วิจารณ์ Gangs of New York

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 27 ก.ค. 49 22:10

    อืม....เป็นหนังที่ดูแล้วสนุกมากๆ มีทั้งมันส์ ซึ้ง สนุก ครบทุกอย่างเลยอ่ะ

  • เมื่อ 2 เม.ย. 46 18:05

    ห่างหายไปนานสำหรับ เดเนียล กับงานแสดงภาพยนตร์บางคนก็ว่าเขาเบื่อวงการภาพยนตร์ บางคนก็ว่าเขาป่วยเนื่องจากอินในบทของภาพยนตร์มากเกินไป แต่จะด้วยเหตุผลใดก็แล้วแต่ การที่เขาตกลงใจที่จะกลับมาเล่นภาพยนตร์อีกรอบ ก็เป็นอีก 1 เหตุผลที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้น่าสนใจ

    New York ในปัจจุบัน เป็นเมืองใหญ่เมืองหนึ่งของสหรัฐอเมริกา แต่ถ้ามองย้อนไปในอดีต New York เองก็เป็นเมืองที่ใกล้ที่สุดที่คนจากยุโรปจะสามารถเดินทางมาถึงได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งชาวอังกฤษ และการที่ New York เป็นเมืองที่คนยุโรปเดินทางมามากมายนั้นทำให้ New York เต็มไปด้วยแก๊งต่างๆ มากมาย 2 ในนั้นคือชาวพื้นเมืองของ New York เอง และ ชาวไอริสที่เดินทางมาหวังจะตั้งรกรากที่ New York นี้ จึงทำให้เกิดการต่อสู้ขึ้น

    ดาราเจ้าบทบาทในภาพยนตร์เรื่องนี้ที่เด่นๆ คือ เดเนียล ซึ่งรับบทเป็นหัวหน้าของชาวพื้นเมือง ด้วยสีหน้าท่าทางที่ขึงขัง สมกับเป็นผู้นำเจ้าอารมณ์ ทำให้บทของ บิล ดูมีพลังและน่าเกรงขาม ขณะที่ ลีโอ เข้ามารับบทเป็นผู้ที่จะแก้แค้นให้พ่อ กลับดูสับสนในความตั้งใจ ลีโอยังไม่สามารถทิ้งลักษณะที่ทะเล้นอย่างที่เคยเล่นใน Titanic ไปได้ จะบทที่ควรจะขมขื่นที่ พ่อตาย ต้องโดนขังอยู่ยาวนาน แล้วยังต้องโดนผู้ที่ฆ่าพ่ออุปการะเลี้ยงดู กลายเป็นบทที่ชีวิตมีอิสระและมีความสุขไปวันๆ ซึ่งไม่น่าจะเป็นไปได้ บทบาทของคาเมรอน สาวนักล้วง ผู้มากด้วยประสบการณ์การเล่นภาพยนตร์ตลก และการแสดงตลก ก็สามารถเล่นบทบาทที่ต้องให้อารมณ์ได้เหมือนกัน แม้ว่าจะไม่ได้ดีมากนัก

    เนื้อเรื่องของ Gangs of New York ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษมากนัก ใช้วิธีการดำเนินเรื่องแบบธรรมดา มีการสะท้อนถึงคนรวย คนมีอำนาจ นักการเมือง และคนธรรมดา อย่างชัดเจน การเปิดเรื่องด้วยการต่อสู้ โดยขาดความเป็นมาของตัวละครทำให้ในช่วงแรกดูเรื่องนี้แล้วอาจจะงงบ้างเล็กน้อย ตอนจบของ Gangs of New York ดูจะขัดใจคนดูเล็กน้อย การได้มาซึ่งชัยชนะท่ามกลางความวุ่นวาย ดูจะขัดกับหลักของลูกผู้ชายของเรื่องนี้อยู่พอสมควร

    สรุปแล้ว Gangs of New York น่าจะคล้ายกับการคำพูดที่ว่า “ใครฆ่าท่านพ่อ” ในหนังจีนทั่วไปเลยด้วยซ้ำ แต่ด้วยการออกแบบฉากที่สวยงามยิ่งใหญ่และสะท้อนลักษณะสมัยนั้น เนื้อเรื่องที่เข้าใจง่าย และนักแสดงคุณภาพทำให้เรื่องนี้น่าสนใจขึ้นอีกมาก

  • เมื่อ 26 มี.ค. 46 01:04

    Here we have cheap pirate DVD for almost 2 months before Thailand' s prelude. The movie is a kind of okay if you like Gangster movie; however, do not over-expect that you will see anything new.

มีทั้งหมด 3 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • สาระแนห้าวเป้งสาระแนห้าวเป้งเข้าฉายปี 2009 แสดง เริงฤทธิ์ แมคอินทอช, นาคร ศิลาชัย, เกียรติศักดิ์ อุดมนาค
  • ม.3 ปี 4 เรารักนายม.3 ปี 4 เรารักนายเข้าฉายปี 2009 แสดง สโรชา ตันจรารักษ์, คณิน บัดติยา, ชลธร ปรัชญารุ่งโรจน์
  • 102 ปิดกรุงเทพปล้น102 ปิดกรุงเทพปล้นเข้าฉายปี 2004 แสดง ฉัตรชัย เปล่งพานิช, อำพล ลำพูน, โกวิท วัฒนกุล

เกร็ดภาพยนตร์

  • Magic Magic - ผู้กำกับ เซบาสเตียน ซิลบา และ ไมเคิล ซีรา ผู้รับบท บริงค์ เคยร่วมงานกันมาก่อนในภาพยนตร์เรื่อง Crystal Fairy & the Magical Cactus (2013) ขณะรองบประมาณสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้อนุมัติ อ่านต่อ»
  • Transformers: Age of Extinction - เหตุการณ์ในภาพยนตร์เรื่องนี้เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ใน Transformers: Dark of the Moon (2011) 4 ปี อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Alita: Battle Angel Alita: Battle Angel เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในศตวรรษที่ 26 ไซบอร์กสาว อลิตา (โรซา ซาลาซาร์) ที่ถูก ดร.ไดสัน อิโดะ (คริสตอฟ วอลต์ซ) ศัลยแพทย์ไซบ...อ่านต่อ»