วิจารณ์ Captain America: The First Avenger

วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 31 ส.ค. 56 08:22

    สนุกมาก ไม่มีที่ติเลยจริง จริง ง ! ภาพสวยมาก ก ! ~
    หลายฉากดูดี สุด สุด ด ! เอฟเฟ็กต์เยี่ยม ม !

    บทภาพยนตร์ เนื้อเรื่อง = ลุ้นตลอดเวลามาก ก
    CG = สวยมากมาก ไร้ที่ติ
    นักแสดง = เล่นได้เยี่ยมสุด สุด ด
    ความสนุก = แอ๊คชั่นมีสไตล์ มีขำด้วยจริง จริง ง

    โดยรวม 9.5/10 ครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 7 พ.ย. 54 05:08

    เก็บรายละเอียดของหนังยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่
    เหมือนกับว่าทำหนังเรื่องนี้เพื่อปูบท The Avengers ซะมากกว่า

    7/10

  • เมื่อ 22 ต.ค. 54 12:10

    ดูได้เพลินสนุกดีค่ะ พระเอกก็น่ารักดี ฉลาดด้วย ภาพสวยใช้ได้ๆ
    ชอบข้อคิดดีๆ ที่ได้จากหนังเรื่องนี้มีเยอะ อยากรู้ว่ามีอะไรบ้าง
    ต้องดูค่ะ ;)
    9/10

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 19 ต.ค. 54 09:11

    เป็นหนังฮีโร่ ที่ดูสนุก แม้จะไม่โดดเด่นมากนัก แต่ก็มีเสน่ห์เฉพาะตัว

    เป็นอีกหนึ่งโปรเจค ที่น่าเป็นห่วง เมื่อผู้รับหน้าที่กุมบังเหียนหนังคือ Joe Johnston ผู้กำกับ ที่ไม่ค่อยน่าไว้วางใจในผลงานเท่าไหร่นัก

    แต่นั่นก็เป็นเพียงความหวาดระแวง ของผมในฐานะ คนดู ที่ชื่นชอบหนังแนวฮีโร่ เพราะเอาเข้าที่จริงแล้ว หนังทำออกมาได้ดีทีเดียว โดยมีฉากหลังเป็นสงครามโลกครั้งที่ 2 สมัยเมื่อครัง ฮิตเล่อร์ เรืองอำนาจ หนังทำออกมาได้ดีพอสมควร ในการผูกปมเรื่องเข้ากับเหตุการณ์จริง โดยมีป้าย ลุงแซม เป็นสื่อนำ ที่ไม่ได้มีบทบาทเพียงแค่นั้น แต่นั่นยังทำให้รู้ว่า อเมริกา เป็นชาตินิยมมากเพียงใด หรืออาจจะมากกว่านั้นก็คือ ประเทศอเมริกา คือ ฮีโร่ตัวจริง ของคนทั่วทั้งโลก ไม่ว่าหนังจะจงใจหรือไม่ก็ตาม

    แม้บทหนังฮีโร่(จ๋า)จะป็นอะไรที่คนดูยุคนี้เริ่ม เดาทางได้แล้ว โดยเฉพาะหนังแนว Zero to Hero และ กับตัน อเมริกาก็ดูเหมือน จะเป็นอีกหนึ่งหนังที่เดินทางไปตามถนนเส้นนั้น แต่หนังก็ไ่ม่ได้ทำให้คนดูรู้สึกว่าเป็นหนังฮีโร่ที่สร้างออกมาเพื่อคั่นหน้าหนังรวมพลฮีโร่ซึ่งจะมี กับตันอเมริกาเข้าร่วมใน The Avengers ต้องยอมรับว่า หนังทำออกมาได้ พอดิบพอดี ไม่ดู มากเกินไป หรือน้อยเกินไป (แม้หนังจะออกมา Feel Good มากไปในหลายๆฉาก จนดูเด็กไปหน่อยสำหรับฐานคนดูที่กว้าง)และคงต้องมีการนำไปเปรียบเทียบกับเพื่อนกลุ่มเดียวกันที่เข้าฉายก่อนหน้าไปอย่าง Thor เทพเจ้าสายฟ้า สำหรับผมแล้ว หนังทั้ง 2 อยู่ใน ระดับมาตรฐานเดียวกัน และนี่ก็เป็นอีกครั้งที่ดารารุ่นใหย่อย่าง Tommy Lee Jones ได้ฝากฝีมือเล็กๆน้อยเอาไว้ เช่นเดียวกับ Thor ที่มี Anthony Hopkins เช่นกัน

    ไม่รู้ผมคิดไปเองหรือเปล่าทำไม หนัง THOR และ Captain America มันถึงดรแมนติกอะไรอย่างนี้ THOR เรื่องราวของหญิงสาวที่เชื่อมั่นในสิ่งที่เธอทำ วันหนึ่งเธอได้พบกับชายหนุ่มรูปงามที่หล่นมาจากท้องฟ้าที่กว้างใหญ่ในฉากสดท้ายเธอ มองขึ้นไปเบื้องบน เฝ้าฝันว่าในสักวัน จะได้พบกันอีกครั้ง Captain America ชายหนุ่มผู้ไม่เคยย่อท้อต่อโชคชะตา แม้จะไม่มีใครเหลียวมองชายธรรมดาผู้นี้ก็ตาม นนานวันเขาเลิกที่จะคิดถึงในเรื่องคู่แท้ แ่ต่แล้วเขาก็ได้พบกับหญิงงาม ผู้มองเห็นจิตใจอันแน่วแน่ จนวันนึงจากชายหนุ่มผู้อ่อนล้ากลายเป็นชายหนุ่มผู้ที่คนทั้งหลายต่างยอมรับ แต่แล้วโชคชะตาก้เล่นตลก หญิงสาวอยู่ในสถานที่เดิมๆ สิ่งเดิมๆโดยไม่มีชายหนุ่มอยู่เคียงข้าง ส่วนชายหนุ่มผู้นั้นอยู่ในโลกใหม่ สถานที่ใหม่ โดยปราศจากหญิงสาวยืนเคียงข้าง ไม่รู้คู่ไหน น่าเศร้ากว่ากน แต่ผม ก็รักหนังทั้ง 2 นี้มาก

    หนังเปรียบเทียบให้เห็นอย่างชัดเจนระหว่าง Steve Rogers (Captain America) และ Johann Schmidt(Red Skull)ตั้งแต่ฉากแรกยันท้ายเรื่อง 1 คือ ผู้อ่อนแอ ต้องการพลัง โอกาสในการรักษาโลกยามสงคราม กับ 1 ผู้ต้องการพลังในการครองโลก แม้ปมหนังจะไม่แน่นเท่าแต่การได้เห็น พัมนาการ ก่อนการไปเป็น กับตันอเมริกา นั้น ทำให้คนดูหลงรักในตัว Steve Rogers ได้อย่างง่ายดาย หนังหยอดมุกตลกมาเป็นระยะและบางมุกก็ฮาได้ใจซะจริงๆ เป็นหนังอีกหนึ่งเรื่องที่พากษ์ไทยออกมาได้น่าฟัง

    หากใครที่ต้องการดู ฉาก Action ใหย่ อาจผิดหวัง เพราะฉากหลัง คือสงครามโลก ดังนั้น ฉากถล่มเมือง หรือ สะพานขาดอย่างใน แอสกาคงไม่มีให้เห็นเป็นแน่แท้ แต่ทางทีมผู้สร้างเอง ก็ยังออกแบบฉากธรรมดา ให้ออกมาดูได้อย่างสนกและเพลินตลอด 2 ชั่วโมงของการรับชม

    หนังคงจะถูกใจคอหนังฮีโร่มาร์เวล เพราะหนังดูมีเสน่ห์ด้วยการใช้ภาพแบบหนัง ฟิลม์ ยุค 80 หน่อยๆ ทำให้หนังดูกลมกล่อม และไม่มีเหตุผลใดๆที่คุณจะไม่ดู ภาพยนตร์เรื่องนี้

    9/10

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 18 ต.ค. 54 02:49

    ฉากพระเอกบุกเข้าค่ายอีกฝ่ายเครื่องบินโดนไล่ยิง แต่อีกฝ่ายไม่รู้ตัวเลยซะงั้น
    คนบุกเข้าทหารทั้งค่ายไม่รู้ตัวกันเลย แต่สงสัยพระเอกตอนเป็นไอ้แห้ง กับหล่อล่ำคนเดียวกันไหมค่ะ

    7/10

  • เมื่อ 21 ส.ค. 54 14:19

    คิดว่าสาเหตุที่พลังของซุปเปอร์ฮีโร่คนนี้มันดูธรรมดาถ้าเทียบกับระดับพวกไอรอนแมน ในยุคนั้นเทคโนโลยีกับเซรุ่มชนิดที่มีความพิเศษมากที่สุดคงจะเป็นตัวนี้ล่ะมั้ง หลายปีผ่านไปเทคโนโลยีจึงค่อยๆพัฒนาขึ้น พวกรุ่นหลังจึงมีความสามารถมากกว่า ถ้ามีพลังเทียบเท่ากับพวกปัจจุบันอันนี้สิแปลก
    - ถึงตัว กัปตันอเมริกาจะมีพลังที่ค่อนข้างน้อย แต่มีบางสิ่งที่ฮีโร่ตัวอื่นไม่มีคือความสมบูรณ์แบบ ความยุติธรรมและความเป็นผู้นำที่ดีเช่น ไอรอนแมนบางครั้งก็ไม่ค่อยเอาจริงเอาจังเท่าไหร่ หรือธอร์ เทพเจ้าสายฟ้าที่มีนิสัยใจร้อน ตัวละครพวกนี้บางครั้งก็ยังมีจุดด้อยของตัวเอง แต่กัปตัน อเมริกาคือผู้ที่ใจเย็น มั่นใจ เข้มแข็ง ทุ่มเททุกอย่างเพื่อช่วยชีวิตคน และไม่หลงในความชั่วทั้งหลายทั้งปวง ที่สำคัญเขารู้คุณค่าของพลังที่ได้รับมา(หรือเปล่า)
    กัปตัน อเมริกาเป็นเนื้อเรื่องหนังสือการ์ตูนที่มีมากที่สุดเรื่องนึง และทำรายได้มากกว่า 1 ล้านเล่มทั่วโลก ทำให้เห็นได้ชัดว่าผู้ทำหนังพยายามรวบรวมเนื้อเรื่องยัดลงไปให้ได้มากๆ เนื่องจากจำเป็นที่จะนำข้อมุลในภาคนี้ไปใช้ต่อใน The Avenger หนังมันก็เลยดูตึงๆ ดำเนินเรื่องไปค่อนข้างเร็ว อย่างฉาก(สปอย)เสียใจที่เพื่อนตาย มันก็เศร้าอยู่น่ะแต่เหมือนมันเร็วมาก กับตัวร้ายฮิวโก้ที่เหมือนจะเร็วเหลือเกิน ตัวหนังเหมือนจะเตรียมพร้อมเข้าไปรวมกับดีสนีย์ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้ามากกว่า ยังดีที่มีมุกฮาๆมาช่วย
    - ส่วนฉากแอ็คชั่นผมไม่ผิดหวังน่ะ ตอนแรกก็คิดไว้อยู่ว่ามันคงไม่อลังการมากมาย พอดูเสร็จชอบมาก ทุกอย่างเท่ไปหมดเหมือนเนียบมาเลย
    สรุปแล้วตัวหนังโดยรวมก็ทำได้ดี ทางมาเวลก็มีโปรเจ็คลับที่เพิ่งได้ยินมา(หลายคนอาจรู้แล้ว) ในปี 2014 จะมีการสร้างภาคต่อของหนังเรื่องนี้อีกครั้ง แต่ก็ยังไม่แน่หรอกน่ะ
    8/10

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 15 ส.ค. 54 19:53

    ตัวร้าย มันแดรก Marvel Cube ไปเลยตาย (พลังงานของจักรวารมาเวล)

  • เมื่อ 15 ส.ค. 54 02:47

    ลองเอาซูเปอร์ฮีโร่มารวมกันทั้งหมด โลกเราคงสงบ ตอนนี้เยอะเหลือเกิน แต่ก็ชอบครับ ดูได้เรื่อยๆ ที่อยากดูมาก แบทแมน ครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 11 ส.ค. 54 11:37

    ไม่น่าเลย ไม่น่าเสียตังเข้าไปดูเลย
    เพราะจะต้องเสียตังไปดูอีกในภาคต่อไปแน่ๆ
    อิอิ สนุกมากครับ หนัง 2 ชม. ไม่มีฉากไหนที่น่าเบื่อสักฉากเลย
    ลุ้นทั้งเรื่องครับ
    10/10

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 8 ส.ค. 54 22:41

    ตอนแรกไม่ได้คาดหวังอะไรมากค่ะ เพื่อนชวนไปดู
    แต่ก็สนุกกว่าที่คิดไว้มากทีเดียวเลยละ พระเอกหล่อมากจริงๆๆ
    สนุก ลุ้นๆดี ไม่น่าเบื่อนะ นางเอกก็สวยดี แอบอยากดูภาคต่ออะ

    เราว่าคุ้มนะ 9/10 เลย ตัด 1 เพราะบางฉากดูง่ายเกิน ;)

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 26 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 3 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • Iron Man 2Iron Man 2เข้าฉายปี 2010 แสดง Robert Downey Jr., Gwyneth Paltrow, Scarlett Johansson
  • X-Men Origins: WolverineX-Men Origins: Wolverineเข้าฉายปี 2009 แสดง Hugh Jackman, Ryan Reynolds, Liev Schreiber
  • เขี้ยวอาฆาตเขี้ยวอาฆาตเข้าฉายปี 2010 แสดง อัครา อมาตยกุล, ขวัญข้าว เศวตวิมล, อภิญญา สกุลเจริญสุข

เกร็ดภาพยนตร์

  • Begin Again - เป็นการแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกของ อดัม เลอวีน นักร้องนำวง มารูน ไฟว์ ในบท เดฟ อ่านต่อ»
  • Million Dollar Arm - สร้างจากเรื่องจริงของ เจบี เบิร์นสตีน ซึ่งรับบทโดย จอน ฮัมม์ ผู้ปัจจุบันยังคงอำนวยการสร้างการแข่งขัน The Million Dollar Arm ที่ประเทศอินเดีย อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

The Room The Room เรื่องราวสุดสยองของคู่สามีภรรยา แมตต์ (เควิน แจนส์เซนส์) และ เคต (โอลยา เคียวอีเลนโก) เมื่อทั้งคู่พบว่าในบ้านใหม่ของพวก...อ่านต่อ»