1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

5 สตูดิโอยักษ์ เปิดให้ดาวน์โหลดหนังทางอินเตอร์เน็ต

5 สตูดิโอยักษ์ เปิดให้ดาวน์โหลดหนังทางอินเตอร์เน็ต

สตูดิโอภาพยนตร์ขนาดใหญ่ 5 แห่งของฮอลลีวู้ดประกาศร่วมมือกันในการให้บริการภาพยนตร์ตามสั่ง ทั้งภาพยนตร์เก่าและใหม่ให้กับผู้ใช้บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงในสหรัฐ

สตูดิโอที่ร่วมมือกันในโครงการดังกล่าว ได้แก่ เมโทร-โกลด์วิน-เมเยอร์ อิงค์., พาราเมาท์ พิคเจอร์ส ซึ่งอยู่ในเครือเวียคอม อิงค์., โซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ซึ่งอยู่ในเครือโซนี่คอร์ป, ยูนิเวอร์ซัล สตูดิโอส์ ซึ่งอยู่ในเครือวิวองดี ยูนิเวอร์ซัล และ วอร์เนอร์ บราเธอร์ส ซึ่งอยู่ในเครือเอโอแอล ไทม์ วอร์เนอร์ อิงค์.

ส่วนสตูดิโอใหญ่ที่ไม่ได้ร่วมในโครงการนี้ มีเพียง เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ โค., ทเวนตี้ เซ็นจูรี่ ฟ็อกซ์ ซึ่งอยู่ในเครือนิวส์คอร์ป ลิมิเต็ด และ ดรีมเวิร์คส์

อย่างไรก็ดี ดิสนีย์มีแผนจะเปิดให้บริการวิดีโอตามสั่งทางอินเตอร์เน็ต โดยให้บริการผ่านทางเวบไซต์ movies.com

ดอน เลวี โฆษกของโซนี่กล่าวว่าสตูดิโอทั้ง 5 แห่งต้องใช้เวลาอย่างน้อยอีกหลายเดือนในการเปิดให้บริการดังกล่าว และจะมีการประกาศชื่อซีอีโอของธุรกิจใหม่นี้ภายหลัง

สตูดิโอทั้ง 5 แห่งจะใช้เทคโนโลยีที่พัฒนาโดยโซนี่ในช่วง 18-24 เดือนที่ผ่านมา ภายใต้ชื่อโครงการว่า Moviefly โดยเทคโนโลยีนี้จะช่วยให้ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตสามารถดาวน์โหลดภาพยนตร์จากเวบไซต์ มาไว้ที่เครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลโดยเสียค่าบริการ

แยร์ แลนเดา ประธานบริษัทโซนี่ พิคเจอร์สดิจิตัลเอ็นเตอร์เทนเมนท์ กล่าวว่า ค่าบริการในการรับชมแต่ละครั้งนั้น จะอยู่ที่ประมาณ 3-5 ดอลลาร์/เรื่อง

การให้บริการดังกล่าวจะใช้เทคโนโลยีบริหารลิขสิทธิ์ดิจิตัลของบริษัทไมโครซอฟท์คอร์ป และเรียลเน็ทเวิร์คส์ อิงค์ และสามารถรับชมได้โดยใช้ มีเดีย เพลเยอร์ ของบริษัททั้งสอง

ผู้เชี่ยวชาญประเมินว่าขณะนี้มีการดาวน์โหลดหนังอย่างผิดกฎหมายทางอินเตอร์เน็ต เป็นจำนวนราว 400,000 เรื่องต่อวัน

อย่างไรก็ดีปัญหาที่ทางสตูดิโอต้องเผชิญในการให้บริการดังกล่าวคือ การแข่งขันกันระหว่างบริการใหม่ทางอินเทอร์เน็ต กับผู้ให้บริการเดิมซึ่งได้แก่บริษัทเคเบิลทีวีสถานีโทรทัศน์ที่ให้บริการแบบเพย์-เพอร์-วิวและร้านวิดีโอ

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • Iron Man 2
    เข้าฉายปี 2010
    แสดง Robert Downey Jr., Gwyneth Paltrow, Scarlett Johansson
  • X-Men Origins: Wolverine
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Hugh Jackman, Ryan Reynolds, Liev Schreiber
  • เขี้ยวอาฆาต
    เข้าฉายปี 2010
    แสดง อัครา อมาตยกุล, ขวัญข้าว เศวตวิมล, อภิญญา สกุลเจริญสุข

เกร็ดภาพยนตร์

  • Magic Magic - ผู้กำกับ เซบาสเตียน ซิลบา และ ไมเคิล ซีรา ผู้รับบท บริงค์ เคยร่วมงานกันมาก่อนในภาพยนตร์เรื่อง Crystal Fairy & the Magical Cactus (2013) ขณะรองบประมาณสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้อนุมัติ อ่านต่อ»
  • Transformers: Age of Extinction - เหตุการณ์ในภาพยนตร์เรื่องนี้เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ใน Transformers: Dark of the Moon (2011) 4 ปี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

Us
เรื่องราวของ อเดเลด วิลสัน (ลูปิตา ยองโง) หญิงสาวซึ่งกลับไปยังชายหาดบ้านเกิดในวัยเด็กของเธอพร้อมกับ เกบ (วินสตัน ดูก) ส...อ่านต่อ»