วิจารณ์ Police Story 2013

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 31 ธ.ค. 56 00:02

    หากใครหวังจะเจอการต่อสู้สนุกๆ แบบ เก่าๆ เช่น วิง ปล้น ฟัด ที่ออกไป ปีที่แล้วนั้น เรื่องนี้ ต่อสู้ไม่เน้น แต่เน้นเนื้อเรื่อง ดูจากไตเติ้ลก็ไม่เกินคาดเท่าไหร ซึ่ง เนื้อเรื่องดีครับ ดราม่า หนังจะมาเฉลยตอนท้าย สนุกดีครับ....



    แต่ใน ค ห ส ต ผมรู้สึกว่า พอหนังไม่บอกเรื่องราวที่มาเฉลยตอนท้าย ทำให้งงว่า ตอนนี้ๆ มันกำลังทำอะไรกัน เหมือนคนดูไม่อินไปกับฉากแะครับ ผมไม่ทราบว่า ตอนนี้เนื้อเรื่องกล่าวถึงอะไร เพราะประเด็นหลักอยู่ท้ายเรื่องหมดเลย

    ...สนุกดีครับ ดราม่ามาก ไม่ได้ติ๊งต๊องเหมือน วิง ปล้น ฟัด คนละฟิวชัดเจน อารมณ์ภาพสวยดี 8/10

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 27 ธ.ค. 56 19:23

    เป็นหนังตระกูลวิ่งสู้ฟัด ที่เครียด และกดดันที่สุด เท่าที่ดูมา เหตุการณ์แบบน้ำผึ้งหยดเดียว ส่งผลกระทบไปยังคนรอบข้าง แล้ว ย้อนเหตุการณ์ดังกล่าวตามมุมมองของแต่ละคน แบบเรื่อง rashomon หรือ อุโมงค์ผาเมือง ทำให้หนังออกแนวดราม่า มากกว่า แอ็คชั่น (ซึ่งก็พอเข้าใจได้ว่า ปริมาณฉากแอ็คชั่น ของเฉินหลงคงน้อยลงเรื่อยๆ ตามอายุที่เพิ่มขึ้น) หนังแทบจะเรียกได้ว่า ไม่มีฉากตลกเลย ถ้าไม่มีมุขจากคนพากย์เข้ามาเสริม
    ฉากแอ็คชั่น ถึงแม้จะน้อย แต่ก็ให้อารมณ์ที่แตกต่าง เช่นใช้วิธีสโลว์ภาพจนเห็นหน้าเฉินหลงย่นสะบัดแบบหนังปลา จึงให้อารมณ์ไปอีกแบบ เฉินหลงไม่ได้เก่งแบบเรื่องอื่น แต่เป็นมวยรองที่ลุ้นให้ต้องเอาใจช่วย
    ถ้าหวังจะดูหนังแอ็คชั่นปนตลกแบบวิ่งสู้ฟัด ภาคที่ผ่านๆมา คงผิดหวังแน่นอน แต่ ถ้าต้องการดูหนังแอ็คชั่นของเฉินหลงในวัยจะแซยิดแบบนี้ที่ดีๆซักเรื่อง นี่คือ หนังที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

    ให้คะแนน 8 เต็ม 10

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 26 ธ.ค. 56 15:54

    ติดตามงานของเฉินหลงมาแทบทุกเรื่อง นับตั้งแต่ " ไอ้หนุ่มหมัดเมา " เห็นพัฒนาการของหนังเฉินหลงมาโดยตลอด เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่ประทับใจ ไม่ได้เป็นหนังที่จะแอ๊คชั่นตระการตาเหมือนภาคก่อนๆ Police Story ภาคนี้เน้นไปทางบท และก็ทำได้ดีครับ บทดีจริงๆ ผมเองก็ไม่อยากเห็นเฉินหลงไปเล่นอะไรที่มันเสี่ยงเกินไป ด้วยวัยที่สูงขึ้น แค่นี้ก็เพียงพอแล้วครับ เพราะที่ผ่านมาเฉินหลงก็ทำให้เห็นหมดแล้ว ผมดูเพลินไปกับการแสดงที่เข้มข้นของนักแสดง อาจจะไม่ได้ดีที่สุด แต่ก็เป็นที่สุดของเฉินหลงที่ทำออกมาในแนวนี้ครับ
    ปล.อย่าคาดหวังกับฉากแอ๊คชั่น แต่หนังเรื่องนี้ " ดีที่บท " จริงๆ ครับ ( เฉินหลง สำหรับผม เค้าคือบุคคลสำคัญของโลกคนหนึ่งครับ )

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 3 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Purge: Anarchy - นักแสดงผู้รับบท เชน และ ลิซ คู่รักที่กำลังจะแยกทางกัน คือ แซก กิลฟอร์ด และ ไคลี ซานเชซ ซึ่งเป็นสามีภรรยากันในชีวิตจริง อ่านต่อ»
  • A Walk Among the Tombstones - สร้างจากนิยายลำดับที่ 10 ในชุดของตัวละคร แมตต์ สคัดเดอร์ เขียนโดย ลอว์เรนซ์ บล็อก ในปี 2013 นิยายชุดนี้ตีพิมพ์มาแล้วทั้งหมด 17 เล่ม โดยเล่มที่ 17 ตีพิมพ์เมื่อปี 2011 อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

บุษบา บุษบา เรื่องราวของ มินท์ (อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล) หญิงสาววัย 27 ปีที่กําลังเดินทางตามความฝันการเป็นนักเต้นที่มีชื่อเสียงระดับ...อ่านต่อ»