1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

Matrix ภาค 3 ส่งฉากเด็ดมูลค่า 40 ล้าน เตรียมอวดสาวกนีโอ

Matrix ภาค 3 ส่งฉากเด็ดมูลค่า 40 ล้าน เตรียมอวดสาวกนีโอ

แฟนๆ ภาพยนตร์ไตรภาคฟอร์มยักษ์ The Matrix กำลังรอคอยภาคจบ The Matrix Revolutions กันอย่างใจจดใจจ่อ ขณะที่ทางผู้สร้างก็ได้ขยับตัวทำออกข่าว ทั้งข่าวประชาสัมพันธ์ภาคใหม่และข่าวเรื่องลุ้นออสการ์

โจเอล ซิลเวอร์ ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์กังฟูไซไฟเรื่องดัง ได้เผยถึงภาพยนตร์ภาคใหม่ ซึ่งจะเป็นตอนจบของตำนานการกู้โลกของนีโอ

"มันเป็นตอนสงครามระหว่างมนุษย์กับเครื่องจักรอย่างเต็มตัว รับรองผู้ชมได้ตื่นตะลึงแน่นอน" ซิลเวอร์กล่าวถึง Matrix Revolution และยังคุยฟุ้งอีกว่าภาค 3 นี้มีฉากเด็ดราคากว่า 40 ล้านเหรียญ เตรียมไว้อวดสาวกนีโอด้วย

"มีฉากแอ็คชั่นยาว 14 นาที ใช้ทุนสร้างไปทั้งหมด 40 ล้านเหรียญ (ประมาณ 1,664 ล้านบาท) เป็นฉากที่ซับซ้อนที่สุดที่เคยปรากฏในภาพยนตร์จอเงินเลยเชียวล่ะครับ" ผู้อำนวยการสร้างฝากข่าวถึงแฟนๆ

The Matrix Revolution เป็นภาคสุดท้ายของไตรภาคชุดนี้ พร้อมออกฉายปลายเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ ทิ้งช่วงห่างจากภาคสองเพียง 6 เดือน ทำให้หลายฝ่ายกังขาว่าในกรณีที่จะส่งภาพยนตร์เข้าชิงรางวัลออสการ์ประจำปีในช่วงต้นปีหน้า ควรจะส่งรวมเป็น The Matrix 2-3 ชุดเดียวหรือส่งแยกเป็นภาพยนตร์สองเรื่อง

ตามรายงานของฮอลลีวูดรีพอร์ตเตอร์ สื่อคลุกวงในของฮอลลีวูดแจ้งว่าทาง วอร์เนอร์ บราเธอร์ส เจ้าของภาพยนตร์เตรียมตัวชู The Matrix Revolutions เป็นตัวเอกลุ้นรางวัลออสการ์ ขณะที่คณะผู้จัดรางวัลออสการ์ก็กล่าวชัดเจนว่าอนุญาตให้ The Matrix ทั้งสองภาคมีสิทธิเข้าร่วมชิงออสการ์เป็นสองเรื่องตามปกติ เพราะถึงแม้เนื้อเรื่องจะเป็นเรื่องเดียวกันและทีมงานผู้สร้างชุดเดิม แต่การแยกส่วนออกฉายและประชาสัมพันธ์เป็นภาพยนตร์คนละเรื่อง

บนเวทีออสการ์ต้นปี 2004 รางวัลสำหรับภาพยนตร์ที่เข้าฉายทั่วอเมริการะหว่างวันที่ 1 ม.ค. - 31 ธ.ค. 2003 และจะประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงในวันที่ 27 ม.ค. 2004 ประกาศผลรางวัลในวันที่ 29 ก.พ. 2004 The Matrix Reloaded และ The Matrix Revolutions อาจเป็นคู่ชิงในสาขาเดียวกันก็เป็นได้

ก่อนหน้านี้ The Matrix ภาคแรกออกฉายในปี 1999 คว้าออสการ์สายงานเทคนิคไปถึงสี่รางวัล รวมทั้งเทคนิคด้านภาพยอดเยี่ยมและบันทึกเสียงยอดเยี่ยม

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผี
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะ
    เข้าฉายปี 2001
    แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Homesman - นิโคลัจ อาร์เซล ผู้กำกับชาวเดนมาร์ก เป็นผู้เสนอให้ ซอนยา ริชเตอร์ รับบท โกร หลังจาก ทอมมี ลี โจนส์ ซึ่งทำหน้าที่กำกับเรื่องนี้ ให้ นิโคลัจ ช่วยหานักแสดงชาวเดนมาร์ก ซึ่งตอนนั้น A Royal Affair (2012) ผลงานกำกับของ นิโคลัจ เพิ่งได้รับเลือกเข้าชิงออสการ์สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยมพอดี อ่านต่อ»
  • Planes: Fire & Rescue - ตัวละครรถดับเพลิง พูลาสกี ที่ให้เสียงโดย แพทริก วอร์เบอร์ตัน ตั้งตามชื่ออุปกรณ์ดับเพลิงที่มีลักษณะเป็นขวานด้านหนึ่ง ส่วนอีกด้านเป็นจอบ โดยอุปกรณ์ชิ้นนี้ตั้งตามผู้ประดิษฐ์นาม เอ็ด พูลาสกี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวการการเปลี่ยนแปลงที่น่าอัศจรรย์ใจจาก เรจินัลด์ ดไวท์ อัจฉริยะทางดนตรีขี้อายตัวน้อยๆ ไปสู่การเป็น เอลตัน จอห์น ...อ่านต่อ»