เกร็ดน่ารู้จาก โหดหน้าเหี่ยว 966

เกร็ดน่ารู้
  • ผู้กำกับ ยอร์ช - ฤกษ์ชัย พวงเพ็ชร์ เป็นผู้แต่งเพลงที่ เอ ซึ่งรับบทโดย โจ๊ก - อัครินทร์ อัครนิธิเมธรัฐ ร้องให้ กิ๊ฟ ไดมารู ซึ่งรับบทโดย จ๋า - ณัฐฐาวีรนุช ทองมี ซึ่ง ยอร์ช เคยนำท่อนท้ายของเพลงนี้ไปใช้ในภาพยนตร์เรื่อง โปงลางสะดิ้ง ลำซิ่งส่ายหน้า (2007) ที่เขากำกับมาก่อนแล้วด้วย
  • พิง ลำพระเพลิง ซึ่งเป็นมือเขียนบทให้ผู้กำกับ ยอร์ช - ฤกษ์ชัย พวงเพ็ชร์ มาหลายเรื่อง ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาขณะเขียนโครงเรื่องภาพยนตร์เรื่องนี้ ส่วนผู้ที่ลงมือเขียนบทภาพยนตร์จริงๆ คือทีมงานที่สำนักงานของ ยอร์ช
  • ถ่ายทำในจังหวัดเพชรบุรี เนื่องจากมีทั้งธรรมชาติและตัวเมือง มีวัฒนธรรมเก่าและวัด เหมาะกับถ่ายทำเรื่องราวของคนยุคเก่าในภาพยนตร์เรื่องนี้ โดย จิ้ม ชวนชื่น ที่แสดงเป็น หลวงพ่อ นั้น จะพูดสำเนียงเพชรบุรีอีกด้วย
  • ผู้กำกับ ยอร์ช - ฤกษ์ชัย พวงเพ็ชร์ ต้องการให้ฉากระเบิดซึ่งถ่ายทำบริเวณใกล้เคียงกับห้างสรรพสินค้า ศาลเจ้า และชุมชนนั้น เป็นระเบิดลูกเล็กมากๆ ทว่าเมื่อถ่ายทำจริง ระเบิดกลับทำให้ประตูห้างสรรพสินค้าแตกร้าว และมีเศษขยะต่างๆ ปลิวเข้าไปในโรงเจ จนทีมงานต้องจ่ายค่าเสียหายและไปช่วยโรงเจทำกับข้าวเป็นการขอโทษ
  • จ๋า - ณัฐฐาวีรนุช ทองมี รับบทเป็น กิ๊ฟ ไดมารู ซึ่งเป็นนักร้อง และมีฉากที่เธอนำเพลง Ding Dong เพลงเก่าของ อนัน นันวา มาร้องใหม่
  • นักแสดงมีส่วนร่วมในการทำงานร่วมกับทีมงานเบื้องหลังด้วย เช่น จ๋า - ณัฐฐาวีรนุช ทองมี ที่รับบทเป็น กิ๊ฟ ไดมารู มีส่วนร่วมในการคัดเลือกเสื้อผ้าของ กิ๊ฟ ไดมารู ส่วน โก๊ะตี๋ อารามบอย ที่รับบท เปี๊ยก ซัมมิท ก็ได้ออกความเห็นเรื่องการแต่งหน้าให้เป็นแผลเป็นที่ปากของ เปี๊ยก ซัมมิท นอกจากนี้ตากล้องยังปรึกษาเรื่องงานกล้องกับนักแสดงอีกด้วย

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Million Dollar Arm - สร้างจากเรื่องจริงของ เจบี เบิร์นสตีน ซึ่งรับบทโดย จอน ฮัมม์ ผู้ปัจจุบันยังคงอำนวยการสร้างการแข่งขัน The Million Dollar Arm ที่ประเทศอินเดีย อ่านต่อ»
  • The Wind Rises - ผู้กำกับและผู้เขียนบท ฮายาโอะ มิยาซากิ กล่าวว่าที่เขาเลือกภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์แอนิเมชันอำลาวงการเพราะเขาอยากเล่าเรื่องราวที่เป็นตัวแทนจิตวิญญาณของชาวญี่ปุ่น สิ่งที่เกิดขึ้นช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ไม่ใช่เรื่องน่าภูมิใจ แต่ก็เป็นประวัติศาสตร์ที่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตชาวญี่ปุ่น และอยากให้ยอมรับสิ่งที่ชาวญี่ปุ่นสร้างขึ้น อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Jexi Jexi นี่คือเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับฟิล (อดัม เดวีน) ชายโสดผู้ติดมือถือเป็นชีวิตจิตใจ เมื่อเขาได้มือถือใหม่ทำให้เขาได้พบกับ เจ...อ่านต่อ»