วิจารณ์ The Lobster

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 17 พ.ย. 58 10:13

    เราให้ความสำคัญกับการต้องมีคู่มากเกินไปหรือเปล่า? ถึงหนังจะทำให้เห็นแบบสุดไปเลยว่าสังคมที่การไม่มีคู่ครองเป็นเรื่องผิด แบบที่ยังไงก็ไม่มีทางเกิดขึ้นในชีวิตจริงได้แน่ๆ แต่บางทีภาพความสสุดโต่งนั้นทำให้นึกถึงสังคมจริงๆ ที่เราอยู่ ที่เหมือนความมีแฟน มีคนรักมันจะ overrated ไปมากๆ ดูจากพวกคำคมขมขื่นของคนไม่มีคู่ที่แชร์ๆ กันในโซเชียล โดยเฉพาะกับผู้หญิงที่คำคมพวกนั้นดูจะผลักให้ "ผู้หญิงที่ขึ้นคาน" จะเหงา จะเศร้า จะขมขื่น จะทุกข์ทรมานกว่าผู้หญิงที่มีคู่ของตัวเอง โลกใน The Lobster มันเพี้ยนยังไง โลกจริงๆ ก็เพี้ยนพอกัน

    แต่พอมาพูดถึงโลกของคนโสดๆ หนังก็ทำให้แนวคิดของความโสด การอยู่ลำพัง การพึ่งพาตัวเองได้ ได้สุดโต่งพอกันกับพวกมีคู่ ตรงกลางอยู่ตรงไหน ถามใจเธอดู

    หนังทั้งตลก ทั้งโหด โลกนี้ไม่มีใครเป็นฮีโร่ ไม่มีใครดีกว่าใคร ก็เป็นแค่สัตว์สังคมในสภาพแวดล้อมเพี้ยนๆ เหมือนๆ กันเท่านั้น

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 1 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • 1920 London1920 Londonเข้าฉายปี 2016 แสดง Sharman Joshi, Meera Chopra, Vishal Karwal

เกร็ดภาพยนตร์

  • Sex Tape - ใช้ชื่อ Basic Math ขณะถ่ายทำเพราะหากใช้ชื่อจริงว่า Sex Tape จะทำให้การรักษาความปลอดภัยในบริเวณที่ถ่ายทำเป็นไปได้ยาก อ่านต่อ»
  • The Maze Runner - เบรนตัน ธเวตส์ และ คอนเนอร์ เปาโล เข้าทดสอบบท โธมัส แต่สุดท้ายบทนี้ก็ตกเป็นของ ดีแลน โอ'เบรน ไป อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Toy Story 4 Toy Story 4 วูดดี (ทอม แฮงก์ส) มักมั่นใจในจุดที่เขาอยู่ในโลกใบนี้ และสิ่งสำคัญอันดับแรกของเขาคือการดูแลเด็กๆ ของเขา ไม่ว่าจะเป็นแอน...อ่านต่อ»