วิจารณ์ Cube 2: Hypercube

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 11 พ.ค. 49 20:57

    รู้สึกว่าจะไม่ใช่หนังภาคต่อของ Cube นี่ครับ เพราะถ้าใครเคยดู Cube และ Cube zero จะเห็นได้เลยว่า เนื้อเรื่องมันคนละแนวคิดกันเลย Cube และ Zero จะมีเนื้อเรื่องต่อเนื่องกัน โดยไม่ได้เกี่ยวกับทฤษฎี Hypercube แต่อย่างใด (พอดีผมเรียนทางนี้น่ะครับ)

  • เมื่อ 19 ก.ค. 48 11:18

    ตัวหนัง > หนังโดยร่วมขึ้นอยู่กับแนวทางเดียวคือ อยู่ดีก็โผล่มาติดในห้องแล้วออกไม่ได้ ต่อให้ไปกี่ห้องกี่ห้องก็หาทางออกไม่เจอ ซึ่งทำความสยองได้ในช่วงแรก แต่หลังจากนั้นเป็นการดีที่มีเหตุการณ์เกิดขึ้นตลอด เช่นในแต่ละห้องจะมีกับดักบวกกับตัวหนังที่ไม่สั้นไม่ยาว กำลังพอดี แต่กลายเป็นว่า ทุกคนที่เข้าไปติดอยู่ในห้องนั้น ล้วนแต่หลอกลวงกันและทุกคนเกี่ยวข้องกับการสร้างห้องวงกตนี้ ซึ่งความรับในช่วงสุดท้ายก็ทำให้งงได้ แต่แล้วมองในอีกแง่หนึ่งหนังดำเนินมาจนไม่ทางออกแล้วจึงจบได้อย่างง่ายดายแต่ไม่มีที่ไปที่มา

    การแสดง > ด้วยความที่หนังร่วมบุคคลหลายประเภทมาแสดงหมด ทั้ง สาวสวย วัยรุ่น คนแก่ คนตาบอด และอะไรอีกมากมาย จึงทำให้มีความเคลื่อนไหวและสามารถทำให้นักแสดงได้แสดงเต็มที่ แต่ด้วยบทหนังที่ไม่ค่อยแข็งแรงอาจจะทำให้ไม่ค่อยดูสมจริงมากนัก เพราะในเวลาคับขันแบบนี้ นักแสดงหลายคนก็ยังไม่ออกอาการกลัวหรือตื่นเต้นอย่างเต็มที่จนคนดูสามารถรู้สึกได้

    location > โลเคชั่นทั้งหมดคือห้องๆเดียวที่ใช้ในการถ่ายทำและห้องเสริมเล็กน้อย แต่การปรับเปลี่ยนของห้องและคุณภาพระดับ hollywood ก็ทำให้คนดูเชื่อว่า อยู่ในเขาวงกตจริงๆ

    สรุป > หนังดีสนุกมีลุ้นบ้าง และเมื่อเทียบกับทุ่นสร้าง และช่วงเวลาที่หนังถูกสร้างในช่วงนั้น คอมพิวเตอร์กราฟฟิคที่สามารถทำได้แบบนั้นก็ถือว่า โอเค แต่ยังขาดอารมณ์ที่สื่อให้ผู้ชมเข้าใจตัวละคร แต่กลายเป็นว่า cube2 กลายเป็นหนังสยองขวัญที่เนื้อเรื่องดีและทุกอย่างมีหมดแต่กลับทำอารมณ์ได้ไม่ดี ก็เหมือนกับดูเสืออยู่ในกรงอะครับ

  • เมื่อ 23 ธ.ค. 47 16:48

    ดูทั้ง 2 ภาคแล้ว สนุกทั้ง 2 ภาค เลย ทั้งสนุก ทั้งสยอง

  • เมื่อ 1 ต.ค. 47 20:34

    สุดยอดจริงๆ หนังเรื่องนี้ มันมากทำให้อยากคำนวณเลขเลย

  • เมื่อ 3 เม.ย. 47 23:01

    อยากได้ภาค 1 มากเลยครับ ช่วยด้วย
    แหมไฮเปอร์คิวบ์เนี่ย ยากจริงอยากไปซักครั้ง (แต่แบบไม่ต้องตายนะ)

  • เมื่อ 13 ต.ค. 46 11:19

    ชอบเรื่องนี้ครับ ถึงแม้จะไม่รู้เรื่องทฤษฎี Quantum มากนักก็เถอะ แต่บทของหนังที่ทำออกมาได้อย่างฉลาด(แกมโกง) ทำให้คนดูดูอย่างสนุก(อาจจะงงบ้างนิดๆ)
    ชอบที่หนังเกือบทั้งเรื่องถ่ายแค่ในห้องเพียงไม่กี่ห้อง แต่ก็สามารถทำออกมาเป็นหนังที่ดีได้ ผิดกับหนังหลายเรื่องที่ทำหลายๆ Location แต่ทำออกมาห่วย :P

มีทั้งหมด 6 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • Iron Man 2Iron Man 2เข้าฉายปี 2010 แสดง Robert Downey Jr., Gwyneth Paltrow, Scarlett Johansson
  • X-Men Origins: WolverineX-Men Origins: Wolverineเข้าฉายปี 2009 แสดง Hugh Jackman, Ryan Reynolds, Liev Schreiber
  • เขี้ยวอาฆาตเขี้ยวอาฆาตเข้าฉายปี 2010 แสดง อัครา อมาตยกุล, ขวัญข้าว เศวตวิมล, อภิญญา สกุลเจริญสุข

เกร็ดภาพยนตร์

  • Magic Magic - ผู้กำกับ เซบาสเตียน ซิลบา และ ไมเคิล ซีรา ผู้รับบท บริงค์ เคยร่วมงานกันมาก่อนในภาพยนตร์เรื่อง Crystal Fairy & the Magical Cactus (2013) ขณะรองบประมาณสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้อนุมัติ อ่านต่อ»
  • Transformers: Age of Extinction - เหตุการณ์ในภาพยนตร์เรื่องนี้เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ใน Transformers: Dark of the Moon (2011) 4 ปี อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

The Long Walk The Long Walk เรื่องราวของชายวัยกลางคน ใช้ชีวิตท่ามกลางความแร้นแค้นในชนบทของประเทศลาว และมักเหลือบเห็นวิญญาณของหญิงสาวนางหนึ่ง ที่เขา...อ่านต่อ»