วิจารณ์ คนเห็นผี

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 22 ม.ค. 58 23:38

    ชื่นชอบตัวผู้กำกับก็ส่วนหนึ่ง แต่หากจะจัดหนังเร่องนี้ว่าอยู่ในหมวด หนังเลว ก็ดูจะกล่าวเกินจริง แม้ไม่ใช่ทุกคนที่จะยอมรับในหนังแนวนี้ได้

    ส่วนตัวหากจะให้นิยามคงต้องขอยกหนังเรื่อง Ghost ปี 1990 หรือชื่อไทยว่า "วิญญาณ ความรัก ความรู้สึก" ผสมกับหนังอย่าง The Sixth Sense และอยากให้ลบภาพจำของมะเดี่ยวอย่าง คน ผี ปีศาจ และ 13 เกมสยอง รวมทั้งหนังในชื่อเดียวกันของออกไซด์ แดนนี่แปง เมื่อหลายปีก่อน เพราะนอกจากจะไม่ใช่แนวทางเดียวกัน ยังไม่ได้มีความเกี่ยวข้องใดๆต่อกัน

    คนเห็นผี ของมะเดี่ยว ถูกขับเคลื่อนด้วย อารมณ์ ล้วนๆ และเป็นอารมณ์ที่เศร้าโศก ของคนที่สูญเสียคนรักไปและพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้กล่าว ขอโทษ กับคนตาย เป็นเรื่องของคนที่ไม่อาจตัดใจได้ จนทำให้คนรอบข้างที่รักเขาต้องพบกับความสูญเสียมากมาย

    หนังพยายามที่จะเล่นกับมุมมองใหม่ๆ แม้จะไม่ success 100 เปอร์เซ็นต์ แต่อย่างน้อยหนังก็มีความเป็น origin มากกว่าเป็นการเดินตามทางแนวเดิมๆ ที่แสนจำเจและซ้ำซาก ทางด้านนักแสดงนั้น ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกว่าเป็นความล้มเหลวขนานใหญ่ (แม้ว่ามะเดี่ยวจะสามารถทำการควบคุมทิศทางการแสดงได้ดีกว่านี้ ดังจะเห็นได้อย่าง Home และ เกรียนฟิคชั่น) ที่รู้สึกไม่ชอบคงเป็นการดำเนินเรื่องที่ลำดับเส้นแปลกๆ ไม่ว่าจะเป็นการจะเล่นดราม่าและฉากหลอกผี ที่ดูยัดเยียดเกินความจำเป็น

    ไม่ใช่หนังที่จะแนะนำให้ทุกคนดู แต่โดยส่วนตัวแล้วไม่รู้สึกเสียดายเวลา แต่เป็นการเสียความตั้งใจเพราะอย่าลืมว่านี่คือหนังของ มะเดี่ยว ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล ผู้กำกับชื่อดังของเมืองไทย

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 1 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First LoveA Millionaire's First Loveเข้าฉายปี 2007 แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • LockoutLockoutเข้าฉายปี 2012 แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and ChocolateBlood and Chocolateเข้าฉายปี 2007 แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Zulu - เดิมที ไจมอน ฮอนซู คือผู้รับบท อาลี แต่ได้ถอนตัว และถูกแทนที่ด้วย ฟอเรสต์ วิตเทกเกอร์ อ่านต่อ»
  • Grace of Monaco - เจสสิกา เชสเทน, เอมิลี บลันต์, ชาร์ลีซ เธอรอน, รีส วิตเธอร์สปูน, กวินเน็ธ พัลโทรว์, เคต ฮัดสัน, โรซามันด์ ไพก์, เอมี อดัมส์, แจนยัวรี โจนส์ และ อลิซาเบธ แบงก์ส ต่างเป็นนักแสดงที่เคยได้รับการพิจารณาให้รับบท เกรซ เคลลี ที่ท้ายสุดแล้วแสดงโดย นิโคล คิดแมน อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

ออนซอนเด ออนซอนเด เรื่องราวของ ต่ง (อาทิตย์ สมน้อย) รวย (ก้อง ห้วยไร่) อ็อดแอด (มงคล สิงห์ชา) สามหนุ่มอีสานบ้านทุ่ง วัยแตกพันธุ์ที่กำลังม...อ่านต่อ»