เกร็ดน่ารู้จาก Oceans

เกร็ดน่ารู้
  • ใช้เวลาถ่ายทำ 4 ปีเต็ม ทั้งในสถานที่ที่สิ่งมีชีวิตยังคงสภาพเดิมมานับหมื่นๆ ปี และในสถานที่ที่สภาพธรรมชาติกำลังเปลี่ยนแปลงไปอย่างน่าวิตก เพราะถูกมนุษย์รุกรานทั้งโดยการตกปลา มลพิษ การถมชายฝั่งทะเล และอื่นๆ
  • ถ่ายทำบนเกาะโคโคส์ ประเทศคอสตาริกา ที่ซึ่งมีฉลามและกระเบนหลายสายพันธุ์ เต่าบก และสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมอื่นๆ และถ่ายภาพแมวน้ำ วอลรัส และหมีขั้วโลกกันในเกาะเล็กๆ ที่ขั้วโลกเหนือ ที่แม้แต่มัคคุเทศก์ชาวอินูอิตของกองถ่ายก็ยังไม่เคยไปเหยียบ และยังถ่ายทำบนเกาะเฟอร์นันดินา ซึ่งอยู่แถบตะวันตกของหมู่เกาะกาลาปากอส และเป็นที่ที่นักวิทยาศาสตร์ไปเยือนไม่เกิน 1 คนในรอบ 20 ปี ที่นั่นมีทั้งนกอินทรี อิกัวนาทะเล สิงโตทะเล และนกกาน้ำ
  • ที่ปรึกษาทางวิทยาศาสตร์ สเตฟาน ดูรองด์ เล่าว่า ผู้สร้างจะต้องลดขนาดและน้ำหนักของอุปกรณ์สำหรับถ่ายภาพใต้น้ำให้เหลือน้อยที่สุด ผู้กำกับภาพ ฟิลิปป์ โรส์ จึงเลือกใช้สิ่งประดิษฐ์ของ ฌอง-คล็อด พร็อตตา จากบริษัท ซับสเปซ พิกเจอร์ส นั่นคือกล่องไฮโดรไดนามิกกันน้ำที่ใช้บรรจุกล้องดิจิตอลแบบพิเศษ โดย ฟิลิปป์ มี คริสเตียน มูริเยร์ จาก คอนซัลต์อิเมจ และ โอลิเวียร์ การ์เซีย จาก เอชดีซิสเตมส์ เป็นผู้ช่วย
  • ผู้สร้างใช้กล้องฟิล์ม 35 มม. อีกทั้งยังติดกล้องขนาดเล็กไว้ที่ตัวถังเรือ เพื่อใช้ถ่ายภาพขณะเรือเคลื่อนที่ด้วยความเร็ว 15 น็อต พวกเขาสร้างเครื่องมือที่สามารถถ่ายภาพได้ทั้งเหนือและใต้ผิวน้ำขึ้นมา และใช้เฮลิคอปเตอร์จิ๋วชื่อ เบิร์ดฟลาย ในการถ่ายภาพกลางอากาศ เช่น ภาพพายุ โดย เฟรด แจกเคอมิน เป็นผู้บังคับเฮลิคอปเตอร์นั้นด้วยรีโมตคอนโทรล
  • ผู้สร้างถ่ายภาพใต้น้ำท่ามกลางฝูงโลมา ด้วยการยึดตัวกล้องไว้อย่างมั่นคงกับปลายเครนที่เรียกว่า เธทีส ซึ่งออกแบบโดย ชากส์ เปอร์แรง และ อเล็กซานเดอร์ เบอเกล มันเป็นอุปกรณ์ดิจิตอลขนาดเล็ก ที่เคลื่อนไหวได้อย่างนุ่มนวลและมีชิ้นเดียวในโลก
  • พอล วัตสัน ผู้ก่อตั้งมูลนิธิ ซี เชปเพิร์ด ตั้งความหวังว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้ จะช่วยกระตุ้นให้ผู้คนเอาใจใส่และปกป้องมหาสมุทร และช่วยเหลือปลาและวาฬก่อนที่พวกมันจะสูญพันธุ์

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • สาระแนห้าวเป้งสาระแนห้าวเป้งเข้าฉายปี 2009 แสดง เริงฤทธิ์ แมคอินทอช, นาคร ศิลาชัย, เกียรติศักดิ์ อุดมนาค
  • ม.3 ปี 4 เรารักนายม.3 ปี 4 เรารักนายเข้าฉายปี 2009 แสดง สโรชา ตันจรารักษ์, คณิน บัดติยา, ชลธร ปรัชญารุ่งโรจน์
  • 102 ปิดกรุงเทพปล้น102 ปิดกรุงเทพปล้นเข้าฉายปี 2004 แสดง ฉัตรชัย เปล่งพานิช, อำพล ลำพูน, โกวิท วัฒนกุล

เกร็ดภาพยนตร์

  • Godzilla - กำหนดฉายปี 2014 ซึ่งเป็นปีครบรอบ 60 ปีของก็อดซิลล่า อ่านต่อ»
  • X-Men: Days of Future Past - แพทริก สจวร์ต และ เอียน แมกเคลเลน อยู่ระหว่างเดินทางแสดงละครเวทีเรื่อง Waiting for Godot ตอนที่ผู้กำกับ ไบรอัน ซิงเกอร์ มาหาพวกเขาเพื่อให้กลับมารับบท เซเวียร์ และ แม็กนีโต ทำให้ทั้งคู่ตกใจมากเพราะคิดว่าบทบาทตัวเองจะตกเป็นของ เจมส์ แม็กอะวอย และ ไมเคิล ฟาสส์เบนเดอร์ ผู้รับบท เซเวียร์ วัยหนุ่ม และ แม็กนีโต วัยหนุ่ม ไปแล้ว ทำให้ทั้ง แพทริก และ เอียน รู้สึกดีใจมากที่ได้กลับมารับบทอันโด่งดังของพวกเขา และยังดีใจที่ได้แสดงกับสองนักแสดงหนุ่มอีกด้วย อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Exit Exit ยงนัม (โจจองซอก) ชายหนุ่มผู้ว่างงานมาหลายปี ได้เดินทางมาร่วมฉลองงานวันเกิดครบรอบปีที่ 70 ของคุณแม่ของเขาที่ห้องประชุมใน...อ่านต่อ»