วิจารณ์ The Purge

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 7 ธ.ค. 57 01:15

    .
    .

    "ใน 1 ปี สามารถฆ่าคนได้สักหนึ่งวัน" เป็นคำพูดของ เจมส์ เดอโมนาโก (ใครว่ะ ?)ผู้กำกับและเขียนบท เป็นแค่ประโยคคำพูดลอยๆแต่ก็รู้ได้เลยว่ามันไม่ธรรมดา ทั้งไอเดียและแนวคิดที่ว่า"การปลดปล่อยสัญชาติญาณความก้าวร้าว" ที่ปล่อยออกมาภายในไม่กี่วินาที จะปลอดภัยในอีกหลายร้อยนาที ประเด็นของคนชนชั้นกลางกับประชาธิปไตย แนวคิดที่แตกยอดต่างๆนาๆทำให้พูดได้เต็มปากเลยว่าบทตัวภาพยนตร์มีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อย ส่วนตัวแล้วเลยคาดหวังเล็กๆว่าหนังเองจะมีอะไรมาเซอร์ไพรส์ให้ดูบ้าง

    the purge เล่าถึงเรื่องราวของชีวิตหนึ่งคืนของครอบครัวนึงในวันชำระบาป ดันไปช่วยใครก็ไม่รู้ตัวหนังมีความบ้าบิ่น ความโหดต่างๆอยู่เยอะ ทำให้นึกถึงเรื่อง the funny games ที่มีแนวคล้ายๆกัน แต่funny games นำเสนอออกมาได้ดีกว่าอยู่นิดหน่อย(แต่เรื่องบทเรื่องนี้ดีกว่า^^) ในบางฉากไม่ว่าจะเป็นฉากเศร้า ตะโกน ยังไปไม่สุด ไม่ค่อยมีอารมณ์ร่วมเท่าไหร่เรื่องการเอาตัวรอดก็ทำออกมาได้ดีน่ะแต่ยังไม่รู้สึกประทับใจอะไรมาก

    ช่วงประมาณกลางๆเรื่องเป็นช่วงที่ดีที่สุดของหนัง ยังดีที่่มีนักแสดงอย่าง Rhys Wakefield (หน้าแอบเหมือนแดน ดีฮาน o_0) กับแก็งใส่หน้ากากที่บ่งบอกความหมายของthe purge ได้ชัดเจนดีพอๆกับตัวหลักกของเรื่องเลย

    สรุป the purge นำเสนอออกมาในลักษณะของหนังสยองขวัญในแบบ"เดิมๆ" รวมทั้งถ่ายทอดออกมาผิดจุดไปนิด น่าเสียดายอยู่เหมือนกันที่หนังเล่นประเด็นเล็กๆน้อยอย่างคนใกล้ตัวเลยไม่ได้เห็นภาพรวมอะไรมาก แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีน่าสนใจในเรื่องของบท และไอเดียแทรกเข้ามาตลอดทั้งเรื่องครับ ^^


    8/10

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 19 ธ.ค. 56 18:25

    เม้นข้างล่างไม่ต้องงง สนุกคับ ^^

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 18 ธ.ค. 56 11:43

    งงกับเม้นล่าง สรุปว่ามันสนุกหรือว่าไม่สนุกครับ -___-*

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 19 ต.ค. 56 12:23

    อยากเอาเท้าลูบหน้า ลูกชายมันมาก เรพาะมันคนเดียวจริงๆ

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 4 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • Fast & Furious 5Fast & Furious 5เข้าฉายปี 2011 แสดง Vin Diesel, Paul Walker, Dwayne Johnson
  • Be With YouBe With Youเข้าฉายปี 2005 แสดง Yuko Takeuchi, Shido Nakamura, Akashi Takei
  • องค์บาก 3องค์บาก 3เข้าฉายปี 2010 แสดง จาพนม ยีรัมย์, พริมรตา เดชอุดม, ศรัณยู วงษ์กระจ่าง

เกร็ดภาพยนตร์

  • Viy - ดัดแปลงมาจากเรื่องสั้นปี 1835 ของ นิโคไล กอโกล เรื่องราวเกี่ยวกับปีศาจตนหนึ่งที่แค่เพียงสบตาก็ทำให้เสียชีวิตได้ ตอนแรกภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดฉายปี 2009 ซึ่งเป็นวันครบรอบวันเกิด 200 ปีของนักเขียนพอดี อ่านต่อ»
  • God Help the Girl - ตอนแรก แอลล์ แฟนนิง คือผู้รับบท แคสซี แต่เพราะปัญหาตารางงานจึงต้องถอนตัว ภายหลัง แฮนนาห์ เมอร์เรย์ เข้ามารับบทนี้แทน อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Saand Ki Aankh Saand Ki Aankh Chandro Tomar (Bhumi Pednekar) และ Prekashi Tomar (Taapsee Pannu) พวกเธอทั้ง 2 อายุเกิน 60 ปีแล้ว เธอใด้สร้างแรงบันดาลใ...อ่านต่อ»