1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

อาร์.เอส.เปิดตัวเทเล-มูฟวี่ ภาพยนตร์รูปแบบวีซีดีและดีวีดี

อาร์.เอส.เปิดตัวเทเล-มูฟวี่ ภาพยนตร์รูปแบบวีซีดีและดีวีดี

อาร์.เอส. รุกธุรกิจบันเทิงเปิดตัวเทเล-มูฟวี่ ในรูปแบบ โฮม เอ็นเตอร์เทนเมนท์ โดยทำเป็นวีซีดีและดีวีดีเพื่อออกจำหน่าย เผยเป็นตัวผลักดันสำคัญที่จะให้ อาร์.เอส. เติบโตขึ้น พร้อมทั้งรอดูมาตรการของรัฐในการปราบสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ระบุปีนี้เตรียมไว้ 30 เรื่อง คาดรายได้ไม่ต่ำกว่า 150 ล้านบาท

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานกรรมการบริหารบริษัทอาร์.เอส. โปรโมชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงโครงการใหม่ว่า ธุรกิจภาพยนตร์ของบริษัทฯ วางแผนการผลิตในการสร้างภาพยนตร์ เพื่อเข้าฉายในโรงภาพยนตร์อย่างต่อเนื่องในปี 2546 ไว้ประมาณ 10 เรื่อง ฉายไปแล้ว 3 เรื่อง โดยรายได้คาดว่าจะไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

และเพื่อเป็นการรองรับการเติบโตของธุรกิจรูปแบบใหม่ คือ โฮม เอ็นเตอร์เทนเมนท์ และตลาดวีซีดีและดีวีดี ที่มีอัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างมาก บริษัทฯ จึงริเริ่มโครงการ เทเล-มูฟวี่ โดยการผลิตและสร้างสรรค์ของ 6 บริษัทในเครือประกอบด้วย บริษัท ฟิล์มเซิร์ฟ จำกัด, บริษัท อาวอง จำกัด, บริษัท อะลาดิน เฮ้าส์ จำกัด, บริษัท พี โอ วี จำกัด, บริษัท นาคาเซีย จำกัด และบริษัท โยโฮ ฟิล์ม จำกัด ทั้งนี้เนื่องจากทางบริษัทฯ มีความพร้อมในด้านต่างๆ โดยภาพยนตร์ในโครงการเทเล-มูฟวี่ จะเริ่มออกจำหน่ายปลายเดือนพฤษภาคมนี้ 4 เรื่อง คือ เรสรูม, ชีวิตเดียว,เปิดโป(ร)ง และฉันรักนาย...ผู้ชายมีองค์

"เทเล-มูฟวี่เป็นโปรเจกใหม่ที่เพิ่งเปิดตัว ซึ่งทางอาร์.เอส.มีความเพียบพร้อมหลายๆเรื่อง โดยเริ่มจากเราได้คิดโปรเจคไว้แล้วแต่ทำไม่ได้เลยนำมาทำในรูปแบบเทเล-มูฟวี่แทน ซึ่งก็เปรียบเสมือนโรงเรียนที่ฝึกทั้งดาราและผู้กำกับ โดยปีนี้มีประมาณ 30 เรื่อง คาดว่ารายได้ไม่ต่ำกว่า 150 ล้าน ส่วนวีซีดี-ดีวีดี เราจะผลิต 60,000 แผ่นต่อเรื่อง ทั้งนี้ก็ต้องรอดูมาตรการของรัฐก่อนในเรื่องการปราบปรามการละเมิดลิขสิทธิ์ว่าได้ผลหรือไม่ ซึ่งสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์มีส่วนแบ่งทางตลาดไม่เกิน 40 % ขณะที่สินค้าถูกลิขสิทธิ์มีส่วนแบ่ง 60 % โดยปัจจุบันราคาซีดีเพลงแผ่นละ 149 บาท วีซีดีราคา 128-159 บาทและดีวีดีราคา 300-500 บาท ทางเรามีแผนที่จะลดราคาดีวีดี โดยไม่เกิน 200 บาทต้นๆ แต่ ณ ราคาวันนี้ถือว่าเหมาะสมแล้ว" นายสุรชัย กล่าว

ทั้งนี้ทางอาร์.เอส. ได้มีการเตรียมงานมา 2 ปี โดยจะมีการโปรโมทหนังตามสื่อต่างๆที่มี และมีการวางแผนที่จะวางจำหน่ายภาพยนตร์ในโครงการเทเล-มูฟวี่ให้กับผู้บริโภคทุกเดือนไปตลอดทั้งปี สำหรับปีนี้วางแผนไว้ประมาณ 30 เรื่องด้วยกัน ในส่วนของการผลิตวีซีดี-ดีวีดีและการจัดจำหน่ายภาพยนตร์ได้มอบหมายให้ทางบริษัทมาสเตอร์ จำกัดเป็นผู้ดำเนินรายการ โดยทางอาร์.เอส.มีการเตรียมแผนงานด้านการตลาดในส่วนของการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์ในโปรเจกเทเล-มูฟวี่ ในแต่ละเดือนด้วย เพื่อเป็นการกระตุ้นตลาดและผู้บริโภค

ตัวอย่างเรื่องย่อภาพยนตร์ในโครงการเทเล-มูฟวี่

ฆ่าโบกปูน

จากคดีสะเทือนขวัญของคนทั้งประเทศ เมื่อปี พ.ศ. 2532 เมื่อเด็กหญิงทัศนีย์ หายจากบ้านไปโดยไม่รู้สาเหตุ นายตำรวจฝีมือดีได้รับมอบหมายให้สืบสวนคดีลักพาตัวเด็กนักเรียนลูกเจ้าของร้านขายข้าวต้มธรรมดาๆ แต่เมื่อเขายิ่งสืบสวนลึกลงไปยิ่งพบเงื่อนงำอะไรบางอย่าง เมื่อผู้ต้องสงสัยกลับกลายเป็นครูดีเด่นประจำจังหวัด และเป็นที่รักของทุกคน ก่อนที่ตำรวจจะหมดหนทาง ศพเด็กหญิงได้ถูกค้นพบราวกับว่าเธอได้ลุกขึ้นมาทวงถามความยุติธรรม เธอถูกฆาตกรรมอย่างเหี้ยมโหดด้วยการฆ่าโบกปูนถ่วงน้ำ เขาเป็นฆาตกรตัวจริงรึเปล่า? ถ้าใช่! อะไรที่ทำให้เขาต้องทำอย่างนั้น

กำกับโดย ภาคย์

นำแสดงโดย จักรกฤษณ์ อำมรัตน์, สามารถ พยัคฆ์อรุณ, โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม

ศพใต้เตียง

สุเชาว์ พนักงานขายหนุ่มที่อนาคตไกล โดยมี ดาริน แฟนสาวทำงานที่เดียวกัน ความสัมพันธ์ของคนทั้งสองกำลังเป็นไปด้วยดี จนกระทั่ง เพ็ญพรรณ (ภัทรวรินทร์ ทิมกุล) ผู้จัดการคนใหม่ก้าวมาพร้อมหยิบยื่นอนาคตการงานอันสวยหรูให้สุเชาว์ โดยต้องแลกกับความสัมพันธ์อันลึกซึ้ง แต่เรื่องทั้งหมดก็หาได้พ้นสายตาของดาริน ทุกเรื่องได้ประดังเข้ามาหาเธอ ทั้งความรักและเรื่องของการตัดสินใจบางอย่าง ชีวิตของดารินตกอยู่ในฝันร้าย โดยมีภาพของเพ็ญพรรณ และสุเชาว์คอยหลอกหลอน เช่นเดียวกับสุเชาว์ที่ต้องตกอยู่ในภาพฝันร้ายของเขาไปตลอดกาล กับภาพฝันร้ายของใครบางคนที่นอนรอเขาอยู่ ณ ใต้เตียง

กำกับโดย บัณฑิต ทองดี

นำแสดงโดย พิเศก อินทรครรชิต, อริศรา วงษ์ชาลี, ภัทรวรินทร์ ทิมกุล, ครรชิต ถ้ำทอง, นิรุธ วิจิตรวงศ์เจริญ

ชีวิตเดียว

คนเรากว่าจะรู้ถึงคุณค่าของสิ่งที่ตัวเองมี ก็ต่อเมื่อสูญเสียมันไปแล้ว เช่นเดียวกับ เดียว ชายหนุ่มวัยเบญจเพสที่สิ้นหวังในชีวิต เนื่องจากเกิดความอ่อนแอต่ออุปสรรคและปัญหาที่เกิดขึ้น ในวินาทีที่เขาตัดสินใจจะฆ่าตัวตาย ปาฏิหารย์เกิดขึ้น ทำให้เขาได้เรียนรู้คุณค่าของความเป็นมนุษย์ที่ติดตัวเขามาตั้งแต่เกิด โดยมี อ้อ และ แพน หญิงสาว 2 คนที่เข้ามาเป็นจุดเปลี่ยนในชีวิตของเขา

กำกับโดย กรัณย์ คุ้มอนุวงศ์

นำแสดงโดย สุพจน์ จันทร์เจริญ, พรรณวรินทร์ ศรีสวัสดิ์, ศิริประภา สุขดำรงค์, พฤกษ์ พีระนันท์

เรสรูม (Rest Room)

เรื่องราวของพนักงานทำความสะอาดห้องน้ำที่ป่วยทางจิตคนหนึ่ง ชื่อ จันทรา ซึ่งมีปมในจิตใจเกี่ยวกับเรื่องความสกปรกและเลอะเทอะมาตั้งแต่วัยเด็ก เธอจึงจัดการฆ่าคนที่มีพฤติกรรมการใช้ห้องน้ำที่ไม่สมควรคนแล้วคนเล่า แล้วจะมีใครหยุดเธอได้หรือไม่ หรือใครที่จะตกเป็นเหยื่อรายต่อไปของเธอ

กำกับโดย ษรัณยู จิราลักษม์

นำแสดงโดย ศศิกานต์ อภิชาตวรศิลป์, เจนจิรา พงทัศ, สุรีย์ ช. วิวัฒน์, สุมณฑา สวนผลรัตน์, ฐิติวัลคุ์ อุบลกิจ

ขีดเส้นตาย

วัฒน์ต้องส่งต้นฉบับนิยายเรื่องใหม่ด้วยความบังเอิญ วัฒน์เริ่มมองเห็นความเหมาะสมของภานนท์และลดา เพื่อร่วมงานของวัฒน์ เขาจึงเริ่มเขียนเรื่องของทั้ง 2 พร้อมกับทำให้เรื่องราวในชีวิตของทั้ง 2 คน เป็นเหมือนในบทละครของเขาด้วย เขาเริ่มรู้ว่าการอยากในสิ่งที่กำหนดเป็นจริง อาจจะต้องแลกกับความตายของคนบางคน และนิยายเรื่องนี้จะมีตอนจบเช่นไร ใครจะเป็นผู้รอดตายกันแน่

กำกับโดย เอกรินทร์ ศิริจรรยา

นำแสดงโดย นันทวัฒน์ อาศิรพจนกุล, พรรณวรินทร์ ศรีสวัสดิ์, ปิยะ วิมุตายน, สันติ เกษมศิริทัศน์

เปิดโป(ร)ง

คนรักของ ราเชนทร์ ฆ่าตัวตายอย่างปริศนาเหลือทิ้งไว้เพียงแผ่นวีซีดี เบอร์ 13 ทำให้จากคนธรรมดาเข้าสู่มุมมืดของสังคม เรียว ผู้มีความเชี่ยวชาญในการแอบถ่ายถ้ำมอง ถูกเจ้านายของตนเองหักหลัง จ้า ดาราสาวเหยื่อที่หมายปองของภัยมืด คุณจะทำอย่างไร เมื่ออิทธิพลมืด ซีดีเถื่อน หนังโป๊ และความตายคืบคลานเข้ามาเปลี่ยนแปลงชีวิตคุณ นอกจากต้องดับแค้น ด้วยการ เปิดโป(ร)ง

กำกับโดย โทโมโกะ อิรูโยะ

นำแสดงโดย ธนา สุทธิกมล, ธีรดนัย สุวรรณหอม, ธิญาดา พรรณบัว

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผี
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะ
    เข้าฉายปี 2001
    แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Wind Rises - ผู้กำกับและผู้เขียนบท ฮายาโอะ มิยาซากิ กล่าวว่าที่เขาเลือกภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์แอนิเมชันอำลาวงการเพราะเขาอยากเล่าเรื่องราวที่เป็นตัวแทนจิตวิญญาณของชาวญี่ปุ่น สิ่งที่เกิดขึ้นช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ไม่ใช่เรื่องน่าภูมิใจ แต่ก็เป็นประวัติศาสตร์ที่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตชาวญี่ปุ่น และอยากให้ยอมรับสิ่งที่ชาวญี่ปุ่นสร้างขึ้น อ่านต่อ»
  • Dawn of the Planet of the Apes - จูดี เกรียร์ ผู้รับบท คอร์เนเลีย มีสามีที่เป็นแฟนตัวยงของ Planet of the Apes (1968) จนแต่งเค้กงานแต่งของทั้งคู่ด้วยหุ่นสามีภรรยาลิงชิมแปนซี โดยในงานยังจัดฉายภาพยนตร์ดั้งเดิมและ Rise of the Planet of the Apes (2011) ในโทรทัศน์สองเครื่องบริเวณจุดบริการเครื่องดื่มในช่วงดื่มฉลองด้วย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

กระบี่สำหรับชาวโลกคือเมืองท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยทรัพยากรอันงดงาม และสำหรับใครบางคน มันบรรจุความทรงจำและบาดแผลอันเจ็บปว...อ่านต่อ»