วิจารณ์ American Sniper

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 26 ก.พ. 58 18:20

    รีวิว American Sniper #มีเปิดเผยเนื้อหาสำคัญเยอะมากด้วย555

    คะแนน B+

    หนังสไนเปอร์ที่เล่าเรื่องได้ดีและอินมากที่สุดตลอดกาล
    ความรู้สึกแรกที่ชม
    มันคือหนังที่ดำเนินเรื่องในเวลา 2 ชั่วโมงกว่าและทำออกมาได้เกณฑ์ดีมากไร้ซึ่งความน่าเบื่อเลยชอบอย่างมากประสบการภาพยนตร์ที่ได้จากเรื่องนี้คุณจะหาที่ไหนไม่ได้จากหนังเรื่องไหนอย่างแน่นอน โดยหนังสามารถทำแคแรกเตอร์ คริส ไคล์ จนออกมาแบบว่าน่าจดจำมาก แอ็คชั้นไม่เยอะแต่มีระยะจนบอกได้ว่ามันส์ครับ แต่ส่วนตัวจะชอบด้านการแสดงพร้อมอารมณ์ดราม่าของหนังมากกว่าครับ การแสดงของ แบรดลีย์ คูเปอร์ มันสุดยอดมันเจ๋ง มากๆ ครับขอการันตีว่านี่คือผลงานยอดเยี่ยมเรื่องนึงประจำต้นปีเลยครับคือแบบว่าให้ความสุขและความเศร้าแก่คนดูมากๆครับ ชอบการกำกับ ของ ปู่อีสต์วูด มากครับเขาสามารถเก็บรายละเอียดของหนังได้ดีทั้ง การแสดง โลเคชั้น ต่างๆ เขาคุมไว้ได้อย่างเก่งมากๆครับ
    คะแนนส่วนตัว B+

    รีวิวด้านภาพยนตร์
    เรารู้ๆกันว่าภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างจากเรื่องจริงของ คริส ไคล์ สไนเปอร์มือพระกาฬของหน่วยซีลผู้สังหารข้าศึกไปกว่า 160 ราย และถูกผู้ที่กลับมาจากสนามรบสังหารโดยผู้ที่สังหารไม่ได้สังหารเพราะอะไรแต่เพราะหลอนจากสงครามที่กดดันอย่างมากเรามาถึงเรื่องหนังกันบ้างขอบอกว่าหนังเรื่องนี้เปิดเรื่องมาให้น่าติดตามโดยแบบว่าหนังให้ความน่าสนใจตอดทั้งเรื่องจนไม่อาจจะเมินหนังได้เลยขอบอกว่าทาง Warner แปลซับได้ตรงคำมากครับซะใจคำหยาบดีครับ 555 โดยหนังจากที่หนังเรื่องนี้ฉายในต่างประเทศก็ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์มากมาย เช่น การกำกับสุดยอด การแสดงเลิศ เนื้อเรื่องสุดยอด ขอบอกว่าทุกอย่างเป็นจริงครับการแสดงของ แบลดลีย์ คูเปอร์ ดีมากและก็ของคนอื่นๆด้วยทำคนดูอินได้ตลิดทั้งเรื่อง การกำกับ อีสต์วูด กำกับแบบว่าดีมากสามารถควบคุมนักแสดงได้หลายคนในโลเคชั่นที่ยิ่งใหญ่อย่างนี้ และไม่ใช่แค่นั้นทั้งการใช้ระเบิดของฉากต่างๆเก็บลายละเอียดได้ดีมากขอชมด้านการเก็บรายละเอียดของหนังนะครับคือแบบว่า ผกก. คนนี้สุดยอดมากเก็บลายละเอียดดีมากจนจับผิดไม่ได้เลยครับ เช่น ปลอกกระสุนจาก สไนเปอร์ตกทุกเม็ด แต่อาจจะมีช่วงท้ายที่การกำกับดูจับผิดได้ครับแต่ช่างมันเถอะครับแค่นี้ก็ทำออกมาได้ยอดเยี่ยมแล้ว มาถึงเนื้อเรื่องกันบ้างครับ ขอบอกว่ายอดเยี่ยมแต่เนื้อเรื่องก็มีน่าเบื่อในบางช่วงครับ คือหลังจากการเปิดเรื่องหนังก็จะเล่าเรื่องว่า ในช่วงวัยรุ่น คริส เป็นเหมือนคาวบอย ในรัฐเท็กซัส แต่พอเขาเปิดข่าวในทีวีแล้วเห็นความรุนแรงเขาจึงมารับสมัครเป็นทหาร นั้นคือจุดเริ่มที่ทำให้หนังน่าสนใจ ทั้งการฝึกของทหารออกมาสมจริงมากและต่อมาหนังก็จะเริ่มโฟกัสเรื่องไปที่ทัวร์รบแรก

    ทัวร์รบแรก
    ในทัวร์รบแรกยังไม่ค่อยมีอะไรน่าสำคัญมากแต่ลายละเอียดจากตอนนี้ที่แอดเก็บออกมาได้คือ หนังสือการ์ตูนพันนิเชอร์ และ ในฉากแรกที่ คริส ไคล์ สังหารคนเป็นครั้งแรกขอบอกว่าลุ้นมาก

    ทัวร์รบครั้งที่สอง
    ในครั้งนี้หลังจากที่ทหารทุกคนรู้สึกปลอดภัยที่มีคริส ไคล์อยู่ เนื่องจากเขาได้ชื่อว่าเป็น สไนเปอร์มหากาฬ และเป็น สไนเปอร์ผู้ที่สังหารคนมากที่สุดในอเมริกาและยังเป็นฮีโรอีกด้วยโดยทัวร์รบครั้งนี้จะโหดขึ้นมากกว่าเดิมโดยเริ่มมีเรื่องของตัวประกันเข้ามาจนหนังดูลุ้นกว่าเดิมอีกหลายเท่า

    ทัวร์รบครั้งที่สาม
    ทัวร์รบครั้งนี้ตามจริงแอดไม่อยากสปอยมากแต่ขอเตือนก่อนนะครับ 555 ก็คือครั้งนี้เป็นครั้งที่การแสดงด้านอารมณ์ดีที่สุดเล่นกับจิตใจคนดูได้ดีเลยที่เดียว ก็คือหลังจากที่เพือนพระเอกถูกยิง เขาก็รีบกลับมาจากทัวร์รบและเข้าไปหาที่โรงพยาบาลคือฉากนี้ถ์อเป็นจุดสุดยอดของการแสดงเลยแต่ยังมีที่สุดยอดมากกว่านี้อีก

    ทัวร์รบสุดท้าย
    โดยครั้งจะเป็นในเรื่องของการล้างแค้นและเป็นเหตุการณ์ที่ทำให้ คริส ไคล์ ดังมากๆเพราะครั้งนี้เขากลับไปเพื่อล้างแค้นเป้าหมายของฝ่ายร้ายคนนึงและตรงกับคนที่สังหารเพือนของคริสครั้งนี้การแสดงดูสมจริงมากโดยทัวร์รบนี้มีการใส่ซีจีเยอะมากและระเบิดก็เยอะ โดยขอบอกว่าคริส ไคล์ สังหารฝ่ายร้ายโดยการยิงสไนเปร์ด้วยความไกลกว่า 2 กม. และถูกเป้าและหลังจากนี้เขาก็กลายเป็นฮีโรของชาวอเมริกาจนถึงบัดนี้

    สรุป
    เนื้อเรื่องหนังดำเนินเรื่องดีถึงจะมีช่วงน่าเบือบ้างการแสดงถือเป็นสุดยอดแต่การกำกับสุดยอดกว่าโดย อีสต์วูด สามารถควบคุมการแสดงบนโลเคชั้นอันอลังการขนาดนี้ได้และเก็บลายละเอียดของหนังได้ดีมากแต่ อีสต์วูดมีข้อเสียคือไม่สามารถคุมด้านซีจีได้เพราะหนังใส่ซีจีเยอะอยู่จนหมดความอินเลยด้านเนื้อเรื่องมีธรรมดาบ้างแต่ก็มีฉากให้ลุ้นเยอะอยู่
    มันไม่ใช้หนังที่ดีมากแต่ก็เป็นหนังที่ควรจะดูครับ

    คะแนนด้านภาพยนตร์ B+ ครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 7 ก.พ. 58 19:09

    American Sniper 6/10

    หนังสมบูรณ์เต็มเปี่ยมทั้งเนื้อหาและองค์ประกอบ
    ฉาก Action ถึงไม่ดุดันดีเดือดแต่ก็สร้างความระทึกได้ไม่เลว

    น่าเสียดายที่หนังลงน้ำหนัก drama น้อยเกินไป
    ยังไม่ทันได้รู้สึกถึงความตึงเครียดกับการใช้ชีวิต
    ที่ได้รับผลกระทบจากสงครามแบบจริง ๆ จัง ๆ เลย
    หนังก็พาไปยังจุดสิ้นสุดของเรื่องเสียแล้ว

    ประทับใจในประเด็นของจิตสำนึก
    ซึ่งยังคงเป็นแนวถนัดของ Clint Eastwood
    มันชัดเจนทั้งความกดดันและภาวะชั่งใจ
    เมื่อต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่บีบบังคับ
    (ฉากตัดสินใจยิงเด็กที่เตรียมประทับปืนขึ้นยิง)

    และต้องยอมรับว่าฉากจบของหนังนั้นประสบความสำเร็จมากทีเดียว
    เพราะสามารถเรียกความสนใจให้ต้องค้นหาประวัติของ Chris Kyle ทันทีที่ดูจบ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 28 ม.ค. 58 00:10

    ปู่คลิ้นทำให้ผมอึดอัดตลอดทั้งเรื่อง...หายใจไม่ทั่วท้องกันเลยทีเดียว...มีหลายแง่คิดมากเลยครับ...
    ...คนกลุ่มหนึ่งอุทิศชีวิตอย่างยากลำบากเพื่อชาติ...แต่คนส่วนใหญ่อยู่อย่างสุขสบายเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
    ....อีกมุมหนึ่งก็ไม่ใช่ทุกคนจะเห็นด้วยกับการใช้สงครามเพื่อสร้างสันติภาพ
    ....?ผมพร้อมที่จะอธิบายกับพระเจ้าต่อทุกนัดที่ผมยิงออกไป"...น่าคิดเหมือนกันเนอะ...ชอบมากครับเรื่องนี้

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 26 ม.ค. 58 04:15

    ในหนังสือที่เขียนโดย คริส ไคล์น ได้บอกบรรยายความรู้สึก ตั้งแต่ก่อนจะเข้ามาเป็นหน่วยซีล ถูกปฏิเสธโดยกองทัพด้วยเพราะสภาพร่างกาย ความรู้สึกตอนกลับมาบ้านหลังสงครามแต่ละครั้ง ผวาแม้กระทั่งตอนนอน ความรักที่มีต่อภรรยา การฝึก 5 วันครึ่งโดยไม่ได้นอน อีกหลายอย่างที่ในหนังไม่มี บรรยายถึงความรู้สึกส่วนตัว เพื่อนทหารที่เป็นเสนารักษ์ ที่ช่วยให้ได้บินด่วน หนังตอบโจทย์ได้ดีมากส่วนหนึ่ง จับอารมณ์ได้ถูกจุด ภาพสวยมาก ซื้อหนังสือมาอ่านอีกสักรอบ คุณจะรักวีรบุรุษอเมริกาคนนี้อีกเท่าตัวครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 24 ม.ค. 58 23:05

    ยกให้เป็นหนังยอดเยี่ยมอีกเรื่องในดวงใจเลย ยิ่งตอนจบ บีบหัวใจเหลือเกิน รับรองน้ำตาไหลแน่นอน คือ
    1.หนังปูเรื่องความสำคัญระหว่างครอบครัวกับหน้าที่การงาน ได้ดีมาก เก็บรายละเอียดได้ดี ถึงสลับไปมา แต่ไม่งง
    2.ฉากสงคราม สื่อถึงความจำเป็นของหน้าที่Sniper ถึงไม่อยากทำ แต่มันเป็นหน้าที่ นักแสดงสื่อสีหน้าออกมาแสดงได้ดีมาก ทำให้เห็นถึงความโหดร้ายของสงคราม
    3. ชอบตอนจบที่ทำให้ นึกไม่ถึงว่าจะเกิดขึ้นได้ ทำเอาน้ำตาไหลเลย เพราะสร้างจากเรื่องจริง
    # สมแล้วที่ได้เข้าชิงรางวัล Oscar ถึง6รางวัล สุดยอดครับ 10/10 เลย

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 5 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์โบอา...งูยักษ์เข้าฉายปี 2006 แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผีล่า-ท้า-ผีเข้าฉายปี 2006 แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะเกมล้มโต๊ะเข้าฉายปี 2001 แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • แผลเก่า - ใช้ทุ่งนาที่ คลองบางแม่หม้าย อำเภอ บางปลาม้า จังหวัด สุพรรณบุรี เป็นสถานที่ถ่ายทำฉากทุ่งบางกะปิ และคลองแสนแสบในอดีต นานกว่า 4 เดือน อ่านต่อ»
  • Joe - ผู้กำกับ เดวิด กอร์ดอน กรีน มักจะเลือกคนท้องที่มาร่วมแสดงในภาพยนตร์ด้วยบ่อยครั้ง ในเรื่องนี้ก็เช่นกัน โดย เดวิด เสนอบท เวด ให้กับ แกรี โพลเตอร์ ซึ่งเป็นชายไร้บ้าน และหลังจากถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จสองสามเดือน พบว่า แกรี เสียชีวิตอยู่บนถนนในออสติน รัฐเทกซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Pharaoh's War Pharaoh's War ริก (ไมค์ ไทสัน) อดีตทหารผ่านศึกมากฝีมือ ต้องนำกลุ่มผู้ลี้ภัยชาวอียิปต์ฝ่าทะเลทรายเพื่อไปยังที่ปลอดภัย แต่ภัยร้ายที่สุด...อ่านต่อ»