เกร็ดน่ารู้จาก น้ำ ผีนองสยองขวัญ

เกร็ดน่ารู้
  • ผู้กำกับ แฉะ - องอาจ เจียมเจริญพรกุล ได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ จากประสบการณ์ส่วนตัวที่เคยเห็นอุบัติเหตุโป๊ะล่มต่อหน้าต่อตา อีกทั้งยังเคยรอดตายจากคลื่นยักษ์สึนามิอย่างหวุดหวิด
  • บทภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับความสนใจจากผู้อำนวยการสร้าง เอมี่ - จันทิมา เลียวศิริกุล ตั้งแต่ตอนที่ยังอยู่ค่ายอาวอง และแล้วก็มาสำเร็จเป็นรูปเป็นร่างที่ค่าย เอ็ม เทอร์ตี้ ไนน์ (M๓๙)
  • ผู้กำกับ แฉะ - องอาจ เจียมเจริญพรกุล นึกถึงนักแสดงนำ คือ โก๊ะตี๋ อารามบอย เป็นคนแรก โดยให้รับบท ชาลี จากนั้นเขาจึงมองหาคนที่เหมาะจะมาแสดงคู่กับ โก๊ะตี๋ แล้วก็ตกลงใจเลือก ทราย - อินทิรา เจริญปุระ มารับบท มุก เพราะ ทราย มีภาพลักษณ์เป็นเจ้าแม่ภาพยนตร์ผีแนวจริงจังและเศร้าๆ แฉะ จึงอยากลองเปลี่ยนภาพลักษณ์ให้ ทราย มาหนีผีในภาพยนตร์ตลกดูบ้าง
  • การถ่ายทำกว่าครึ่งค่อนเรื่องนั้นเป็นฉากใต้น้ำซึ่งถ่ายทำยาก เช่น ฉากที่ต้องทิ้งรถตู้ในน้ำ ทีมงานเริ่มเตรียมฉากตั้งแต่ 22.00 น. ของวันหนึ่ง กว่าจะได้ทิ้งรถจริงๆ แค่ครั้งเดียวคือตอน 05.19 น. ในวันถัดมา โดยพวกเขาจะต้องใช้เครนยกรถ อีกทั้งยังพบอุปสรรคจากฝนตกอีกด้วย
  • ผู้กำกับ แฉะ - องอาจ เจียมเจริญพรกุล ชื่นชมตากล้อง โย่ง - เรืองวิทย์ รามสูต เป็นอย่างมาก เพราะการถ่ายทำใต้น้ำนั้นไม่สามารถใช้ตลับเมตรวัดระยะเพื่อปรับโฟกัสได้ โย่ง จึงต้องใช้สัญชาตญาณตากล้องปรับเอาเอง ผลคือภาพที่ถ่ายมาแล้วหลุดระยะโฟกัสกลายเป็นภาพมัวนั้น มีไม่ถึงร้อยละ 20 ของที่ถ่ายทำมาทั้งหมด
  • ก่อนถ่ายทำ นักแสดงต้องเรียนดำน้ำเพื่อให้ผ่านหลักสูตรสำหรับถ่ายทำภาพยนตร์เสียก่อน แต่จุดที่ต่างกันคือตอนเรียนยังมีเครื่องช่วยหายใจ แต่เมื่อเข้าฉากจริงนักแสดงต้องอดทนกลั้นใจในน้ำเอาไว้ให้ได้
  • ปุ๊ย - คืนสิทธิ์ สุวรรณวัฒกี ผู้รับบท หมวดนิคม เล่าว่า ในฉากหนึ่ง เขาต้องลงไปในสระลึกประมาณ 6 เมตร และดำลงไปเกือบสุดสระโดยที่ไม่รู้ตัวเลย โชคดีที่ ปิ่นเกล้า นรารักษ์ ที่รับบท โบว์ ซึ่งเข้าฉากด้วยนั้นแข็งแรงมาก จึงช่วยดึง ปุ๊ย ขึ้นมาได้
  • โก๊ะตี๋ อารามบอย ผู้รับบท ชาลี เล่าว่า เมื่อต้องแสดงฉากโดนผีบีบคอแล้วเกิดขาดลมหายใจขึ้นมาจริงๆ นั้น โก๊ะตี๋ พยายามผลักนักแสดงที่รับบทผีออก แต่อีกฝ่ายคิดว่า โก๊ะตี๋ กำลังแสดงไปตามบท จึงไม่ยอมปล่อย เมื่อขึ้นจากน้ำ โก๊ะตี๋ เล่าว่ารู้สึกขาดออกซิเจนไปช่วงหนึ่ง และกลืนน้ำไปหลายอึก จึงต้องพักร่างกายอยู่ครึ่งชั่วโมง
  • ติว - ดิษยา กรกชมาศ ผู้รับบท เจน ชอบว่ายน้ำมาก แต่มีโรคประจำตัวที่เรียกว่า กลุ่มอาการหายใจมากเกินไป (Hyperventilation Syndrome) และอาการของโรคก็กำเริบในฉากที่ ติว ต้องกอดปล้ำกับ ทราย - อินทิรา เจริญปุระ ผู้รับบท มุก อยู่ใต้น้ำ เนื่องจาก ติว ไม่สามารถใช้มือบีบจมูกเพื่อปรับระดับความดันได้ เมื่อลงไปใต้น้ำลึก 5 เมตร ติว จึงได้ยินเสียงในหูดัง เปรี๊ยะ และเมื่อขึ้นจากน้ำก็รู้สึกหมดแรงและหัวใจเต้นเร็ว แต่เธอก็พยายามกัดฟันจะถ่ายทำต่อ ทว่าเมื่อลงน้ำอีกครั้ง หัวใจก็เริ่มเต้นแรงมากจนต้องเลิกกอง และ ติว ต้องเข้าโรงพยาบาลไปรักษาตัว
  • แม้ แพท - ภัทราพร ศรียายาง จะเป็นหลานของผู้อำนวยการสร้าง เอมี่ - จันทิมา เลียวศิริกุล แต่ก็ไม่ได้เป็นใบเบิกทางให้เข้าสู่วงการได้อย่างง่ายๆ แพท ทดสอบหน้ากล้องไม่ผ่านมาแล้วหลายเรื่อง จนมาลงตัวกับบท หมวย ในภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิตของเธอเรื่องนี้
  • ปิ่นเกล้า นรารักษ์ ว่ายน้ำเป็นอยู่แล้ว และเมื่อได้มาเรียนดำน้ำเพื่อรับบทเป็น โบว์ ในเรื่องนี้ ก็กลายเป็นคนชอบดำน้ำไปเลย แต่ ปิ่นเกล้า มีข้อเสียตรงที่เป็นคนตัวเบา ไม่จมลงในน้ำง่ายๆ เมื่อเข้าฉากใต้น้ำ ปิ่นเกล้า จึงต้องใช้ก้อนตะกั่วช่วยถ่วงตัวเอง เพื่อไม่ให้เสียเวลาเพื่อนนักแสดงคนอื่น
  • ตอนที่ ป้อ - ปุญญพัฒน์ ถนอมกุล ต้องเข้าฉากตลกๆ ที่ถ่ายทำในห้องน้ำร่วมกับ ค่อม ชวนชื่น ที่รับบท ประจวบ นั้น ป้อ จะต้องกลั้นหัวเราะเอาไว้ให้ได้ ป้อ จึงใช้วิธีสวดมนต์ในใจ ซึ่งได้ผลดีเพราะเธอไม่หลุดขำเลย
  • คุณแม่ของ ทราย - อินทิรา เจริญปุระ ผู้รับบท มุก เคยนำดวงของ ทราย ไปให้หมอดูผูกดวง ผลคำทำนายคือ ทราย จะเสียชีวิตเพราะน้ำ คุณแม่จึงส่งเธอไปเรียนว่ายน้ำตั้งแต่เด็ก แม้จะไม่เคยเจอเหตุการณ์ร้ายแรง แต่ภาพยนตร์ทุกเรื่องที่แสดง ทราย จะประสบอุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ ตลอด โดยเฉพาะทางน้ำ สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้นั้น ปิดกล้องไปแบบไร้กังวล แต่ในวันถ่ายภาพโปสเตอร์ ทราย กลับโดนกระเบื้องในสระน้ำบาดเอาที่เท้า
  • เป็นเรื่องแปลกที่เมื่อใดก็ตามที่ผู้กำกับ แฉะ - องอาจ เจียมเจริญพรกุล แก้บทภาพยนตร์เรื่องนี้ ท่อน้ำในบ้านของเขาจะรั่วพร้อมกันทุกท่อ แม้กระทั่งก๊อกน้ำปิดตายที่สนิมขึ้นเป็นคราบ
  • ขณะที่รอเข้าฉากในโรงพยาบาล แพท - ภัทราพร ศรียายาง ผู้รับบท หมวย นอนหลับเอาแรง แล้วฝันเห็นบางสิ่งที่รู้สึกได้ว่าไม่ใช่คนเข้ามาขอส่วนบุญ ปกติ แพท ชอบทำบุญตักบาตรอยู่แล้ว หลังจากนั้น แพท จึงทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • Spider-Man 3Spider-Man 3เข้าฉายปี 2007 แสดง Tobey Maguire, Kirsten Dunst, James Franco
  • Iron ManIron Manเข้าฉายปี 2008 แสดง Robert Downey Jr., Terrence Howard, Gwyneth Paltrow
  • The AvengersThe Avengersเข้าฉายปี 2012 แสดง Samuel L. Jackson, Robert Downey Jr., Chris Evans

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Fault in Our Stars - ใน Divergent (2014) เชลลีน วูดลีย์ ผู้รับบท เฮเซล และ แอนเซล เอลกอร์ต ผู้รับบท ออกัสตัส แสดงเป็นพี่น้องกัน ขณะที่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งคู่รับบทเป็นคนรักกัน อ่านต่อ»
  • Guardians of the Galaxy - ผู้สร้างภาพยนตร์กล่าวว่า ร็อกเก็ต แรกคูน ที่ให้เสียงโดย แบรดลีย์ คูเปอร์ เป็นสิ่งมีชีวิตจากการทดลองที่มีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น โดยเป็นสัตว์เล็กที่ถูกชำแหละ เพิ่มเครื่องจักรเข้าไป และประกอบกลับเข้าไปใหม่ ทำให้เป็นครึ่งหุ่นยนต์ครึ่งแรกคูน ทำให้เขาเป็นสิ่งมีชีวิตที่ขี้โมโหเพราะไม่มีใครอีกแล้วที่เหมือนเขา อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Late Night Late Night รายการ เลต ไนท์ โดย แคทเธอรีน นิวบิวรีย์ (เอ็มมา ท็อมป์สัน) รายการที่เคยได้รับความนิยมอย่างสูงสุด กำลังประสบปัญหาความตก...อ่านต่อ»