วิจารณ์ Revolver

วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 3 ม.ค. 54 20:28

    งง งง งง งง งง งง งง งง งง งง งง งง งง งง งง งง งง งง งง งง งง งง งง งง งง งง งง งง งง งง งง งง งง งง งง งง งง งง งง งง งง งง

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 21 พ.ย. 49 18:42

    ไม่ได้เรื่อง ประสาทกิน เสียเวลาดูสุดๆ

  • เมื่อ 11 พ.ย. 49 23:37

    หนังวัวอะไรก็ไม่รู้ ดูไม่รู้เรื่อง เช่ามาดู 10 บาทยังเสียดายตังค์ ตอนเวลามันบ้านั่นยิ่งโง่ไปใหญ่ อะไรก็ไม่รู้ บ้า พูด กับตัวเองอยู่ได้ ใครจะแยกประสาทได้ว่าพูดอะไรคิดอะไร เหมือนคนบ้าเลย เสียดาย เจสัน มาแสดงทำไม

  • เมื่อ 23 ต.ค. 49 03:51

    สุดๆๆครับ ภาพสวย อาร์ตมาก เนื้อหามัน...บวกอารมณ์กับเรื่องตลอด...ตอนจบก็สุดๆๆๆ...

  • เมื่อ 18 ก.ย. 49 14:14

    ยอดเยี่ยมเกินบรรยาย ถูกใจกับ snatch มาแล้ว เรื่องทำได้เจ๋ง ไม่ผิดหวังเลยครับคำเตือน ใครไม่ชอบ snatch หรือ memento ไม่ต้องดูก็ได้ เพราะเป็นแนวเล่นกับความคิดและจิตใจของตัวละคร และเมื่อคุณไม่ชอบ 2 เรื่องที่ผมยกตัวอย่าง เรื่องนี้คุณก็คงไม่ชอบเช่นกัน ดูไปจะพาลงงเอาเปล่าๆ

  • เมื่อ 18 เม.ย. 49 13:51

    ถ้านับจากผลงานการกำกับเรื่องก่อนๆของผู้กำกับคนนี้ที่ออกมาในแนวเดียวกันก็จะมี Lock, Stock and Two Smoking Barrels ในปี 1999 และตามมาด้วย Snatch ในปี 2000 ผลงานเรื่องล่าสุดใช้ชื่อว่า Revolver ซึ่งไม่ได้นำเสนอเนื้อหาแนว Crime, Gangster และกวนบาทา แบบตอนดูแค่คิดเพลินๆว่าใครทำอะไร ที่ไหน อย่างไร ทำไม อย่างเดียวเท่านั้น มาในหนังเรื่องใหม่นี้ยังลงลึกถึงจิตใจ แนวความคิดในการดำเนินชีวิตอยู่บนความกลัว กลัวเสียเงินเสียทอง กลัวเสียหน้า กลัวถูกตามฆ่า และกลัวอะไรอีกหลายๆอย่างตามที่หนัง (ผู้เขียนบทร่วม-กำกับ) บอก รวมถึงความ"ไม่ปกติ (...หรืออาจจะปกติ) ทางด้านจิตใจ"ของตัวละครแต่ละตัว (หลักๆ) ยกตัวอย่างเช่น ตัว Mr. Green เห็นได้ชัดว่าต้องต่อสู้กับความรู้สึกของตัวเองเป็นหลัก ยามเผชิญหน้ากับ Macha ซึ่งก็เป็นในลักษณะเดียวกันสำหรับ Macha รวมทั้งตัว Sorter ก็ด้วยซึ่งนึกยังไงไม่เข้าใจถึงได้ทำอย่างนั้นลงไป โดยถ้าดูภาพรวมของหนังจริงๆ ก็สามารถนำไปเปรียบเทียบกับผลงานการกำกับคลาสสิค (สำหรับผม...) ของ Matthew Vaughn เรื่อง Layer Cake ได้เหมือนกัน แต่ Revolver หนักกว่า ดิบกว่า เถื่อนกว่า และลึกยิ่งกว่า แต่ที่เป็นจุดอ่อนของหนังเลยที่สำคัญคือ...ความซับซ้อนเกินพอดีในเรื่องของสภาพจิตใจที่ตัวผู้กำกับ (เขียนบท...ร่วมในที่นี้) พยายามใส่เข้ามา ถึงแม้หนังจะเป็นที่น่าติดตามตลอดทั้งเรื่อง แต่จากที่ดูแล้วรู้แต่เพียงว่าใครทำอะไร ที่ไหน อย่างไร แต่ไม่สามารถที่จะเข้าใจในแบบที่ผู้กำกับ-เขียนบท (...ร่วม) เข้าใจได้เลย...ว่า "ทำไม...!" ดังที่หนังบอกบางช่วงในหลายๆตอนว่า ศัตรูที่น่ากลัว มักหลบซ่อนอยู่ในที่ที่เราคาดไม่ถึง...ซึ่งก็คือ ภายในจิตใจของ"ตัวเรา"เอง

  • เมื่อ 14 เม.ย. 49 20:52

    เป็นหนังที่สร้างมาให้คนเป็นโรคประสาทดูน่ะครับ
    นึกในใจแล้วว่าทำไมหนังเข้าวันแรกทำไมฉายอยู่ 2 โรง
    โรงละ รอบ สอง รอบเองน่ะ ทั้งที่มีโรงถึง 13 โรง...

    เสียเวลาให้เจสัน มาใส่วิกเล่นทั้งเรื่อง

  • เมื่อ 11 เม.ย. 49 15:15

    หนังเรื่องนี้ เป็นแนวประมาณว่าหักหลังๆ ถ้าเคยดู Snatch แล้วจะรู้ ที่แบรดพิทท์เล่นหน่ะ ผกก. คนเดียวกัน
    เจสันเกิดได้จาก ผกก.คนนี้รู้เปล่าครับ

  • เมื่อ 11 เม.ย. 49 09:10

    งง..ดูไม่รู้เรื่องหนังต้องการสื่ออะไรมิทราบ จะบู๊แอ็คชั่นก็ไม่ใช่ เสียดาย เจสัน พระเอกนักบู๊จาก transporter มาเล่นหนังอะไรมิรู้

มีทั้งหมด 9 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • ลัดดาแลนด์ลัดดาแลนด์เข้าฉายปี 2011 แสดง สหรัถ สังคปรีชา, ปิยธิดา วรมุสิก, สุทัตตา อุดมศิลป์
  • 7 ประจัญบาน 27 ประจัญบาน 2เข้าฉายปี 2005 แสดง พงษ์พัฒน์ วชิระบรรจง, สามารถ พยัคฆ์อรุณ, ทศพล ศิริวิวัฒน์
  • ThorThorเข้าฉายปี 2011 แสดง Chris Hemsworth, Anthony Hopkins, Natalie Portman

เกร็ดภาพยนตร์

  • Lucy - เดิมที แองเจลินา โจลี คือนักแสดงผู้รับบท ลูซี แต่ถอนตัวไป สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน จึงเข้ามารับบทแทน อ่านต่อ»
  • Kiki's Delivery Service - สร้างมาจากหนังสือวรรณกรรมเยาวชนเรื่อง Kiki's Delivery Service เขียนโดย เอโกะ คาดาโนะ หรือฉบับภาษาไทยชื่อ กำเนิดแม่มดกล้าแก่น อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Vivarium Vivarium หนุ่มสาวคู่หนึ่งกำลังคิดที่จะซื้อบ้านเพื่อเริ่มต้นชีวิตคู่ของพวกเขาด้วยเหตุนี้พวกเขาจึงไปบริษัทตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ พบ...อ่านต่อ»