วิจารณ์ รักโง่ๆ

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 22 ม.ค. 57 14:04

    ตอนจบตามชื่อหนังนะครับ สนุกดีครับ ชอบนางเอกที่เล่นคู่โตโน่ มุมมองความรักใหม่ๆที่ไม่สมหวัง ชอบครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 20 ต.ค. 56 16:21

    "ผมยอมตายเพื่อรักษาหนังไทย" เป็นคำกล่าวของคุณโดม สุขวงศ์ ถ้าเป็นเมื่อห้าปีก่อนผมคงไม่ค่อยเช้าใจและเห็นด้วยมากนัก เพราะผมเคยเป็นพวกคลั่งหนังฝรั่งไม่แลหนังไทยกล่าวง่ายๆก็ประมาณว่า วัวลืมตีน มันเป็นพฤติกรรมที่แย่เอามาก แต่ไม่ใช่ไม่ดูนะแค่เลือกดูอย่างหนังของ GTH และ M39 เท่านั้น หรือไม่ก็ดูชื่อผู้กำกับเป็นหลักอย่างคุณเป็นเอก คุณมะเดี่ยว ที่จะยอมเสียเงินไปดู หรือซื้อแผ่นมาเก็บไว้เชยชม อันที่จริงจะโทษตัวผมในวันนั้นก็ใช่ที่ เพราะหนังไทยแต่ละเรื่องที่มีออกมาให้เห็นนั้น มันไม่เอาไหนซะเลย คงไม่ต้องให้ยกชื่อหนังมาบอก

    พักหลังๆผมเริ่มเปิดใจมากขึ้น หนังเรื่องไหนที่ดูแล้วมันมีกิมมิค ผมก็จะยอมเข้าไปดู เหมือนเรื่องนี้ Love Syndrome ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดยคุณพันธุ์ธัมม์ ทองสังข์ซึ่งเคยฝากฝีไม้ลายมือไว้กับ ไอ้ฟัก, มะหมาสี่ขาครับทั้งสองภาค ขอสารภาพว่าผมเคยดูแค่มะมหา สี่ขาครับ ภาคแรกเท่านั้น สิ่งหนึ่งที่ผมเห็นว่าเป็นสไตล์อีกอย่างหนึ่งของคุณพันธุ์ธัมม์ ทองสังข์ ก็คือ แกเป็นคนง่ายๆที่ละเอียด แกสามารถเล่าเรื่องเล็กๆน้อยๆให้ออกมามีเสน่ห์ได้ รวมถึงพรสวรรค์ในการเล่าเรื่องแบบไม่รู้สึกว่ามันติดขัด นับว่าเป็นข้อดี

    Love Syndrome คงถูกจัดไว้ในหมวดหมู่ Love Actually หนังรักหลากคู่ ตามรอยรุ่นพี่อย่าง ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น, ฝัน หวาน อาย จูบ หรือแม้แต่ รักเจ็ดปี Love Syndrome อาจไม่ใช่หนังรักเกรด A จะว่าไปแล้วมันไม่ใช่อะไรแบบ GTH เลยด้วยซ้ำ มันเป็นหนังไทยอีกรสชาติหนึ่งเลยนะ ผมไม่ค่อยได้เห็นหนังไทยแอนตี้ตัวเองแบบนี้เท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะเห็นในหนังฝรั่ง และที่สำคัญคือ Love Syndrome ทำได้ถึงจุดๆหนึ่งเลยด้วยซ้ำ หนังเปิดเรื่องโดยทำให้เรารู้เลยว่า นี่มันไม่ธรรมดา ผ่านการแอนตี้ เรื่องราวความรัก น้ำเน่า ทำให้คนดูคาดหวังที่จะได้เห็นอะไรไปอีกขั้น นั้นคือเราคาดหวังไว้ว่ามันจะไม่น้ำเน่าแน่ๆ และตอนจบหนังก็ได้ตอบโจทย์ของมันได้อย่างลงตัวทีเดียว ไม่ได้ตลก ไม่ได้เศร้า ไม่ได้สนุก ไม่ได้ทำให้ร้องไห้ขี้มูกโป่งแต่มันทำให้เราอิน ความรู้สึกคล้ายๆที่ว่าเราได้แอบอ่านไดอารี่ของคนรอบข้างเรา ไม่ว่าจะเป็นของน้องชายตัวแสบ พี่ชายตัววุ่น พี่สาวตัวร้าย หรือเพื่อนร่วมงาน ในไดอารี่ของพวกเขาเต็มไปด้วยเรื่องราวที่เป็นความลับ เรื่องราวที่ไม่น่าจะมีใครรู้ เรื่องราวที่เราอาจจะมองว่า ทำไปได้ไง เรื่องโง่ๆแบบนั้น โดยอาจลืมไปว่า จริงๆแล้ว เราอาจทำตัวโง่ๆมากกว่าพวกเขาเหล่านั้นซะอีกในยามที่มีความรัก

    ท้ายสุดแล้วหนังอาจไม่ทำเงิน แม้ว่ากระแสปากต่อปากจะมีมากขึ้นก็ตาม อาจเป็นเพราะหนังไทยปีนี้โดนอิทธิฤทธิ์ของพี่มาก จนทำให้เดี้ยงไปหลายเรื่อง โดยส่วนตัวแล้วคิดว่าปีนี้มีหนังไทยดีๆที่อยากแนะนำให้ดูหลายเรื่อง เลยขอแปะชื่อเอาไว้ตรงนี้ พี่มาก พระโขนง, คู่กรรม ,เกรียนฟิคชั่น ,สารวัตรหมาบ้า และล่าสุด Love Syndrome รักโง่ๆหนังเล็กๆเรื่องนี้ครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 15 ต.ค. 56 19:34

    คือเอาความจริง เราก็ไม่ได้คาดหวังกับหนังเรื่องนี้มากนะ หรือเพราะเราไม่ได้ทิลเลอร์มันก็ไม่รู้ - .- ''
    แต่พอเราเข้าไปดู เอ้อ มันก็หนังสำหรับวัยรุ่นเหมาะกับวัยรุ่นดู ตีความว่า รักมันไม่ง่ายเหมือนในหนัง แต่เราชอบที่โตโน่เล่นบทนี้นะ มันก.วน ที.น มาก เหมือนกับออกมาจากบุคคลิคของโตโน่เลย 555555 ก็แนะนำให้ไปดูครับสำหรับวัยรุ่นที่ยังตามหาความรัก และคิดว่าความรักจบง่ายๆ ลองสัมผัสครับ แล้วจะพบมากกว่าคำว่า น่าดู ^^

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 14 ต.ค. 56 11:46

    ผมคิดว่าหนังเรื่องนี้เป็นหนังที่ไม่น่าจะวิจารณ์ เป็นหนังที่ดูได้สำหรับวัยรุ่นอย่างๆ เรา
    ว่าความรักไม่ได้ง่ายเสมอไป กว่าจะคิดได้ก็หมดเวลาซะแล้ว ดูคลายเครียด ซึ้งๆอย่างนั้นดีกว่า
    จะบอกให้มี แทททูคัลเลอร์ออกมาแสดงด้วยอิอิ ตอนท้ายๆประทับใจ ไม่ดูไม่ว่ากันครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 11 ต.ค. 56 22:39

    บอกตามตรงว่าตอนแรกแค่อยากดู
    คืออยากดูหนังไทยเฉยๆ ไม่ได้หวังอะไรมากจากหนังเรื่องนี้
    แต่ว่าพอได้มาดูจริงๆ
    หนังเรื่องนี้ค่อนข้างสนุกเลย
    สนุกกว่าที่คิดไว้เยอะ ^^~
    ชอบค่ะ!

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 5 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์โบอา...งูยักษ์เข้าฉายปี 2006 แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผีล่า-ท้า-ผีเข้าฉายปี 2006 แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะเกมล้มโต๊ะเข้าฉายปี 2001 แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Saint Seiya: Legend of Sanctuary - เป็นภาพยนตร์ Seint Seiya เรื่องแรกหลังจาก Heaven Chapter: Overture (2004) ออกฉายในประเทศญี่ปุ่นเมื่อ 10 ปีที่แล้ว อ่านต่อ»
  • Gone Girl - เบน เอฟเฟล็ก ผู้รับบท นิก เลื่อนแผนการกำกับภาพยนตร์ออกไป เพื่อทำงานร่วมกับผู้กำกับ เดวิด ฟินเชอร์ ในภาพยนตร์เรื่องนี้ อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

ตุ๊ดซี่ส์ แอนด์ เดอะเฟค ตุ๊ดซี่ส์ แอนด์ เดอะเฟค กัส (เผ่าเพชร เจริญสุข) กอล์ฟ (ธงชัย ทองกันทม) คิม (รัฐนันท์ จรรยาจิรวงศ์) และ แนตตี้ (ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ) ทั้งสี่...อ่านต่อ»