วิจารณ์ Splice

วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 21 พ.ย. 53 15:24

    เนื้อเรื่องดีใช้ได้เลย พูดถึงความเป็นสัตว์ประหลาด หรือสัตว์ทดลอง มันไม่ได้มีแค่การทดลองที่ผิดผลาด หรือความสยองอย่างเดียว หนังอาจพูดถึงคำว่า "ชีวิต" ในอีกแง่มุมนึง และการเปลี่ยนแปลงที่น่าทึ่งของมันในเวลาเดียวกัน การสื่อถึงความเป็นมนุษย์และสัตว์ในร่างที่เป็นสัตว์ประหลาด จิตใจ วัย อารมณ์ ฤดูผสมพันธุ์ ที่มีไม่ต่างจากสัตว์อื่นแม้แต่น้อย รวมถึการถ่ายทอดทางยีนอย่างละเอียดอ่อน และความสามารถทางยีนอย่างที่คุณคิดไม่ออกเลยว่ามันจะตายตามอายุขัยยังไง( นี่แหละที่ชอบ )
    สำหรับคนที่ชอบดูพวกหนังทดลองแนวเครียดๆก็น่าชอบเพราะทั้งเรื่องมีความลุ้นระทึกและเครียดมากกว่าการเฮฮา ถ้าคนที่ชอบแบบบุก ผจญภัย แน่ะนำว่าอย่าดูเลย (ดูก็ได้น่ะ) ตอนท้ายผมว่ามันคาดเดาได้ง่าย แต่ถ้ามันไม่ตายเรื่องก็ไม่จบอีกนั่นแหละ
    สุดท้ายหนังก็หนุกดี แนวก็บอกอย่างเปิดเผย แต่คงไม่สามารถไดใจคนดูหลายๆคนว่าเป็นหนังโปรดที่สุด เพราะมันออกค่อนข้างเครียดอีกนั่นแหละ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 19 พ.ย. 53 19:23

    ถือว่าเป็นหนังแนวใหม่สำหรับแนวสัตว์ทดลองที่ไม่โผล่ออกมาไล่ฆ่าคน แล้วสุดท้ายก็ถูกกำจัดไป แต่เป็นหนังสัตว์ประหลาดที่มีความเป็นดรามาปนกับระทึกขวัญ เน้นการสื่อด้วยอารมณ์มากกว่าการใช้ฉาก action

    ยอมรับว่าตอนต้นเรื่องทำได้ระทึกขวัญดีทีเดียว น่ากลัว รู้สึกได้ถึงความไม่นอนของสัตว์ประหลาดตัวนี้ แต่พอมากลางเรื่องแม้ว่าหนังต้องการให้คนดูเข้าถึงอารมณ์ของตัวละครหลัก แต่ผมกลับรู้สึกว่ามันขาดอะไรไปบางอย่าง ทำให้ดูไม่สนุก ไม่ได้อินไปด้วย และตอนจบที่คาดเดาได้เหมือนกับคำวิจารณ์จากหลายๆคน ก็ทำให้รู้สึกผิดหวังเล็กน้อย

    แต่ถ้าพูดถึงงานสร้าง ถือว่าทำได้ดีที่เดียว ในเรื่ององค์ประกอบในฉากต่างๆ ห้องแลปที่ดูสมจริง รวมทั้งสัตว์ประหลาดที่ใช้คนถ่ายจริง แล้วปรับแต่งด้วย CG ผลออกมาก็ดูดีเลยทีเดียว หนังเรื่องนี้ไม่ใช่หนังเกรด B เพราะตั้งใจสร้าง ใส่ใจรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ มีทีมงาน effect หลายทีม ไม่ได้ใช้ทุนต่ำเหมือนเรื่อง the cube (แต่กลับคุณภาพด้อยกว่า the cube)

    ขออนุญาติแก้ข้อความของคุณ Kingbangna เล็กน้อยนะครับ
    - หนังเรื่องนี้กำกับโดย Vincenzo Natali ผู้ซึ่งมีผลงานที่โด่งดัง ได้แก่เรื่อง the cube และ cypher
    - ผู้กำกับเรื่อง Hellboy กับ Pan's Labyrinth คือ Guillermo del Toro ซึ่งทำหน้าที่เป็น executive producer เป็นผู้สร้าง ไม่ใช่ผู้กำกับ

    โดยรวมแล้วให้ 7/10 คำวิจารณ์โดยรวมคือเนื้อเรื่องไม่ดี แต่ชอบองค์ประกอบอื่นๆมากกว่า ควรปรับปรุงเนื้อเรื่องครึ่งหลังให้ลุ้นระทึกมากขึ้น

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 27 ส.ค. 53 22:27

    สำหรับ ผม นะ
    ดูก็ได้ไม่ดูก็ได้ น่ะ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 25 ส.ค. 53 19:23

    หนุกดีนะ ไม่เหมือนกับที่คิดไว้เท่าไหร่ โอเคเลยทีเดียว ฉากอย่างย่างว่านั้น สมจริงมาก พูดละเสียว ฮ่าๆ

  • เมื่อ 20 ส.ค. 53 21:21

    ก็โอเคค่ะ
    แต่ก็แอบน่าเบื่อนิดๆ เพราะเหมือนมันเล่นกันอยู่แค่ 2 คน
    จบไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ มันดูไม่มีอะไรเลย
    น่าจะให้เรท 18+ นะ มีฉากแบบนั้นเยอะจริงๆ
    ให้ 7 ละกัน

  • เมื่อ 20 ส.ค. 53 11:57

    ดูมาแล้ว.. ใครชอบดูหนังแนววิทยาศาสตร์ ทดลองผลิตสัตว์ประหลาดน่าจะชอบดู แต่สัตว์ประหลาดในที่นี้ ได้แฝงความเป็นมนุษย์ เพราะมียีนของมนุษย์ผสมอยู่ หนังทำให้รู้การเติบโตตั้งแต่เป็นทารก จนเป็นสิ่งที่ระทึกในตอนท้าย ถ้าใครเน้นมันส์ แอ๊คชั่น เรื่องนี้จะไม่ใช่ แต่จะให้ความรู้สึกแนวระทึก ตื่นเต้น ของพฤติกรรมของเดรน ซึ่งเป็นสัตว์ประหลาดแต่มีจิตใจเป็นมนุษย์ จะแอ๊คชั่นตอนใกล้จบ เป็นยังไงนั้น ไปดูเอาเองครับ...ให้ความระทึก แนววิทยาศาตร์ 8/10

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 20 ส.ค. 53 09:19

    ตอนแรกที่ดู Trailer ก็คิดไว้แล้วว่าน่าจะเป็นหนังเกรด B แต่ความศรัทธาในผู้กำกับว่ามาจากเรื่อง Hellboy กับ Labyrinth ก้เลยทำให้ไปดู และก็ผิดหวังกับการวางพล็อตเรื่อง เพราะคาดเดาได้ตั้งแต่ต้นจนจบ ไม่มีอะไรหักมุมเลยแม้แต่น้อย ...

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 7 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • Van HelsingVan Helsingเข้าฉายปี 2004 แสดง Hugh Jackman, Kate Beckinsale, Richard Roxburgh
  • Star TrekStar Trekเข้าฉายปี 2009 แสดง Chris Pine, Zachary Quinto, Eric Bana

เกร็ดภาพยนตร์

  • Whiplash - ใช้เวลาถ่ายทำเพียง 19 วัน อ่านต่อ»
  • The Equalizer - เดิมทีตัวละคร เทอรี ถูกเขียนขึ้นให้แก่นักแสดงที่มีอายุกว่าที่เห็นในภาพยนตร์ ทว่าผู้กำกับประทับใจในตัว โคลอี เกรซ มอเร็ตซ์ มากจนปรับบท เทอรี ให้มีอายุน้อยลง อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

พี่นาค พี่นาค เรื่องราวของ โหน่ง (วชิรวิชญ์ ไพศาลกุลวงศ์) หนุ่มหล่อวัยเบญจเพสสุดซวย ที่ถูกหักอกและตกงานในเวลาเดียวกัน เขาหอบหิ้วความเ...อ่านต่อ»