วิจารณ์ Sunshine

วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 5 พ.ย. 54 19:40

    ชอบมากจริงๆ ถึงแม้ว่าจะยังไม่ได้ดู อิอิ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 28 ก.ย. 50 23:39

    คนที่ไม่ชอบ ผมเข้าใจว่าคงเป็นเพราะคาดหวังว่าหนังเรื่องนี้จะเป็นเหมือนหนังบล็อกบัสเตอร์ทั่วไปนะครับ ทันที่ความจริงแล้ว ผมคิดว่ามันเป็นหนังอินดี้แนวไซไฟที่ดีมาก ๆ เรื่องหนึ่ง หนังพูดถึงความกดดันและสภาวะจิตใจของตัวละครที่ผมดูแล้วเครียดและกดดันตามเลยครับ แต่ก็ชอบมาก ๆ และก็รู้สึกเศร้าไปกับชะตาของพวกเขาจริง ๆ เลยครับ ให้เต็ม 10 เลยครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 27 เม.ย. 50 18:28

    เล่นสีมากไป ถ้าต้องการอ่าน ซับบางช่วงอ่านไม่ได้

    คิดว่ามีการตัดต่อ หนังบางช่วงออกไปทำให้ ดูแล้ว งง...งง

    แต่ก็ถือว่าโอเค เรื่องหนึ่ง

  • เมื่อ 22 เม.ย. 50 00:07

    ผมว่าไม่ได้เรื่องเลย
    หนังอะไรก็ไม่รู้มาถึงขึ้นยานเลยไม่มีเค้าโครงเรื่องเลย ห่วยมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

  • เมื่อ 19 เม.ย. 50 00:29

    ผมคิดไม่เหมือนคนอื่นๆ นะครับ
    ผมว่าไม่สนุกเท่าไหร่ แค่พอใช้ได้
    จะทำฉากที่..ออกมาก็ทำแสงให้ดูงง ซับไทยก็อ่านไม่เห็นเพราะสว่างพอๆกับจอ และไม่อินไปกับหนัง เพราะไม่ปูพื้นเลยว่าบนโลกมันหายนะยังไง
    ผมว่า The Core ดีกว่าอีกนะ ให้ความรู้เยอะกว่าด้วย

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 16 เม.ย. 50 07:35

    Sunshine นี่ความ Drama ของมัน ไม่ทำให้ผมซาบซึ้งและประทับใจอะไรกับภารกิจกู้โลก ภารกิจนี้เลย แต่อย่างไรก็ตามนี่เป็นความคิดเห็นส่วนบุคคลครับ

  • เมื่อ 15 เม.ย. 50 16:43

    ผมว่าเรื่องนี้ไม่ได้เน้นแอ็กชั่นเลยครับ มันแสดงให้เห็นสภาพจิตใจของตัวละครแบบชัดเจนเลยล่ะครับ Sunshine ที่เน้นทริลเลอร์-จิตวิทยาครับ

  • เมื่อ 14 เม.ย. 50 23:21

    หนังขายความเครียด ความกดดันภายใต้สถานการณ์ที่ต้องตัดสินใจลำบาก
    และความต้องการที่จะมีชีวิตรอดต่อไป ผมว่าดีกว่าหนังอวกาศและSciFiหลายเรื่องเลยทีเดียว เอฟเฟกส์สวยใช้ได้เลยทีเดียว ถึงแม้ว่าบางจุดจะใส่แสงมากเกินไปจนเสียอรรถรส แต่ก็อย่างว่า พระอาทิตย์ก็ต้องร้อนแรงและสว่างมากอยู่แล้ว หนังเรื่องนี้ดีมากครับถ้าเทียบในเรื่องของความเป็นมนุษย์แล้ว ใช้ได้เลยทีเดียว ถ้าตัดเรื่องปัญหาแสงจ้า ฉากบู๊ล้างผลาญ หรือพลอตเรื่องบางจุดที่มันเดิมๆซ้ำซากจำเจ บอกเลยว่าตอนดูน่ะผมทั้งอินทั้งลุ้นตัวเกร็งไปหมดเลยว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับตัวละครตัวไหนเป็นตัวต่อไป

  • เมื่อ 14 เม.ย. 50 01:11

    สำหรับตัวผมแล้ว ผมไม่ค่อยจะชอบหนังเรื่องนี้เลยครับ หนังพยายามจะเล่นกับแสงสีมากจนเกินไป มากซะจนแสบตาและมีผลทำให้ดูภาพไม่รู้เรื่อง ซึ่งรำคาญมาก เช่นตอนที่พระเอกไปเห็นกัปตันยานอิคัลลัส1ในห้อง แสงเนี่ยแสบตามาก ผมก็อยากจะเห็นตัวกัปตันใจแทบขาด แต่ผู้กำกับเล่นใส่แสงซะจนแสบตาดูไม่รู้เรื่องเลย สรุปแล้วค่อนข้างผิดหวังกับหนังเรื่องนี้ครับ

  • เมื่อ 12 เม.ย. 50 02:56

    คำเตือน: บางส่วนของคำวิจารณ์นี้เหมาะกับผู้ที่ชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วเท่านั้น ผมก็ดูหนังวิทยาศาสตร์มาเยอะนะ แต่ทำไมกลับรู้สึกตรงกันข้ามกับทุกคน คิดว่าเรื่องนี้ไม่สนุกเลย ผมคิดว่าผมเหมือนคนส่วนใหญ่ที่ออกมาจากโรงนะ เพราะจะบ่นกันงึมงัมว่าไม่สนุก แถมคนในโรงก็น้อย กระแสหนังเรื่องนี้ก็ไม่ดัง แต่จะว่าไปแล้วเป็นหนังวิทยาศาสตร์ที่ให้ความรู้ดี ทำให้ออกมาคิด-วิเคราะห์อะไรต่างๆกับเพื่อนๆได้เมื่อออกมาจากนอกโรงหนัง

    แต่สิ่งที่หนังเรื่องนี้ขาดคือความสนุก ยังไงซะก็น่าจะเอาใจตลาดส่วนมากด้วย คือคนก็อยากเห็นฉากอลังการ แบบฉากหายนะ ล้างผลาญ บ้าง แต่นี่มีน้อยมาก พูดถึงแต่บนยานซะมากกว่า ไม่มีช่วงตัดมาบนโลกเลย ชั่วโมงแรกน่าเบื่อมาก ชั่วโมงหลังจะว่าไปก็ไม่ตื่นเต้นนะ เฉยๆ ส่วนกัปตัน Pinbacker เกือบจะเหมือนเอเลี่ยนละ ถ้าหนังทำให้เป็นเอเลี่ยนจริงๆนะ จบเลย เน่ามากๆ หนังก็เดาได้นะไม่ค่อยมีจุดหักมุมอะไรเลย เดินเรื่องแบบเดาได้ สรุปว่าไม่ค่อยชอบหนังแนวใหม่อย่างนี้เท่าไหร่ อยากเห็นฉากมันส์ๆบ้าง เพราะมันคืออรรถรสของหนัง ถ้ามีจะเพอร์เฟคมากๆเรื่องนึง...

    อ้อ ตอนจบก็คิดว่าจะมีฉากระเบิดอลังการงานสร้าง หนอยแน่ะ เล่นตัดกลับมาบนโลกซะงั้น แล้วให้แค่เห็นว่าแสงอาทิตย์สว่างขึ้น หมดอารมณ์เลยตู

มีทั้งหมด 20 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • Iron Man 2Iron Man 2เข้าฉายปี 2010 แสดง Robert Downey Jr., Gwyneth Paltrow, Scarlett Johansson
  • X-Men Origins: WolverineX-Men Origins: Wolverineเข้าฉายปี 2009 แสดง Hugh Jackman, Ryan Reynolds, Liev Schreiber
  • เขี้ยวอาฆาตเขี้ยวอาฆาตเข้าฉายปี 2010 แสดง อัครา อมาตยกุล, ขวัญข้าว เศวตวิมล, อภิญญา สกุลเจริญสุข

เกร็ดภาพยนตร์

  • Begin Again - เป็นการแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกของ อดัม เลอวีน นักร้องนำวง มารูน ไฟว์ ในบท เดฟ อ่านต่อ»
  • Million Dollar Arm - สร้างจากเรื่องจริงของ เจบี เบิร์นสตีน ซึ่งรับบทโดย จอน ฮัมม์ ผู้ปัจจุบันยังคงอำนวยการสร้างการแข่งขัน The Million Dollar Arm ที่ประเทศอินเดีย อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

The Room The Room เรื่องราวสุดสยองของคู่สามีภรรยา แมตต์ (เควิน แจนส์เซนส์) และ เคต (โอลยา เคียวอีเลนโก) เมื่อทั้งคู่พบว่าในบ้านใหม่ของพวก...อ่านต่อ»