วิจารณ์ Rush

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 13 ธ.ค. 57 10:25

    เชียร์เจมส์ ฮันต์ แต่สงสาร นิกิ เลาด้า ><

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 30 เม.ย. 57 16:31

    Rush -ในช่วงจังหวะของชีวิต เรามักจะเจอคู่แข่งอยู่คนนึง คนที่ไม่ว่าเราจะทำอะไร เค้าจะนำหน้าเราอยู่หนึ่งเก้าเสมอ ทีแรกเราก็แค่อยากจะชนะเค้าคนนั้น จนวันนึงสถานการณ์เปลี่ยน เค้าอยู่ข้างหน้าจนดูไกลลิบ สถานการณ์ได้เปลี่ยนให้เรากลายเป็นอีกคนนึง จนดูเหมือนสัตว์ประหลาดจากนอกโลก เมื่อวันนั้นมาถึงเราก็ไม่ได้สนใจอะไรแล้วล่ะ จะเลวร้ายแค่ไหนก็ไม่สน นอกเสียจาก ชัยชนะ ที่อยู่ปลายทาง-

    Ron Howard ผู้กำกับดีกรีออสการ์ ผู้ซึ่งสร้างหนังดีๆมากมายให้กับคนดูมานานหลายสิบปี แม้จะมีบางเรื่องที่มือตกไปบ้าง แต่ท้ายสุดแล้วก็เหมือนกับว่าคนดูจะพร้อมใจกันลืมหนังเหล่านั้นแล้วให้ความสนใจกับหนังเรื่องอื่นแทน ไม่เว้นแม้กระทั่ง Rush ที่แม้จะถูกเมินจากออสการ์แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่านี่คืออีกหนึ่ง masterpiece ของผู้กำกับรายนี้ เพราะไม่เพียงแต่จะ mass แต่ยังเอาใจคอหนังรางวัลไปพร้อมๆกัน

    ทางฝั่งของนักแสดงไม่มีอะไรให้ต้องติ โดยเฉพาะกับเทพเจ้าธอร์ Chris Hemsworth เป็นครั้งแรกที่หลงรักการแสดงของเค้า(ก่อนหน้านี้หลงใหลในหน้าตาและbody) และคู่ปรับในเรื่องอย่าง Daniel Br?hl ทั้งคู่ต้องรับบทนักแข่งรถformula one ที่นิสัยต่างกันสุดขั้ว แต่มีปลายทางคือเจ้าของถ้วยรางวัลนักแข่งระดับโลก

    หนังโยนคนดูไป-มา ระหว่างเหตุการณ์ของสองนักแสดง จนสุดท้ายคนดูก็ไม่รู้ว่าจะเอาใจช่วยใคร เพราะทั้งสองคนต่างมีmottoประจำตัวที่ถูกต้องด้วยกันทั้งนั้น และนั่นเป็นข้อดีมากๆเพราะมันส่งผลให้ตอนท้ายเรื่องpeakมากถึงมากที่สุด

    ที่โดดเด่นคืองานด้านภาพที่ทั้งหวือหวาและมีสไตล์ ในแง่ของฉากแอ็คชั่นที่ต้องปรบมือชม รวมทั้งฉากดราม่าก็ถึงใจ ฉากที่ถูกเซ็ทให้อยู่ในยุค 70 ก็ดูดีไม่แพ้กัน เพลงประกอบที่มีส่วนช่วยปรุงแต่งมากๆให้หนังแลดูมีมิติทางอารมณ์เพิ่มขึ้น

    จะว่าไปแล้ว Rush คือหนังดี ที่ควรค่าแก่การสรรเสริญมากกว่าที่เป็นอยู่ เป็นอีกหนึ่งความประทับใจจากภาพยนตร์ในปี 2013 อย่างไม่ต้องสงสัย

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 28 ก.พ. 57 20:55

    สนุก ครบรส ประทับใจจริงๆ
    ขนาดดูการแข่งรถ F1 ผมว่ามันลื่นไหลดีนะ
    ลงตัวมากสมจริงโครต มันส์ดีมาก

    เอาไป 10/10 ครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 7 ต.ค. 56 11:46

    สนุกเกินคาด ครบรส ดูแล้วตื่นเต้นตลอดเวลา ละสายตาไม่ได้ เป็นอีกเรื่องที่ยอดเยี่ยมของปีนี้ สร้างแรงบันดาลใจได้ดีเลยค่ะ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 1 ต.ค. 56 21:12

    หนังดูเพลินเกินคาด มีความต่อเนื่องในการเล่าเรื่องของทั้ง เจมส์ ฮันท์ และ นิกิ เลาด้า โดยไม่รู้สึกสะดุด น้ำหนักบทบาททั้งสองคนมีความเท่าเทียมกัน และ ให้ความสำคัญของทุกตัวละคร...เกมกีฬาในการแข่งขันย่อมมีแพ้มีชนะ แต่นอกสนาม...เกมชีวิตช่วยให้เกิดมิตรภาพ และ ความทรงจำดีดีที่มีค่ายิ่งกว่ารางวัลของผู้ชนะซะอีก!!

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 27 ก.ย. 56 19:56

    เข้าชมเอสพลานาดนนทบุรีวันแรก 26 ก.ย รอบ 12.30 หนังยาว 2ชม.กว่า เลยซื้อบัตร เพราะคิดว่าคุ้มแล้วไม่ได้หวังไรมาก เชื่อว่าอิงจากเรื่องจริงย่อมดีแน่ พอได้ชมแล้วรู้สึกชอบมาก ถึงแม้จะไม่ใช่หนังแข่งรถอย่างเดียว แต่เป็นชีวิตจริงนอกสนาม แต่ทำให้ต้องลุ้นกับการลำดับเรื่องได้ตลอด ที่ทำออกมาได้ดีมาก และทำให้อยากติดตามฟอร์มูล่าวันในปัจจุบันเลย ภาพรวมทำได้ดีบทดีมาก ดูได้ทุกคน เพราะไม่ใช่แนวฟาร์ส แอคชั่นจ๋าแบบนั้น ผมชอบคับ เอาไป9แต้ม

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 6 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • 1920 London1920 Londonเข้าฉายปี 2016 แสดง Sharman Joshi, Meera Chopra, Vishal Karwal

เกร็ดภาพยนตร์

  • Lucy - เดิมที แองเจลินา โจลี คือนักแสดงผู้รับบท ลูซี แต่ถอนตัวไป สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน จึงเข้ามารับบทแทน อ่านต่อ»
  • Kiki's Delivery Service - สร้างมาจากหนังสือวรรณกรรมเยาวชนเรื่อง Kiki's Delivery Service เขียนโดย เอโกะ คาดาโนะ หรือฉบับภาษาไทยชื่อ กำเนิดแม่มดกล้าแก่น อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Pal Pal Dil Ke Paas Pal Pal Dil Ke Paas เมื่อนักบันทึกเรื่องราวผ่านคลิปวิดีโอ เริ่มต้นการเดินทางอันแสนน่าเบื่อไปกับนักปีนเขาสาว ก็เกิดการปิ๊งปั๊งกัน ความรักของ...อ่านต่อ»