วิจารณ์ Monsters

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 8 พ.ค. 54 13:40

    ก็เพราะ หนัาหนังสื่อสารกับคนดูผิดไปไง

    คนที่อ่านเรื่องย่อ หรือดูหนังตัวอย่าง หรือดูจากชื่อไทย ก็คงตีความกันว่าเป็นเนื้อหาเกี่ยวกับสัตว์ประหลาดโดยตรง ออกมาสู้รบกันมันส์หยด อะไรงี้

    แต่เอาเข้าจริงๆ แล้ว สัตว์ประหลาดมันเป็นเรื่องรอง เรื่องหลักคือชีวิตของสองตัวละคร ทีเ่หมือนค้นหาตัวเองมากกว่า

    มันก็จริงที่ไม่มีใครหวังจะได้ปรัชญา หรือความดราม่าจากหนังเกี่ยวกับสัตว์ประหลาดหรอก

    เพียงแต่ว่าสัตว์ประหลาดเรื่องนี้ มันไม่ได้หมายถึงสัตว์ประหลาดจริงๆ นี่ และหนังเรื่องนี้ไม่ได้ขายสัตว์ประหลาด เหมือนเรื่องอื่นๆ

    หนังผิดตรงที่ทำให้คนดูเข้าใจไปอย่างนั้น และคนดูส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยทำความเข้าใจหนังก่อนจะไปดูซะด้วยสิ บางคนเห็นชื่อหนังก็ตีตั๋วได้แล้ว

    ผลออกมากลายเป็นว่า กลุ่มคนส่วนใหญ่ที่หวังจะได้ความมันส์สะใจจากหนังเรื่องนี้ ก็ต้องออกมาบอกว่าหนังห่วย

    หนังนี้เป็นหนังของคนเฉพาะกลุ่มนะ ไม่ได้ขายคนส่วนใหญ่หรอก

    ภาพรวมหนังไม่ได้ดีมากมายถึงขนาดที่ว่าไม่ดูไม่ได้

    เพียงแต่มันดีในตัวของมัน ถ้าเราเข้าใจมัน แค่นั้นแหละ

  • เมื่อ 26 เม.ย. 54 16:38

    #nEzSzS-YozSzZ
    ผมเพิ่งได้ดูและลองเข้าไปดู
    IMDB ได้คะแนน 6.5
    siamzone ได้ 5.6
    ต่างกันเยอะตรงไหนหว่า - -a
    คนในนี้วิจารณ์ไม่ดี หรือคุณคิดไปเองคนเดียวหว่า

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 26 มี.ค. 54 21:22

    หนังที่สร้างได้อย่างสมจริง มีชีวิต ไม่ยัดเยียด เปิดกว้างทางความคิด สุดยอดมาก ผมเห็นด้วย มันมีความน่ากลัว หวาดหวั่นตลอด โดยไม่ต้องมีเสียง sound effect ตูมตามอะไร คนที่ชินกับสไตล์หนังฮอลลีวูด อาจมีปัญหานืดหน่อย เพราะเรื่องนี้อร่อยแบบไม่ใส่ผงชูรสครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 18 ม.ค. 54 07:15

    คะแนนต่างจาก IMDB มากแนะนำครับใครที่อยากรู้ว่าหนังดีไม่ดีอย่างไร แนะนำอย่าอ่านจากในนี้ครับ วิจารณ์อะไรก็ไม่รู้ เหมือนกันดูหนังไม่เป็น ผมเห็นมาหลายเรื่องละ หลายคนคงไม่ทราบว่าหนังจะสื่อเกี่ยวกับอะไร แต่คงคิดว่าหลายๆคนที่เข้าไปดูคงหวังว่าจะได้เจอสัตว์ประหลาดบุกโลกหรือมีแต่ฉากที่เป็นสงคราม ต่างๆนานา ถ้าคดได้แบบนี้อย่างเดียวก็อย่าไปดูครับ
    ---------
    ลองดูครับ IMDB จะดูเป็นผู้ใหญ่กว่า

  • เมื่อ 17 ม.ค. 54 01:27

    หนังเรื่องนี้ใครชอบก็ชอบ ไม่ชอบก็เกลียดไปเลย โดยส่วนตัวอยู่ในพวกหลัง
    หนังพยายามสร้างให้คนดูเข้าถึงอารมณ์ของพระเอกนางเอก รวมทั้งพยายามสอดแทรกให้เห็นถึงจิตใจของมนุษย์ แต่โชคร้ายที่คนดูบางกลุ่มเข้าไม่ถึง เพราะว่ามันไม่ทรงพลังพอ
    ดังนั้นมันจึงกลายเป็นหนังแย่ๆ เรื่องหนึ่ง ที่ดูแล้วน่าเบื่อ ง่วงนอน และไม่ขอชื่นชมในความสามารถ แม้ว่าลงทุนต่ำ ถ่ายแบบกองโจร กราฟฟิกดี พยายามโชว์ฝีมืออย่างเต็มที่ แต่ก็ไม่สามารถทำให้หนังเรื่องนี้สนุกขึ้นได้เลย สู้เอาเวลามาเขียนเรื่องให้น่าสนใจขึ้น มีตื่นเต้น มีจุุดพลิกผัน ไม่ต้องใช้ทุนมากก็สนุกได้
    ทั้งหมดนี่เป็นแค่ความคิดเห็นส่วนตัวให้ 5/10 พอ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 23 ธ.ค. 53 09:11

    Monsters ( เขมือบดุ ) ... 3 ดาว ...

    .........บอกได้คำเดียวว่าหนังเรื่องนี้มันหลอกกันทุกอย่างเลยล่ะครับ ตั้งแต่หน้าหนัง ใบปิดหนัง ชื่อหนัง เรื่องย่อหนัง อารมณ์หนัง และอีกสารพัดที่ปกคลุมล้อมรอบเรื่องราวเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้ทั้งหมด เพราะว่าแม้จะมีรูปลักษณ์คล้ายหนังสัตว์ประหลาด เอเลี่ยนบุกโลกก็ตาม แต่จริงๆแล้ว หนังเรื่องนี้เป็นหนังอินดี้ ทุนต่ำ ที่ว่าด้วยเรื่องราวของมนุษย์ 2 คนซึ่งต้องเดินทางฝ่าดงเอเลี่ยน เพื่อกลับสู่บ้าน แต่แล้วทั้งสองก็ได้เรียนรู้ว่าบ้านที่แท้จริง ความสุขที่พวกเค้าใฝ่หา อาจจะไม่ได้อยู่ที่บ้านของพวกเค้าก็เป็นได้ โดยทางของหนังแล้วมันเป็นหนัง โรดมูวี่ ปนๆดราม่านะครับ ? เรื่องราวของสัตว์ประหลาดนอกโลกที่มาแพร่พันธ์บนโลก หรือการรุกรานของสิ่งมีชีวิตสายพันธ์ใหม่ที่อาจจะสร้างอันตรายแก่มนุษย์ เป็นแค่เรื่องรอง พูดง่ายกว่านั้นก็คือ นี่คือหนังที่ว่าด้วยเรื่องของความคิดในจิตใจของมนุษย์

    .........จะมีการเดินทางครั้งใหนที่จะไปไกลกว่าการเข้าไปค้นหาความรู้สึกนึกคิดในจิตใจของมนุษย์นั้นเรา คนบางคนเดินทางมาทั่วโลก เจอคนมาเยอะ แต่ที่เค้าไม่รู้จักจริงๆก็คือ ตัวของเค้านั่นเองแหละครับ และบางทีการเข้าไป " ค้นใจ " ของมนุษย์นั้นไซร้ ก็อาจจะไม่ได้ยากหรือซับซ้อนอย่างที่คิดก็ได้ มันก็อยู่แค่เราจะเปิดใจหรือเปล่าก็แค่นั้นเอง ? ก็เหมือนตัวละครพระเอกนางเอกสองคนนี้แหละครับ ถ้าไม่ได้มีโอกาสใช้เวลาด้วยกัน เสี่ยงเป็นเสี่ยงตายด้วยกัน เปิดใจบอกกล่าวความรู้สึกนึกคิดลึกๆแก่กันและกัน เค้าก็คงต้องมีชีวิตในแบบที่คนอื่นอาจจะรู้สึกอิจฉา แต่ความคิดลึกๆของพวกเค้า เราก็คงไม่รู้ว่ามันก็เหมือน หน้าชื่นอกตรม นั่นล่ะ ถึงได้มีคนบอกว่า หลายครั้งในชีวิต วิกฤตก็พลิกเป็นโอกาสได้ เพียงแต่เราจะรู้จักหยิบฉวยโอกาสเหล่านั้นไว้ให้อยู่กับตัวเราได้หรือเปล่านั่นเอง !!

    .........Monsters เป็นหนังที่คนดังๆหลายคนชอบ นักวิจารณ์ชอบ ผมก็ชอบ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าทุกคนจะต้องชอบนะครับ มันเป็นหนังค่อนข้างเฉพาะทางพอสมควร หนังไม่ได้หวือหวาอะไร ไม่ได้มีฉากตื่นเต้นอะไรมากมายนัก แต่ก็อดทึ่งไม่ได้ว่า ในเมื่อคุณมาแบบกองโจร ถ่ายหนังกันแบบเงินไม่เยอะ แต่คุณสรรหาภาพอลังการณ์ ความสูญเสีย และซากปรักหักพัง รวมถึงซีจีระดับนี้ได้อย่างไรกัน มันน่าศึกษายิ่งนัก อย่างที่บอก วิกฤตหลายครั้งก็เป็นโอกาส อย่างช่วงบ้านเมืองลุกเป็นไฟ ยึดสนามบิน ปิดทำเนียบ ถ้ามีคนทำหนังบ้านเรารีบคว้ากล้องไปถ่ายฟุตเตจเก็บไว้ เผลอๆเอามาทำเป็นหนังเขย่าขวัญฟอร์มยักษ์ได้สบายๆ ไม่รู้มีใครเก็บภาพไว้บ้างหรือเปล่า ? แต่อย่างที่บอกแม้สเกลหนังจะยักษ์ขนาดใหน แต่หัวใจของเรื่องราวมันก็อยู่ที่เรื่องราวชีวิตของมนุษย์ตัวเล็กๆแค่นั้น

    .........แม้ว่าหนังเรื่องนี้อาจจะไม่ได้ดีวิเศษระดับสุดยอด แต่ก็ถือเป็นหนังอีกเรื่องที่ควรชม และควรดูในโรงหนังเท่านั้น เพราะบรรยากาศของหนัง และรายละเอียดเล็กๆที่เราจะซึมซับได้ มันต้องดูในโรงอ่ะ เวลาดูแผ่นหลายๆอย่างของหนังมันจะหดหายลดลงไปจนเราสัมผัสไม่ได้ อย่างเช่นความยิ่งใหญ่ของเรื่องราว ความน่าหวาดหวั่น พลังพิเศษที่บอกไม่ได้ของธรรมชาติอันกว้างใหญ่ ความตาย ความสะพรึงกลัว ความหมดหวัง อะไรที่ดูเป็นนามธรรมเหล่านี้คุณจะสัมผัสได้ถ้าได้เข้าไปนั่งชมด้วยกัน หนังเล่าเรื่องแบบเรียบๆง่ายๆ ไม่ซับซ้อน แต่สิ่งที่คุณจะได้สัมผัสก็คือ " หัวใจของตัวคุณเอง " ไม่รู้นะผมว่ามันรู้สึกอบอุ่น อ่อนโยน ก็คงเหมือนที่พระเอกนางเอกเรื่องนี้รู้สึกตอนท้ายๆเรื่องนั้นแหละครับว่า ตอนนี้ชั้นค้นพบแล้วว่า สิ่งที่ตัวเองต้องการอย่างแท้จริงคืออะไร อยู่ที่ใหน แล้วคุณล่ะ ?

    www.pandagroup.pantown.com

  • เมื่อ 20 ธ.ค. 53 10:38

    เป็นหนังอินดี้ ลงทุนแค่ หนึ่ง 15000เหรียญ แต่กราฟฟิคเทียบเท่าหนัง ร้อยล้านเหรียญ


    แม้เนื้อเรื่องจะไม่สนุก
    แต่นับถือในความสามารถคับ


    ได้ข่าวว่า ฮอลลี้วู๊ด ให้ทุน ผกก. เรื่องนี้แล้ว

    หวังว่า เรื่องหน้า คงจะเป็นที่น่าพอใจนะค้าบบบ ^^

  • เมื่อ 16 ธ.ค. 53 03:54

    i give "B"

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 12 ธ.ค. 53 00:17

    ขอบอกตามตรง นะ ครับ
    ดูก็ได้ไม่ดูก็ได้ ครับ
    รอดูรอลุ้นว่าจะมีสัตว์ประหลาดอะไรออกมาที่มันแบบจะแตกต่างจากเรื่องอื่นๆ แต่แทบจะไม่มีเลย
    ดูโรงเสียดายเงิน ครับ
    ดูแผ่นโอเค กว่า ครับ
    แต่ไม่ดูเลยไม่เสียดาย ครับ
    (สำหรับ ผม นะ ครับ)

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 8 ธ.ค. 53 15:13

    เรื่องนี้ดูจากแผ่นที่ออกมาเหมือนกันค่ะ หนังกระแสเงียบๆ
    เป็นหนังแนวๆ อีกเรื่องที่เล่นกับจิตใจคนดู ถึงแม้จะเดินเรื่องค่อนข้างหน้าเบื่อ
    สลับกับมีลุ้นๆว่าจะเจอสัตว์ประหลาดเมื่อไหร่ พวกวิชวลเอฟเฟกก็มีในระดับปกติค่ะคือไม่ได้หวือหวาอะไรมากมายเหมือน district9 , skyline

    แต่เนื้อเรื่องส่วนตัวรู้สึกว่าอินกว่า skyline แน่นอน

    สรุปคือเป็นหนังที่ไม่จำเป็นต้องเข้าไปดูในโรงก็ไม่เสียดายค่ะ

มีทั้งหมด 15 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • สาระแนห้าวเป้งสาระแนห้าวเป้งเข้าฉายปี 2009 แสดง เริงฤทธิ์ แมคอินทอช, นาคร ศิลาชัย, เกียรติศักดิ์ อุดมนาค
  • ม.3 ปี 4 เรารักนายม.3 ปี 4 เรารักนายเข้าฉายปี 2009 แสดง สโรชา ตันจรารักษ์, คณิน บัดติยา, ชลธร ปรัชญารุ่งโรจน์
  • 102 ปิดกรุงเทพปล้น102 ปิดกรุงเทพปล้นเข้าฉายปี 2004 แสดง ฉัตรชัย เปล่งพานิช, อำพล ลำพูน, โกวิท วัฒนกุล

เกร็ดภาพยนตร์

  • Entertainment - ถ่ายทำฉากส่วนใหญ่ที่ประเทศไทย โดยนักแสดง อักเชย์ กุมาร ผู้รับบท อัคคีล เคยใช้เวลาหลายปีอาศัยอยู่ในประเทศไทย อ่านต่อ»
  • 22 Jump Street - เคิร์ต รัสเซลล์ กล่าวว่า ไวแอตต์ รัสเซลล์ ลูกชายของเขาปฏิเสธบทในภาคต่อ The Hunger Games เพื่อรับบท ซุก ในภาพยนตร์เรื่องนี้ อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Black Christmas Black Christmas แม้ว่าช่วงวันหยุด มหาวิทยาลัยฮอว์ธอร์นจะมีความเงียบสงบ แต่กลุ่มเพื่อนสาวชาวหอก็ยังคงอยู่ตกแต่งหอพักเตรียมรับปาร์ตี้ในช่...อ่านต่อ»