วิจารณ์ Saving Private Ryan

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 5 ก.ย. 59 17:59

    นี่สิ The Best of war movie ที่สุดยอด ดีที่สุด โคตรเจ๋งในตำนาน! ..หนังดีมากอ่ะ ทุ่มทุนสร้างได้อย่างคุ้มค่าจริงๆ ครบรส ปรุงแต่งสร้างสรรค์ได้กลมกล่อม องค์ประกอบทุกอย่างเข้าขั้นมาสเตอร์พีซ หนังเรื่องนี้ให้อารมณ์บวกกับการถ่ายทอดสะท้อนภาพความโหดร้ายของสงครามที่ดุดัน หดหู่ บีบคั้น ทรงพลัง กดดัน เข้มข้น สมคำร่ำลือจากผกก.เรื่องนี้ ( สตีเว่น สปีลเบิร์ก ) ที่คุมหนังได้เจ๋งและเยี่ยมยอด รวมไปถึงทีมงานออกแบบสร้างที่มีคุณภาพที่ช่วยตั้งใจใส่รายละเอียดได้โดนใจคอหนังมากๆ งานภาพคลาสสิคขั้นเทพเลยอ่ะ ( ต้องชมสักพันครั้งจริงๆ ! ) ..อีกอย่างน่ะ เรื่องของเนื้อเรื่องนี่สิเจ๋งขั้นสุดยอดเลยแถมบทภาพยนตร์ที่ครบเครื่องถึงใจแท้ๆ ด้วยความยาวของหนังตั้ง 2 ชั่วโมง 50 นาที ยังทำให้รู้สึกผูกผันกับตัวละครของเรื่องนี้ได้อย่างแน่นแฟ้น ไม่น่าเบื่อเลยตลอดทุกวินาที สุดยอดอ่ะ เต็มอิ่ม ครบทุกความต้องการแบบที่แนวนี้ควรจะเป็นและน่าดูชมเป็นอย่างยิ่ง หนังดีมีคุณภาพที่ใครๆต้องหลงรักและสรรหามาเก็บไว้ครอบครองหรือจะประดับไว้บนหิ้งก็นับว่าดีมากจริงๆ รักไปจนวันตายนานเท่านานเลยเรื่องนี้.

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 27 มี.ค. 56 21:43

    หนังเก่าที่หลายๆอย่างสุดยอดมากครับ ไม่ว่าจะฉาก อลัง สวย และทำได้เนียนมากเลย การดำเนินเรื่องเรื่อยๆ ไม่ช้าไม่ไวเกินไป ดูง่ายเพลินๆ นักแสดงต้องยอมรับเลย เข้าถึงบทบาทมาก ผมชอบฉากแรกมากนะ มันดูน่าทึ่งและสุดยอดมากเลยที่หนังทำได้เนียนขนาดนี้ แต่หลังจากนี้ ผมรู้สึกเอื่อยๆ ไม่มีอะไรหวือหวาเท่าไร...และสิ่งที่ผมชอบที่สุดในเรื่องนี้คือ ตากล้องครับ การ move ของเขาเจ๋งมาก ได้ฉากที่สวยงาม เข้าถึงอารมณ์ในหนังดี....

    ผมให้ 7.0/10 ครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 28 มี.ค. 55 19:00

    สุดยอดของหนังสงคราม

    เชื่อเลยหากใครได้ดูเรื่องนี้แล้วจะต้องหลงรักอย่างแน่นอน นอกจากภาพสวย(ถึงขีดสุด) ความคลาสสิค กลิ่นอายของผู้กำกับ สตีเว่น สปีลเบิร์กแล้ว หนังยังแข็งแรงทั้งเนื้อเรื่อง นักแสดง จังหวะในการหลอกล่อคนดู สัดส่วนของความตื่นเต้น เส้นแบ่งระหว่างความเป็นความตาย

    ด้วยความยาวหนังเกือบ 2 ชั่วโมงทำให้คนดูผูกพันธ์ไปกับตัวละคร ส่งผลให้เราเอาใจช่วยตัวละคร และผู้กำกับยังสามารถพาตัวละครเหล่านั้นไปไว้ในสถานการณ์ที่บีบคั้นอารมณ์สุดๆ แบบว่าเป็นหนังที่ทั้งอร่อยและทั้งอิ่ม ใครที่ยังไม่เคยดู ต้องหามาดู !

    10/10

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 29 พ.ค. 53 12:29

    หนังสงครามที่ดีที่สุดสำหรับผม

    เพราะผมไม่ค่อยเปิดใจดูหนังสงครามสักเท่าไหร่

    เเต่เรื่องนี้ เห็นหน้าปกมี ทอม แฮงค์ (ซึ่งชอบมากหลังจากดู Forrest Gump) เเละ เเมตต์ เดมอน เลยตัดสินใจหยิบมาดู

    10/10 ครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 26 ก.พ. 53 10:56

    เป็นหนังสงครามที่ดีที่สุดในโลก และสุดยอดที่สุดดดด ดูหลายรอบแล้ว เสียดายไม่ได้ไปดูในโรงอ่ะ ไม่อยากจะเชื่อว่าเป็นหนังเมื่อ 12 ปีที่แล้วอ่ะ ชอบมากกกกกกกกก 10/10

  • เมื่อ 1 ธ.ค. 52 11:08

    หนังสงครามที่ดีที่สุด

  • เมื่อ 11 ต.ค. 52 20:42

    นับว่าเป็นสงครามที่น่าดูทีเดียว มีการหักมุมกล้องในสไตล์ที่แปลก แม้ว่าหนังจะผ่านมาตั้ง 11 ปีแล้วนะครับแต่ยังคงความสดใหม่ของหนังได้ดีมาก ผมไปซื้อมา 2ฉบับ ทั้ง VCDและDVD เพราะประทับใจมากดูเรื่องนี้ทีไรชวนให้นึกถึงท้องทุ่งนาในเรื่องอยู่เสมอ ซึ่งหนังได้แสดงธรรมชาติผ่านสงครามที่เลวร้ายออกมาได้ดีมาก เท่าที่ดูหนังสงครามมาไม่ว่าจะเป็น เท กึก กี ,The thin red line,Flags of our fathers,Hart's war,We were soldiersหรือแม้กระทั่งWindtalkers ก็ไม่มีเรื่องใดที่เอาชนะใจผมได้เท่าเรื่องนี้ เพราะนี่คงเป็นหนังประวัติศาสตร์สงครามที่ดีที่สุดในโลกแล้วครับ
    เนื้อเรื่องเป็นการปฏิบัติตามคำสั่งจากกองทัพบกของทหารชุดปฏิบัติการพิเศษ ได้แก่ ร้อยเอกจอห์น เอช มิลเลอร์ จ่าโฮเวิร์ท พลทหารไรเบน สิบโทอัพฮัม พลทหารคาพาร์โซ พลทหารแจ็คสัน พลหารเมลลิช และแพทย์สนามเออร์วิน เวด ทั้ง8นายนี่แหละครับต้องทำภารกิจค้นหาพลทหารเจมส์ ฟรานซิส ไรอันให้ได้ในสมรภูมินี้ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะนอกจากจะต้องระวังตัวจากแนวรบของเยอรมันที่โอบล้อมพวกเขายังต้องหาเบาะแสเกี่ยวกับพลทหารไรอันให้มากที่สุด เพราะพี่แกดันโดดร่มลงกับกองพัน 101 ที่ชี้ผิดจุดนั่นเองครับ ทำให้ทหารพลร่มทั้งกองร้อย 101 รวมทั้ง เบเกอร์ 506 กระจัดกระจายไปทั่วนอร์มังดีและฝรั่งเศสครับ สงครามใหญ่ๆจะมีอยู่2ที่หลัก เริ่มแรกคือสงครามเปิดเรื่องที่หาดนอร์มังดี หรือยุทธการโอมาฮานั่นแหละครับและสงครามตอนท้ายเรื่องที่ป้อมอะลาโมเพื่อรักษาสะพานไม่ให้เยอรมันข้ามไปได้ครับ โดยในท้ายเรื่องแผนการของร้อยเอกมิลเลอร์ก็ไม่สำเร็จครับ เพราะไม่สามารถระเบิดสะพานได้ เพียงแต่มีเครื่องบินรบกับทหารบกทั้งกองพันที่ยกมาช่วยต้านเยอรมันไว้ได้เท่านั้น มาพูดถึงฉากที่ชื่นชอบกันบ้างครับ ผมประทับใจบทสนทนาระหว่างร้อยเอกมิลเลอร์กับจ่าโฮเวิร์ทในโบสถ์ตอนกลางเรื่องนะครับ มันแสดงถึงความรับผิดชอบของผู้กองที่ต้องรักษาชีวิตพลทหารที่เหลือให้เป็นเท่าตัว และได้มีการเล่าถึงนักแสดงกายกรรมที่ชื่อวิกคิโอให้ฟังกันอีกด้วยคงเป็นการผ่อนคลายความตึงเครียดในสงครามนะครับ ในตอนท้ายเรื่องผมจะไม่กล่าวแล้วกันว่าใครรอด หากสนใจก็ลองไปหาดูตามร้านขายหนัง(ภาพยนตร์)ทั่วไปได้ครับ ฉบับVCD มีเป็นซองแต่เป็นของแท้ ส่วนใครที่ต้องการฟังเสียงระบบdtsก็ซื้อฉบับDVDครับ รับรองว่ามันส์ทั้งบ้านแน่
    สรุปครับเป็นหนังสงครามที่คงจะดีที่สุดในชีวิตแล้วครับ ทั้งซึ่งและประทับใจในบทสนทนามาก เป็นหนังที่ดีไม่ควรพลาดครับ ให้ 10/10
    ปล. แม้หนังจะมีคุณภาพชิงถึงรางวัลAcademy Awards แต่หนังมีจุดแปลกอยู่หลายจุดนะครับ ถ้าสังเกตดีๆจะหาเจอ
    ลองดูเองแล้วกันครับ

  • เมื่อ 28 เม.ย. 50 13:50

    ทำไมถึงไม่มีใครโพสเรื่องนี้ละ เป็นหนังสงครามที่ดีที่สุดเท่าที่ผม เคยดูมาในปี 1998 เข้าชิงออสการ์ แต่กลับไม่ได้ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม

มีทั้งหมด 8 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First LoveA Millionaire's First Loveเข้าฉายปี 2007 แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • LockoutLockoutเข้าฉายปี 2012 แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and ChocolateBlood and Chocolateเข้าฉายปี 2007 แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Roaring Currents - สร้างจากเหตุการณ์จริงในประวัติศาสตร์ของเกาหลีใต้ที่ถูกจารึกไว้ เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมปี ค.ศ. 1597 อ่านต่อ»
  • Dracula Untold - เดิมที แซม เวิร์ตธิงตัน คือนักแสดงที่จะมารับบท วลาด ก่อนที่ ลุก อีแวนส์ จะเข้ามารับบทนี้ อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Special Actors Special Actors คาซูโตะ โอโนะ (คาซูโตะ โอซาวะ) เป็นคนมีโลกส่วนตัว เขาใฝ่ฝันอยากเป็นนักแสดง และอยากเป็นซูเปอร์ฮีโร แต่ด้วยอุปสรรคสำคัญที...อ่านต่อ»