนายแบบเสียเอง จันทรกานต์เกิดความคิดอยากลองท้าทายสิ่งใหม่ๆ จึงยอมรับบทเจ้าชายสายฟ้าที่เสี่ยงต่อภาพลักษณ์ของผู้บริหารเหลือเกิน เพราะเขาต้องเปลือยท่อนบน ทาตัวสีเงิน ขึ้นสลิงเหาะมากลางงาน แต่จันทรกานต์ก็ไม่ทำให้ผิดหวังโชว์จบลงอย่างสวยงามทุกคนชื่นชมในตัวจันทรกานต์โดยเฉพาะคุณชายพ่อ และ หม่อมหลวงจักรพัฒน์ ทัศนัย (ดนัย จารุจินดา) ลูกพี่ลูกน้อง เจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายของแกรนด์ มีแต่ดารารายเท่านั้นที่ไม่พอใจอย่างมาก และตำหนิดาริกาอย่างรุนแรง ดาริกาช็อกเพราะเธอเพิ่งรู้เดี๋ยวนี้ว่า พนักงานฝ่ายขายรูปหล่อคนนี้คือหม่อมหลวงจันทรกานต์ ดาริกาเสียความรู้สึกมาก ประกาศกับจันทรกานต์ว่าเธอจะไม่มาซื้อของเซลที่ห้างแกรนด์อีก และขออย่าให้เขามายุ่งเกี่ยวกับชีวิตเธออีกต่อไป

แต่แล้วเหมือนโชคชะตากลั่นแกล้งในคืนนั้นเธอยิ่งต้องเข้าไปใกล้ชิดจันทรกานต์มากขึ้นไปอีก เพราะเขามาขอหลบภัยที่ห้องของเธอ เขาถูกวางยาปลุกเซ็กส์โดย พิชญา (ศุภักษร ไชยมงคล) ภรรยาของจักรพัฒน์ที่หลงรักจันทรกานต์มาตั้งแต่สมัยเรียน และคืนนี้เธอคิดนอกใจสามีมานอนกับเขา หวังว่าเขาจะรับรักเธอในที่สุด ดาริกาเผชิญหน้าชาย่าหรือพิชญาและไล่เธอออกไป แล้วจึงพาจันทรกานต์ลงนอนแช่ในอ่างน้ำในห้องนอนของเธอจนถึงเช้า แถมยังช่วยขับพิษยาให้จันทรกานต์ด้วยอาหารและยาอีกด้วย จันทรกานต์ขอบคุณดาริกาในความมีน้ำใจ และขอร้องให้เธอยังไปช็อปที่ห้างแกรนด์ต่อ โดยเสนอโปรโมชั่นหลากหลายสุดคุ้มจนดาริกาปฏิเสธไม่ลง

จันทรกานต์มาขอความช่วยเหลือดาริกาอีกครั้งให้ช่วยพาไปที่บ้านมูลนิธิเด็กดีที่อยู่นอกเมืองไม่ไกลจากบ้านตาทศมากนัก ดาริกายินดีเพราะเธอไปทำบุญช่วยเหลือเด็กกำพร้าที่นี่เป็นประจำ เธอไม่รู้ว่าจันทรกานต์มีวัตถุประสงค์แอบแฝง เขาต้องการมาดูตัว อิงฟ้า (จรินทร์พร จุนเกียรติ) ลูกสาว คุณหญิงอรชร (วราพรรณ หงุ่ยตระกูล) สหายสนิทของดาราราย ที่คุณแม่ทั้งสองพยายามจะจับคู่กัน อิงฟ้าเป็นครูและกรรมการของบ้านเด็กดี เธอต้อนรับจันทรกานต์อย่างเย็นชาเพราะเข้าใจว่าจันทรกานต์ไม่ได้มาช่วยเหลือเด็กอย่างที่อ้าง แต่มาเพื่อดูตัวเธอจันทรกานต์ขอโทษแต่ก็ยืนยันว่าเขาต้องการช่วยเหลือเด็กจริงๆ และพร้อมจะสนับสนุนโครงการมูลนิธิที่จะจัดขึ้นที่ห้างแกรนด์

งานนี้วิวิทธิ์ได้พบอิงฟ้าในสภาพเสื้อผ้าลำลองกำลังทำสวนอยู่ ทำให้เขาเข้าใจผิดว่าอิงฟ้าเป็นเด็กสก๊อยที่มูลนิธิดูแลอยู่ แถมยังสั่งเด็กให้ขโมยเงินของเขามาเสียด้วย อิงฟ้าพยายามจะอธิบายว่าเด็กชายข้าวตอกในความดูแลของเธอเป็นคนขโมยเองตามนิสัยเด็กจรจัดที่กำลังปรับพฤติกรรมอยู่ เธอกำลังจะเอาไปคืนเจ้าของแต่วิวิทธิ์ไม่สนใจฟังคำแก้ตัว

พิชญายังไม่ล้มเลิกเรื่องความรักกับจันทรกานต์เสนอตัวเข้ามาทำงานในแกรนด์ จักรพัฒน์ใจสลายเมื่อเห็นกับตาว่าเธอยั่วยวนจันทรกานต์ในที่ลับตาคน พิชญายืนยันว่าเธอไม่เคยรักจักรพัฒน์และจะหย่าจากเขาในไม่ช้า จันทรกานต์ไม่เล่นด้วยพิชญาโยนความผิดทั้งหมดไปที่ดาริกาเธอเข้าใจว่าจันทรกานต์เช่าห้องติดกันให้ดาริกาอยู่ในฐานะเมียเก็บ เรื่องราวนี้ไปถึงหูดารารายจนดารารายต้องเรียกจันทรกานต์มาสอบสวน แม้จะรู้ความจริงว่าดาริกาอยู่ห้องติดกับจันทรกานต์อย่างบังเอิญ แต่ดาริกาที่หวงลูกชายอย่างที่สุดต้องไปสืบความจริงถึงห้องดาริกา ดาริกาหมั่นไส้ที่ดารารายพูดไม่ให้เกียรติเธอจึงตัดสินใจยืนยันว่าเธอกับจันทรกานต์ไม่ใช่แฟนกันแน่นอน เพราะจันทรกานต์สถานะทางเพศเดียวกันกับเธอ ดารารายกลับตีความไปว่าดาริกาเป็นทอมลูกชายเธอเป็นผู้ชายร้อยเปอร์เซนต์ ดาริกาได้ฟังแล้วอยากจะกรี๊ด

อิงฟ้าเข้ามาทำงานที่แกลเลอรี่ที่แกรนด์ขายรูปภาพของเธอหารายได้เข้ามูลนิธิ วิวิทธิ์หน้าแตกยับเยินที่เข้าใจว่าอิงฟ้าเป็นสก๊อยมาขายตัวในห้าง และด่าอรชรว่าเป็นแม่เล้าต้องขอโทษกันยกใหญ่ เมื่อวิวิทธิ์ได้ใกล้ชิดกับอิงฟ้าได้ฟังอุดมการณ์ของเธอที่ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์โดยเฉพาะเด็กๆ ไร้โอกาส วิวิทธิ์เริ่มหลงใหลในตัวอิงฟ้าแต่ก็ยังเจียมตัวอยู่ด้วยฐานะต้อยต่ำกว่า แถมอิงฟ้ายังเป็นคู่หมั้นคู่หมายของเจ้านายตัวเองอีก

ความรักเริ่มก่อตัวขึ้นกับอีกคู่คือจันทรกานต์และดาริกา ดาริกาเข้ามาช่วยแก้สถานการณ์ให้ทั้งจันทรกานต์และอิงฟ้าอยู่เสมอ เมื่อพิชญาที่เมาไร้สติเข้ามาระรานอิงฟ้ากล่าวอ้างว่าจันทรกานต์เป็นคนรักของเธอ ดาริกาเลยแสดงตัวว่าเป็นเมียเก็บหวงจันทรกานต์อย่างที่พิชญาเข้าใจ และเรียกจักรพัฒน์มาพาพิชญากลับไป และอีกครั้งหนึ่งเมื่อแก๊งค์พิชญา เพชร และยุพาร่วมกันทำลายโครงการบ้านเด็กดี วางแผนขโมยเพชรจาก คุณหญิงน้อย เพื่อนอรชร ไปไว้ในตัวเด็กหญิงดอกไม้เด็กกำพร้าของมูลนิธิ ดาริการ่วมมือกับจันทรกานต์และวิวิทธิ์ช่วยทั้งอิงฟ้า เด็กๆ และ ครูตุ้ย ครูใหญ่ของบ้านพ้นข้อกล่าวหาไปได้

จันทรกานต์ปลื้มดาริกามากเขารู้สึกอบอุ่นสบายใจทุกครั้งที่อยู่ใกล้เธอ จันทรกานต์ปรึกษาคุณชายพ่อเรื่องอยากจ้างเธอมาเป็นเลขาส่วนตัวแทนวิวิทธิ์เพราะนอกจากทำงานเก่งแล้วความรอบรู้ของเธอที่มีกับห้าง แกรนด์น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับเขาในการปรับปรุงให้ห้างรับใช้ชนชั้นกลางมากขึ้น ปัญหาที่ยากที่สุดคือจะดึงเธอมาทำงานได้อย่างไรเพราะดาริกาซื่อสัตย์กับเจ้านายอย่างวรางค์เหนียวแน่น กับอีกเรื่องคือทำให้ดารารายยอมรับในตัวดาริกาได้อย่างไร คุณชายจันทรภานุให้จันทรกานต์หาทางออกด้วยตัวเองและเฝ้ามองอยู่ห่างๆ

วิวิทธิ์มีความหวังในตัวอิงฟ้ามากขึ้นเมื่อรู้ว่าจันทรกานต์ไม่ได้รักอิงฟ้าและอิงฟ้าเองก็เริ่มมีใจให้เขา วิวิทธิ์ดูแลอิงฟ้าและเด็กๆ ในปกครองทั้งสามของเธอ ข้าวตอก (ณัฐพัชร์ นิมจิรวัฒน์) ดอกไม้ (ศุภสุตา สามัตถิยดีกุล) ข้าวตู (ณรชต เหลืองตะการ) ตลอดเวลาที่เธอมาทำงานที่แกรนด์ เด็กๆ เรียกวิวิทธิ์ว่าพ่อ อิงฟ้าตอบแทนวิวิทธิ์ด้วยการวาดรูปบึงบัวหลังบ้านวิวิทธิ์ให้เป็นของขวัญ

จันทรกานต์ใช้วิธีการแยบยลในการจ้างดาริกามาเป็นเลขาทั้งขอร้องดาริกาตรงๆ ทั้งเข้าหาวรางค์ ยื่นข้อเสนอว่าจ้างบริษัทวรางค์ให้ทำอีเวนท์ให้แกรนด์ตลอดสองปีที่เขาจ้างดาริกามาเป็นเลขา ด้วยยอดตัวเลขผลประกอบการเป็นร้อยล้านต่อปี เข้าหาแม้แต่คุณตาทศและแม่กุสุมา ดาริกาปฏิเสธตลอดแต่แล้วก็ใจอ่อนเมื่อจันทรกานต์ปกป้องเธอจากกลุ่มนักเลงวินมอเตอร์ไซค์ ไอ้สุดหล่อ (กีรติ ศิวะเกื้อ) และสมุนที่จะข่มขืนเธอ แถมจันทรกานต์ยังช่วยจัดหาตำรวจและรปภ.มาเฝ้าตาและแม่ที่บ้านอีกด้วย ดาริกายอมเป็นเลขาโดยขอจันทรกานต์เรื่องหนึ่ง จันทรกานต์ต้องปกป้องคุ้มครองเธอจากมหาภัยทั้งหลายที่เธอต้องเผชิญที่แกรนด์ จันทรกานต์สัญญาอย่างอบอุ่นจนดาริกาชักหวิวๆ นึกในใจว่าถ้าไม่ใช่เกย์เธอคงหลงรักนายหม่อมหลวงคนนี้เข้าแล้วล่ะ

และมหาภัยก็เกิดจนได้เมื่อดารารายไม่ยอมรับในตัวดาริกาในฐานะเลขา สอบสวนดาริกาเรื่องปล่อยข่าวลือว่าจันทรกานต์และวิวิทธิ์เป็นคู่เกย์กันและไล่ดาริกาออก งานนี้ดาริกาโต้ตอบดารารายอย่างเผ็ดร้อน เมื่อขู่กลับว่าทางแกรนด์ต้องจ่ายเงินชดเชยให้เธอครบสองปีตามสัญญาที่ตกลงกับจันทรกานต์ห้ามบิดพลิ้ว ยิ่งทำให้ดารารายเกลียดชังดาริกามากขึ้น มหาภัยอีกเรื่องคืออิงฟ้าแตกหักวิวิทธิ์เพราะดาริกายืนยันว่าวิวิทธิ์คือคู่เกย์คนรักของจันทรกานต์ วิวิทธิ์เสียใจเมามายคลั่งจนบุกบ้านอิงฟ้าเข้าไปปล้ำอิงฟ้าถึงในห้องนอน วิวิทธิ์อธิบายเรื่องที่ดาริกาเข้าใจผิดให้อิงฟ้าเข้าใจ เรื่องทำท่าจะลงเอยด้วยดีถ้าคุณหญิงอรชรไม่เข้ามาเห็นทั้งสองกอดกันเสียก่อน ทางจันทรกานต์เองก็บุกห้องดาริกาเพื่ออธิบายว่าเขาคือชายแท้ ดาริกาไม่เชื่อท้าทายด้วยการให้จันทรกานต์จูบเธอ จันทรกานต์ไม่รอช้าพิสูจน์ด้วยการจูบทันที ดาริกาเป็นลมเชื่อแล้วว่าเขาคือชายแท้ เธอยิ่งโกรธร้องไห้ไล่เขาออกจากห้อง ก่อนจะสารภาพกับตัวเองว่าหลงรักเขามาตั้งแต่คิดว่าเขาเป็นเกย์แล้วล่ะ

อรชรและดารารายลงความเห็นว่าต้องจัดการเรื่องจันทรกานต์และอิงฟ้าขั้นเด็ดขาด นั่นคือมัดมือชกทั้งคู่ให้หมั้นหมายกันท่ามกลางแขกในงานวันเกิดของอิงฟ้านั่นเอง งานนี้ทำให้วิวิทธิ์และดาริกาใจเสียไปไม่น้อย ดาริกาต้องปิดบังไม่ให้จันทรกานต์รู้ว่าวิวิทธิ์และอิงฟ้ารักกัน ต้องแอบช่วยให้วิวิทธิ์ได้เจออิงฟ้าจนทำให้จันทรกานต์สงสัยและเข้าใจผิดว่าดาริกาแอบคบกับวิวิทธิ์ ยิ่งได้รับการยืนยันจากสาวไฮโซตัวแสบอย่าง แพ็ท ศศิอาภา (มิณฑิตา วัฒนกุล) ที่แอบถ่ายคลิปดาริกาและวิวิทธิ์อยู่กันสองต่อสองมาได้ ยิ่งทำให้จันทรกานต์ไม่มั่นใจในตัวเลขาชายหญิงของเขาทั้งคู่ อีกคนที่ใจสลายจากงานหมั้นจันทรกานต์และอิงฟ้าก็คือพิชญา เธอหมดทางสู้แถมจักรพัฒน์ยังหย่าจากเธอและไล่เธอออกจากบ้านทั้งๆ ที่เขายังอาลัยอาวรณ์เธอเหลือเกิน

ความเข้าใจผิดบานปลายไปอีกเมื่อจันทรกานต์ได้รับเชิญไปบ้านภูตะวันของแพ็ทเพื่อดูการถ่ายทำโฆษณากาแฟภูตะวันสินค้าของแพ็ทเอง งานนี้แพ็ทตั้งใจจะยุยงให้คู่รักหลายคู่ต้องแตกหักและเธอจะรวบผู้ชายรูปงามไว้กินเองตามประสาหญิงโรคจิต ทั้งคู่ของจันทรกานต์กับดาริกา และคู่ของวิวิทธิ์กับอิงฟ้า และอีกคู่คือ วรางค์กับอาร์ตี้ (กนกฉัตร มรรยาทอ่อน) เป็นครีเอทีฟหนุ่มหล่อล่ำของวรางค์ ที่แพ็ทขอร้องแกมบังคับให้เล่นเป็นนายแบบเสียเอง อาร์ตี้รักวรางค์แต่วรางค์ลังเลเพราะ ป๊อบ (พิชฌพัฒน์ ตันทา) น้องชายเธอไม่อยากให้เธอล้มเหลวกับการแต่งงานเหมือนครั้งพ่อแม่ของตน การถ่ายทำโฆษณาถูกยกเลิก อาร์ตี้เมาและคลั่ง ประกาศเลิกวรางค์และขอลาออกจากวี.ออร์กาไนซ์แถมยังไล่ชกต่อยป๊อบ ส่วนจันทรกานต์ก็เมาเช่นกัน ชกต่อยวิวิทธิ์ด้วยความหึงจนถูกลูกหลงหมดสติไป งานนี้ป๊อบมีคนปลอบโยนคือ น้องนาง (สุมณทิพย์ เหลืองอุทัย) เด็กสาวติ๊งต๊องไฮโซเมืองนอกญาติของแพ็ทที่ต้องคอยรับใช้แพ็ทอยู่ตลอด

จันทรกานต์ปรับความเข้าใจกับดาริกาโดยมีวิวิทธิ์ อิงฟ้าสารภาพความจริงว่าทั้งสองรักกัน ไม่ใช่อย่างที่จันทรกานต์เข้าใจผิด จันทรกานต์โล่งอกและเกิดความคิดที่จะยุติการหมั้นและแต่งงานของตนกับอิงฟ้าขั้นเด็ดขาด นั่นคือสร้างเรื่องว่าอสุจิของตนอ่อนแอไม่สามารถมีทายาทได้ งานนี้ทุกคนต้องร่วมมือกันแม้แต่คุณชายพ่อต้องร่วมเล่นละครหลอกดารารายและคุณหญิงอรชรด้วย ดารารายและอรชรลังเลที่รู้ว่าตนจะไม่ได้อุ้มหลานแท้ๆ แต่แล้วก็ตัดสินใจเด็ดขาดให้จันทรกานต์และอิงฟ้าเลิกรากันทันที เมื่ออิงฟ้าเสนอให้รับข้าวตอก ดอกไม้ ข้าวตูมาเป็นบุตรบุญธรรมแทน

จันทรกานต์และดาริกากลับมาหวานชื่นกันยิ่งกว่าเดิม เช่นเดียวกับวิวิทธิ์และอิงฟ้า แต่ดารารายยังขัดขวางความรักของลูกชายกับเลขาผู้ต่ำต้อยอยู่ เมื่อผิดหวังจากอิงฟ้าเธอหันมาหาแพ็ทแทนพยายามจับคู่แพ็ทกับจันทรกานต์ แม้คุณชายจันทรจะเตือนว่าแพ็ทมีข่าวลือไม่สู้ดีเรื่องเซ็กส์วิตถารและชอบแย่งสามีชาวบ้าน แต่ดารารายไม่เชื่อ นับวันจันทรกานต์ก็ทำตัวติดดินมากขึ้น ดารารายสรุปว่าดาริกาทำให้ลูกชายเธอเปลี่ยนไป จากการยุยงของแพ็ททำให้ดารารายรู้ว่า นายดำรง (ประกาศิต โบสุวรรณ) พ่อของดาริกาแอบมาหาจันทรกานต์และรีดเงินจากจันทรกานต์ครั้งละหลายแสนบาท เธอแอบถ่ายคลิปให้ดาริกาดู ดาริกาตกใจและเสียใจที่พ่อทำได้ถึงขนาดนั้น ดารารายบังคับให้ดาริกาไปจากชีวิตของจันทรกานต์เสียโดยต้องทำตามแผนของเธอทุกขั้นตอน ดาริกาไม่มีทางเลือก

วรางค์กลับมาคืนดีกับอาร์ตี้ ป๊อบเข้าใจความรักของทั้งคู่แล้ว ไม่คิดขัดขวางอีก เขาได้เรียนรู้ความรักจากน้องนางนั่นเอง คนเราที่แตกต่างกันมากๆ ไม่ใช่ว่าจะครองรักกันไม่ได้ อาร์ตี้ไม่ได้บอกวรางค์ว่าคืนหนึ่งที่เขาเมา แพ็ทพาเขาไปนอนที่บ้านของเธอและพยายามจะซื้อตัวเขาจากวรางค์ แต่อาร์ตี้ปฏิเสธโดยสิ้นเชิง งานนี้น้องนางถูกบังคับให้ถ่ายคลิปไว้ด้วย ดำรงสร้างปัญหาไม่เฉพาะลูกสาวตัวเองแต่ยังร่วมมือกับแก๊งค์สุดหล่อ และ นายศักดิ์สิทธิ์ นักเลงใหญ่ ลักพาตัวข้าวตอก ดอกไม้ และข้าวตูหวังเรียกค่าไถ่จากคุณหญิงอรชร งานนี้วิวิทธิ์ต้องเข้ามาดูแลทั้งอิงฟ้าและคุณหญิงแม่ที่ล้มป่วยกันทั้งคู่

ดาริกาต้องเล่นบทบาทหญิงเริงชู้ทำให้จันทรกานต์เข้าใจว่าเธอแอบดูใจกับจักรพัฒน์ และไม่ได้รักจันทรกานต์แม้แต่นิด เพื่อให้จันทรกานต์เกลียดเธอและไล่เธอออกไปจากชีวิต ซึ่งก็ได้ผลจันทรกานต์ไล่ดาริกาออกแต่ตัวเองก็ใจสลาย ทิ้งการงาน เมาขาดสติทุกวัน ดาริกาเองก็เจ็บปวดจนต้องหนีไปรักษาแผลที่บ้านแม่ จังหวะนี้เพชรและยุพาได้โอกาสเหมาะสร้างเรื่องว่าจันทรกานต์ไม่ดูแลบริษัทวรางค์ที่โกงกินกันมหาศาล ร้อนถึงคุณชายต้องสอบสวนจันทรกานต์แต่จันทรกานต์กลับไม่สน คุณชายโกรธและผิดหวังในตัวลูกชายมากถึงขั้นไล่ออกจากแกรนด์ ดารารายไม่คิดว่าเรื่องจะบานปลายไปถึงขนาดนี้ เธอเริ่มใคร่ครวญบทบาทของตัวเองที่ควบคุมลูกชายไปทุกสิ่งอย่างที่ส่งผลร้ายต่อจันทรกานต์เอง

อาร์ตี้แต่งงานกับวรางค์แต่มีเรื่องอย่างไม่คาดฝันแพ็ทนำคลิปตัดต่อที่ทำให้เข้าใจว่าอาร์ตี้หลับนอนกับแพ็ทมาให้วรางค์ดูกลางงานแต่ง วรางค์สติแตกหนีออกจากงานกลายเป็นวิวาห์ล่ม คลิปแพร่ไปในโซเชียลอย่างรวดเร็ว แพ็ทและเพชรที่กลายเป็นคู่นอนของเธออีกคนสะใจมากที่ทำลายคู่รักลงได้อีกคู่ แพ็ทพบจันทรกานต์เมาอยู่ในผับโดยบังเอิญ เลยชิ่งหนีเพชรและพาจันทรกานต์กลับไปนอนที่บ้านของเธอโดยบังคับให้น้องนางมาช่วยถ่ายคลิปอย่างที่เคย จันทรกานต์หลับไปก่อนจะมีอะไรกับแพ็ท หลังจากตื่นเช้าขึ้นมาและรับรู้ข่าวร้ายเรื่องที่เด็กๆ ถูกลักพาตัว จันทรกานต์รีบไปหาอิงฟ้าเพื่อวางแผนพร้อมวิวิทธิ์ จับตัวนายดำรงและแก๊งค์สุดหล่อไว้ และบุกเซฟเฮ้าส์ช่วยเหลือเด็กๆ ออกมาได้ งานนี้ดาริกามาสมทบด้วยเธอแปลกใจที่จันทรกานต์ไม่ได้แสดงท่าทีเกลียดชังเธออย่างที่ไล่เธอออกวันนั้น แถมยังปฏิบัติกับเธอแบบคนรักอย่างที่เคยอีกด้วย จันทรกานต์เฉลยในที่สุดว่าทุกอย่างคือแผนซ้อนแผนของแม่เขา เขารู้ก่อนแล้วว่าแม่จะให้ดาริกาเล่นละครฉากใหญ่ เลยร่วมมือกับคุณชายพ่อเล่นละครตบตา ทำเป็นโกรธเกลียดดาริกา ถูกคุณชายไล่ออก เมามายไร้สติ แม้แต่ไปนอนบ้านแพ็ท ฯลฯ ทุกอย่างคือการวางแผนอย่างดีที่จะกำจัดคนโกงและสร้างความเข้าใจอันดีให้เกิดขึ้นใหม่อีกครั้ง

วิวิทธิ์บาดเจ็บเพราะช่วยชีวิตอิงฟ้า อรชรมาเยี่ยมวิวิทธิ์ที่โรงพยาบาลซึ้งน้ำใจที่วิวิทธิ์เสียสละแม้ชีวิตตนเองเพื่อลูกสาวตน เธอยอมรับวิวิทธิ์เป็นลูกเขยรวมทั้งรับเด็กข้าวตอก ดอกไม้ ข้าวตูมาเป็นหลานอีกด้วย ดาริกาดีใจกับวิวิทธิ์และอิงฟ้า และพบอีกคู่ที่กลับมาคืนดีกันคือจักรพัฒน์และพิชญา พิชญาเข้ามาขอโทษดาริกา และขอบคุณที่ช่วยทำให้เธอและจักรพัฒน์เข้าใจกันได้

แผนของจันทรกานต์เปิดโปงความชั่วร้ายของแพ็ทให้ทุกคนรู้ วรางค์กลับมาหาอาร์ตี้เมื่อได้เห็นคลิปที่แท้จริงที่อาร์ตี้ปฏิเสธแพ็ท เพชรและยุพาถูกไล่ออกโดยจำนนต่อหลักฐาน และสุดท้ายคือดารารายเธอได้เห็นความจริงในตัวดาริกาในความเป็นหญิงชนชั้นต่ำต้อย เธอเป็นคนมีน้ำใจประเสริฐ รักและหวังดีกับทุกคน แม้แต่คนที่ร้ายกาจกับเธออย่างพิชญา เธอก็ช่วยให้คืนดีกับจักรพัฒน์มาแล้ว ที่สำคัญที่สุดดาริการักลูกชายของเธอจริงๆ โดยไม่มีข้อแม้ใดๆ จันทรกานต์มากราบขอโทษคุณแม่ที่สร้างอุบายหลอกท่านอยู่หลายเรื่อง แต่ที่ต้องทำก็เพื่อพิสูจน์ว่าเขาโตแล้ว ฉลาดและสามารถพอจะเป็นผู้บริหารแกรนด์ได้จริงๆ ไม่ใช่เด็กที่แม่ต้องประคบประหงมเขาอีกต่อไป ที่เขาเติบโตขึ้นส่วนหนึ่งคือดาริกาที่ให้มุมมองชีวิตกับเขา จนเขารู้ว่าเขาจะจัดการชีวิตอย่างไรในอนาคต เหตุผลสำคัญอีกอย่างที่เขารักดาริกานั่นคือ ดาริกาเหมือนแม่มากนั่นเอง ดารารายเข้าใจได้ในที่สุด

ดารารายและคุณชายเดินทางไปหาดาริกาที่บ้านตาทศ และพบความจริงว่าบ้านหลังป่าช้านั้นที่แท้ติดริมแม่น้ำ สงบ ร่มรื่น งดงาม ดารารายขอโทษทั้งกุสุมาและตาทศ และถือโอกาสสู่ขอดาริกาไปด้วยเลย ดาริกาเข้ามากราบขอโทษดาราราย ทั้งสองกอดกันและอโหสิกันด้วยน้ำตา ดาริกากลับมาที่คอนโดและพบว่าจันทรกานต์รออยู่แล้วที่ดาดฟ้าตึก ทั้งสองดินเนอร์กันท่ามกลางพระจันทร์ และดาวดวงเล็กๆ ที่กระพริบอยู่ตลอด เป็นสัญญาณและสัญญาว่าดาวและเดือนคู่นี้จะอยู่ดูแลกันตลอดไป