วิจารณ์ Birdman

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 25 พ.ค. 58 20:30

    ชอบมั่กๆๆๆ ที่กัดพวกนักวิจารณ์ที่หลงตัวเองคิดว่าดี ฉลาดซะเต็มประดา โอย แซ่บค่ะ

    ยิ่งประโยคที่ว่า "พวกเราต้องการหนักแอคชั่นมันส์ๆ ไม่ใช่หนังปรัชญาหน้าโง่" ให้เป็น Best quote เระ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 26 ก.พ. 58 18:15

    Review เต็ม Birdman ครับ

    ความรู้สึกเเรกที่ชม Birdman ครับ
    คะเเนน A อย่างไม่ต้องสงสัยเลยครับ
    การเเสดงดูลื่นไหลดีไม่มีจุดเสียเลยเเม้เเต่นิดหนังดำเนินเรื่องได้โอเคเลย เเม้จะมีเนื้อเรื่องที่ธรรมดาอยู่บ้างเเต่ก็เว้นให้เลยโดย ไมเคิล คีตั้น สามารถเเสดงได้เเบบทำให้ตัวละครดูมีเสนห์ เเละการเเสดงดูบ้าๆมาก สมจริงมากๆเลยครับ โดยหนังถ่ายมุมกล้องออกมาสวยงามมาก ซีจีสวยมากครับ ขอบอกว่า เป็นหนังที่ควรเเก่การได้รางวัลมากครับโดยซาวน์หนังชวนให้หนังน่าติดตามอย่างมากจนทำให้นึกถึงหนังบางเรื่องเลยครับ เป็นหนังตลกร้ายที่ลงตัวสุดๆเลยครับ

    รีวิวด้านภาพยนตร์
    ขอบอกว่าหนังเรื่องนี้เป็นหนังที่ทำออกมากระทบนักวิจารณ์มาก 555 โดยคำพูดที่กระทบก็คือ "คุณเเค่เขียนด่าละครเวทีของโดยใช้เหตุผลคุณก็สามารถทำให้ละครของผมพังได้โดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเเต่อย่างใด"
    บลา บลา บลา ไปที่ด้านหนังเเล้วขอบอกว่าตอนเเรกผมก็ขาดหวังเรื่องนี้ไม่มากนักเเต่พอดีว่างตอนวันที่จัดรอบสือพอดีจึงได้ไปชมขอบอกว่า มันใช้เเนวหนังที่ผมรอคอยมาเลย เป็นเรื่องออกมาเเบบได้กลิ่นไอ Whiplash มาก เพราะหนังใช้ซาวน์เป็นเสียงตีกลองเเต่อาจจะเป็นซาวน์ตัวเดียวกับ Whiplash ก็เป็นได้ ช่างมันเถอะมาถึงเนื้อเรื่องหนังกันเเล้ว 555 ขอเกิ่นเนื้อเรื่องก่อนนะครับคือ หนังจะเล่าเรื่องของ ริกเเกน นักเเสดงที่ตกอับ เเต่ผลงานที่ดังที่สุดของเขาก็คือ Birdman โดย ริกเเกน ก็จะชอบมโนไปว่า เหมือนมีเสียงของ เบิร์ดเเมน คอยกระซิบตัวเองให้ทำตามอยู่ตลอดเวลาครับ ก็คืออาชีพของ ริกเเกน ก็คือ ผู้กำกับละครเวที ที่ต้องการทำเรื่องราวชีวิตของตนเองออกมาให้คนดูผ่านละครเวที ง่ายๆอยากเล่าเรื่องตัวเองให้คนรู้ผ่านละครเวทีเเหล่ะ เนื้อเรื่องตอนเเรกเป็นมาได้น่าสนใจอย่างมากเลยครับเเละก็ใส่เหตุการณ์เข้ามาทำให้หนังไม่น่าเบื่อได้ดีเลย ถ้าถามว่ามีจุดด้อยบ้างมั้ย ขอบอกว่าช่วงกลางๆของเรื่องมีน่าเบื่ออยู่บ้างเเต่ก็เว้นให้ครับ หนังใช้มุมกล้องได้สวยอย่างมากครับ การเเสดงดูลื่นดีจนทำให้เราหลงรักตัวละครเลยครับ เเละมีปล่อยมุขฮาๆมาเยอะๆมากครับ มุขเเบบตลกร้าย อ่ะครับ เพราะตลกเเบบทะลึ่งเเละคำหยาบ อ่ะครับ โดยสิ่งที่ชอบที่สุดคือการเเสดงเลยครับ หนังจะมีอยู่ช่วงนึงในตอนท้ายๆที่ใส่ฉากเเอ็คชั้นเเบบมโน เข้ามาจนทำให้รู้สึกสนุกมากขึ้นกับหนังอ่ะครับซึ่งมันทำได้ดีมากๆครับ โดยฉากที่มโน ทำผมนึกถึง The Secret Life of Walter Mitty เลยครับเเต่ยอดเยี่ยมกว่าครับ ขอบอกว่าผู้กำกับโชว์เพาเวอร์การกำกับได้ดีจนทำผมอึ้งในบางฉากเลยครับ คือเเบบว่า อะไรมันจะสุดยอดเยี่ยงนี้เลยครับ ฉากที่ชอบอีกฉากนึงก็คือฉากที่ เบิร์ดเเมน วิ่งเปลือยกายหน้าไทม์สเเควร์ครับ คือเเบบว่าขำกลิ้งกันทั้งโรงเลยครับ เเบบว่ามันสุดยอดอ่ะครับ ไมเคิล คีตั้น เเกลงทุนมากๆครับ ส่วนของหนังที่สุดยอดจะเป็นตอนจบครับ การเเสดงที่ดีจนทำคนดู ซึ้งเลยอ่ะครับ เเต่เเอบงงตอนจบ นิดๆครับ เเต่เเค่นี้ก็สุดยอดเเล้วเเหล่ะครับ มันคือหนังตลกร้ายที่ยอดเยี่ยมเรื่องนึงเลยครับ

    สรุปทั้งหมดเลยนะครับ
    เป็นหนังดีโดยเป็นเรื่องมาน่าสนใจเเละจบได้เเบบลงตัวเนื้อเรื่องมีธรรมดานิดๆเเต่ช่างมันดูการกำกับกับการเเสดงที่สุดยอดมากเลย ขอบอกว่างาน Best Picture ได้เเน่นอนเพราะมุมกล้องทำออกมาได้สวยงามมาก บทพูดที่สุดยอด มาก คือไม่รู้ว่าจะอธิบายยังไงของเขาดีจริงๆ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 22 ก.พ. 58 23:29

    Birdman (7/10)

    สารภาพตามตรงว่าเนื้อหาไม่โดนใจ
    ทั้งนี้ อาจเกิดจากการที่ยังไม่เคยตกอยู่ในวงล้อม
    ของสถานการณ์แบบเดียวกับที่ Riggan กำลังประสบ
    ก็เลยเข้าถึงแก่นของหนังได้ไม่เต็มที่นัก

    แต่ก็ยอมรับว่า ชอบ ไว้ล่วงหน้าเลย
    (รู้ตัวว่าถึงเวลาแล้วจะชอบมาก)
    แค่ตอนนี้มันยังไม่โดนใจเท่านั้นล่ะ

    ทั้งบทหนัง การแสดงของบรรดาตัวแสดงนำ
    และดนตรีประกอบ มันเหนี่ยวไว้อยู่หมัดเลย
    ประหนึ่งว่านั่งดูละครเวทีในหนังก็ปาน

    และบทของ Edward Norton ในหนังเรื่องนี้ มันโดนชะมัด
    นึกถึงอารมณ์ Fight Club (1999) ขึ้นมาตะหงิด ๆ เลยเชียว

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 20 ก.พ. 58 11:27

    นักแสดงนำชายยอดเยี่ยมแน่นอน ฟันธง ออสการ์ 22 ก.พ. นี้

    หนังเรื่องนี้มีลุ้นว่าจะได้ออสการ์เช่นกัน บทหนังดีมาก เชียร์ๆ

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 4 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์โบอา...งูยักษ์เข้าฉายปี 2006 แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผีล่า-ท้า-ผีเข้าฉายปี 2006 แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะเกมล้มโต๊ะเข้าฉายปี 2001 แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Godzilla - กำหนดฉายปี 2014 ซึ่งเป็นปีครบรอบ 60 ปีของก็อดซิลล่า อ่านต่อ»
  • X-Men: Days of Future Past - แพทริก สจวร์ต และ เอียน แมกเคลเลน อยู่ระหว่างเดินทางแสดงละครเวทีเรื่อง Waiting for Godot ตอนที่ผู้กำกับ ไบรอัน ซิงเกอร์ มาหาพวกเขาเพื่อให้กลับมารับบท เซเวียร์ และ แม็กนีโต ทำให้ทั้งคู่ตกใจมากเพราะคิดว่าบทบาทตัวเองจะตกเป็นของ เจมส์ แม็กอะวอย และ ไมเคิล ฟาสส์เบนเดอร์ ผู้รับบท เซเวียร์ วัยหนุ่ม และ แม็กนีโต วัยหนุ่ม ไปแล้ว ทำให้ทั้ง แพทริก และ เอียน รู้สึกดีใจมากที่ได้กลับมารับบทอันโด่งดังของพวกเขา และยังดีใจที่ได้แสดงกับสองนักแสดงหนุ่มอีกด้วย อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Stray Stray อีกอร์ (วลาดิเมียร์ โววิเชนคอฟ) และ โพลิน่า (เอเลนา ไลโดวา) สามีภรรยาที่สูญเสียลูกชายไปอย่างปริศนา เพื่อความสุขของภรรยา...อ่านต่อ»