วิจารณ์ Bulletproof Monk

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 27 เม.ย. 48 12:37

    เราก็ว่าบทของ ฌอนน์ ก็โอเคนะ อย่าลืมว่าบทของเขาก็ไม่ได้เป็นคนจริงจังอะไรมาก ก็คิดดูแล้วกันเป็นโจรล้วงกระเป๋านะออกต๊อง ๆ นิด ๆ แล้วจะให้เก๊กเท่ตลอดได้ยังไงล่ะ จริงป่ะ!

  • เมื่อ 7 พ.ค. 46 14:21

    เราว่าก็โอเคดีออก ไม่เห็นจะแย่ขนาดที่บอกกันเลย ฌอน เขาเล่นได้น่ารักดีออก เราว่าคนสร้างเขาตั้งใจเอาฌอนมาเล่นเพราะคิดว่าคาแรคเตอร์ทะเล้นของเขาเหมาะกับหนังเรื่องนี้ เขาเล่นเป็นคนล้วงกระเป๋านะ จะให้เขาวางมาดเท่ห์อะไรมากมายล่ะ แต่เรายอมรับว่ามาตรฐานของหนังยังไม่มีคุณภาพเท่าที่ควร แต่ถ้าดูเพื่อคลายเครียดล่ะก็คุณภาพความฮาเต็มพิกัด

    ก็เราชอบน่ะ ใครจะทำไม....

  • เมื่อ 4 พ.ค. 46 06:36

    if u expect to see something new on this movies , u must be disapoint or u might need ur money back but another point of view u 'll enjoy everything on this film 'cause if u r chao yun fat 's fan:)))

  • เมื่อ 28 เม.ย. 46 14:39

    Bulletproof Monk (คัมภีร์หยุดกระสุน)

    ดูมาแล้วครับ เป็นไปตามคาดครับ เรื่องนี้ก่อนเข้าโรงไม่ได้หวังอะไรจากหนังเลย และสุดท้ายหนังจบเดินออกจากโรงด้วยความว่างเปล่าจริงๆครับ

    หนังเรื่องนี้เป็นหนังของพระเอกเอเซียหน้ากลมๆ โจวเหวินฟะ ซึ่งในไทยมีการโฆษณา ขาย ชื่อ ผกก. จอห์น วู แต่ที่จริงแล้ว วู เขาได้เป็นแค่ ผู้อำนวยการสร้างร่วมเท่านั้น แต่ในไทยพี่ท่านเล่นเอาชือ่ จอห์น วู มาจุดขายของหนังเต็มๆเลย(สังเกตจากโฆษณาใน นสพ.)

    สำหรับคอหนัง จอห์น วู เรื่องนี้คงทำให้ทุกคนผิดหวังแน่ เนื่องจากหาฉากขาย สไตล์ จอห์น วู แทบไม่เจอ หนังไม่ได้พร้อมฉากเด็ดๆอะไรมากนัก ซึ่งดูแล้วก็เหมือนหนังแอ็คชั่นทั่วไปที่สร้างตามกันออกมาเป็นชุดๆ

    ยังดีที่หนังใส่มุขตลกมาให้เห็นเป็นระยะๆ ช่วยให้ดูดีขึ้นมาอีกนิดโดยเฉพาะตัวละครอย่าง คาร์ รับบทโดย ฌอน สก้อต วิลเลี่ยม ดาราหน้าทะเล้น จาก American Pie ช่วยให้หนังมีชีวิตชีวาขึ้นมากทีเดียว

    ส่วนคอหนังแอ็คชั่นทั่วไปเรื่องนี้อาจดูเอามันส์ได้ในระดับหนึ่งนะครับ แต่ถ้าให้เทียบกับหนังแอ็คชั่นเรื่องก่อนๆของ โจวเหวินฟะ อย่างเรื่อง Replacement Killer แล้ว ผมว่า Replacement Killer ดูสนุกเอามันส์ดีกว่าเยอะครับ

    สรุปแล้วเรื่องนี้ ผมไม่ค่อยชอบนะ ดูแล้วชวนง่วง เนื่องจากความซ้ำซากจำเจของหนัง ผมให้ C- สำหรับ Bulletproof Monk

  • เมื่อ 28 เม.ย. 46 13:26

    หลังจากที่ผิดหวังกับ The Replacement Killers และ The Corruptor ภาพยนตร์ฮอลลีวูด 2 เรื่อง ที่นำแสดงโดย โจวเหวินฟะ เมื่อเห็น Bulletproof Monk จึงไม่ได้เกิดความอยากดูมากสักเท่าไร เพราะคิดว่าพี่โจว คงไม่มีโอกาสได้เกิดในฮอลลีวูดเป็นแน่ แต่เมื่อเห็นสื่อโฆษณาในไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะเวบไซต์ภาพยนตร์ต่างๆ ก็ยังหวังที่จะเอาใจช่วย โจวเหวินฟะ อยู่ลึกๆ ไม่ได้

    โครงเรื่องของ Bulletproof Monk มาจากการ์ตูน เรื่องราวเกี่ยวกับคัมภีร์ศักดิ์สิทธิ์ (ซึ่งไม่รู้ว่าจะมีไว้เพื่อประโยชน์อันใด) ที่หากใครได้อ่าน (ออกเสียง) ทั้งหมด ก็จะมีพลังอำนาจที่จะสร้างโลกให้เป็นไปตามความต้องการ เมื่อความกระหายในอำนาจไม่มีวันหมด จึงเป็นหน้าที่ของผู้ปกป้องที่จะพิทักษ์คัมภีร์ให้รอดพ้นจากเหล่าร้าย

    ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งเรื่อง ที่นำเสนอแนวคิดเกี่ยวกับความดีความชั่ว มีอันต้องเสียกระบวน เมื่อเนื้อเรื่องขาดความชัดเจน ไม่มีที่มาที่ไป คาดเดาเรื่องได้ง่าย และพยายามสอดแทรกความเป็นตะวันออกเข้าไปแต่ไม่กลมกลืน

    อาทิ ดูจนจบเรื่องก็ยังสงสัยอยู่ว่า โจวเหวินฟะ เป็นพระจริงหรือ เพราะไม่ได้ห่มจีวรเหมือนพระรูปอื่นๆ อีกทั้งยังสามารถจับปืนยิงใครต่อใครได้ด้วย (ลีลาการยิงปืนก็ดูเหมือนนำของเก่ามาเล่าใหม่อีกต่างหาก) วิทยายุทธ์ที่สำแดงในตอนต้นเรื่องก็ไม่ได้ถูกนำมาใช้สักเท่าไร จริงๆ จังๆ ก็แค่คราวที่สอน คาร์ (ฌอนน์ วิลเลี่ยม สก๊อตต์) เท่านั้น

    ภาพยนตร์ก็ไม่ได้ให้เหตุผลว่าพระนิรนาม (โจวเหวินฟะ) รอดชีวิตจากการตกหน้าผาได้อย่างไร เพราะหากจะบอกว่าคัมภีร์ช่วยชีวิตไว้ (อย่างไร้ริ้วรอย) ก็น่าจะช่วยให้ไม่มีแผลเป็นจากลูกกระสุนปืนด้วยซิ เวลาผ่านไปตั้ง 60 ปี และคัมภีร์ก็ทรงอำนาจถึงขนาดนี้ น่าแปลกที่มีคนตามล่าอยู่แค่คนเดียว (แต่ลิ่วล้อเยอะ) แบบกัดไม่ปล่อยอีกต่างหาก

    ในส่วนของนักแสดง ไม่รู้ตะแคงหัวคิดท่าไหน ถึงได้ ฌอนน์ วิลเลี่ยม สก๊อตต์ นักแสดงดังจากบททะลึ่งตึงตังใน American Pie ทั้ง 2 ภาค หรือบทบ๊องๆ บวมๆ ใน Dude, Where's My Car? มารับบท คาร์ ผู้สืบทอดคัมภีร์เป็นรายต่อไป แม้ว่า ฌอนน์ จะพยายามแสดงอย่างเต็มที่แล้ว แต่ภาพลักษณ์ที่ติดมา รวมทั้งเหตุผลโดยรวมจากภาพยนตร์ ทำให้เชื่อได้ยากเหลือเกินว่าเขาคือผู้ที่เหมาะสม (หรือที่ในภาพยนตร์มักจะย้ำอยู่เสมอว่าเป็นไปได้นั่นแหละ) แถมยังเรียนรู้ศิลปะการต่อสู้จากบทบู๊ในภาพยนตร์ คิดได้ยังไงเนี่ย!

    ถ้าคิดจะสนับสนุน โจวเหวินฟะ ก็พอได้อยู่ แม้จะดูธรรมมะธัมโมไปบ้าง ไม่ดราม่าหรือแอ๊กชั่นอย่างเคย หรือจะมาดูสาว เจมี่ คิง ก็ช่วยเติมสีสันให้ภาพยนตร์ดูสดใสได้ไม่น้อย แต่ถ้าคิดจะมาดูเทคนิคตระการตา ก็ลืมไปได้เลย เพราะดูแล้วเหมือนย้อนกลับไปสู่ยุคเฟื่องฟูของจอฟ้าและลวดสลิง (กระตุกๆ) อีกครั้ง

  • เมื่อ 28 เม.ย. 46 10:55

    หนุกดี ชอบมากเลย ใครยังไม่ดูรีบๆ ไปดู ไม่งั้นคงไม่ได้ดูหนังที่ทั้งหนุกทั้งดีแบบนี้ไปอีกนาน

มีทั้งหมด 6 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • ลัดดาแลนด์ลัดดาแลนด์เข้าฉายปี 2011 แสดง สหรัถ สังคปรีชา, ปิยธิดา วรมุสิก, สุทัตตา อุดมศิลป์
  • 7 ประจัญบาน 27 ประจัญบาน 2เข้าฉายปี 2005 แสดง พงษ์พัฒน์ วชิระบรรจง, สามารถ พยัคฆ์อรุณ, ทศพล ศิริวิวัฒน์
  • ThorThorเข้าฉายปี 2011 แสดง Chris Hemsworth, Anthony Hopkins, Natalie Portman

เกร็ดภาพยนตร์

  • Lucy - เดิมที แองเจลินา โจลี คือนักแสดงผู้รับบท ลูซี แต่ถอนตัวไป สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน จึงเข้ามารับบทแทน อ่านต่อ»
  • Kiki's Delivery Service - สร้างมาจากหนังสือวรรณกรรมเยาวชนเรื่อง Kiki's Delivery Service เขียนโดย เอโกะ คาดาโนะ หรือฉบับภาษาไทยชื่อ กำเนิดแม่มดกล้าแก่น อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Vivarium Vivarium หนุ่มสาวคู่หนึ่งกำลังคิดที่จะซื้อบ้านเพื่อเริ่มต้นชีวิตคู่ของพวกเขาด้วยเหตุนี้พวกเขาจึงไปบริษัทตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ พบ...อ่านต่อ»